Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Hô biến vết chân chim trên mắt được cải thiện hiệu quả

Vùng da mắt láng mịn, tươi sáng cũng góp phần giúp cho gương mặt của bạn trở nên tươi sáng, rạng rỡ và tự tin hơn. Hiện nay, nhiều chị em phụ nữ gặp phải tình trạng vết chân chim trên mắt xuất hiện rõ và sâu hơn dù không phải nguyên nhân từ tuổi tác, điều này khiến da của bạn trở nên nhăn nheo và mang lại cảm giác già nua, kém sắc. Vậy làm thế nào để cải thiện được các vết nhăn này trên mắt hiệu quả? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu nhé.

1. Vết chân chim là gì?

Vết chân chim là gì? Là những rãnh nhăn, nếp nhăn có hình dáng tương tự như 3 chẽ chân chim, xuất hiện ở vùng đuôi mắt kéo từ phần đuôi cho đến vùng thái dương hoặc vùng gò má. Bạn có thể thấy rõ được những vết chân chim của mình mỗi khi bộc lộ cảm xúc khóc, nói và nhất là khi cười, thậm chí có nhiều người có dấu hiệu lão hóa nặng, vết nhăn vẫn có thể hằn rõ nét ngay cả khi bạn không làm gì.

2. Nguyên nhân gây nên các vết chân chim trên mắt

Từ 25 tuổi trở đi là giai đoạn các vết chân chim có dấu hiệu ảnh hưởng đến làn da của bạn. Hầu hết nguyên nhân đến từ tuổi tác, lão hóa nhưng hiện nay những người trẻ tuổi hơn cũng có thể có vết chân chim trên mắt do nhiều yếu tố tác động đến bao gồm cả yếu tố bên trong lẫn bên ngoài.

– Tuổi tác lớn khiến da mất đi độ đàn hồi: Nguyên nhân lớn nhất gây ra nếp nhăn vết chân chim là do da da bị mất đi collagen, elastin và độ ẩm vốn có theo tuổi tác từ đó khả năng tái tạo tế bào da cũng sẽ giảm đi và mất đi độ đàn hồi tốt nhất. Biểu hiện với tình trạng da xuất hiện nếp nhăn đặc biệt ở đuôi mắt.

– Tác động từ ánh nắng mặt trời: Mặt trời phát ra tia UV, có khả năng gây tổn thương lớn cho làn da của bạn nếu tiếp xúc quá nhiều. Tổn thương này có thể ảnh hưởng đến khả năng phục hồi của làn da, dẫn đến nếp nhăn và vết chân chim ở mắt hình thành sớm.

– Chế độ ăn uống và sinh hoạt sai cách: Một chế độ ăn uống không lành mạnh cộng thêm thói quen sinh hoạt không hoa học hằng ngày sẽ cản trở làn da của bạn hoạt động tốt, nghĩa là độ đàn hồi và khả năng phục hồi bị phá hủy bởi những chất gây hại từ đó hình thành các vết chân chim khi cười, thậm chí khiến da của các vùng khác trên mặt bị “tàn phá” nặng nề.

Vết chân chim trên mắt hình thành do đâu?

– Tác động nhiều vùng mắt: Nheo mắt, cau mày, nháy mắt, dụi mắt, xoa mắt, nói hay cười quá nhiều trong một ngày sẽ khiến cho vùng cơ quanh mắt phải hoạt động thường xuyên kết hợp với sự suy giảm chức năng từ các cơ quan dưới da, rất dễ hình thành các rãnh mắt và nếp nhăn.

– Chăm sóc da không đúng: Da mắt là vùng da mỏng nhất, dễ tổn thương nhất so với các vùng da khác trên khuôn mặt của bạn nhưng chúng lại thường bị bỏ quên trong việc chăm sóc. Không khó để thấy rằng từ đây, vùng da mắt sẽ bị tác động nhiều như thế nào từ các yếu tố ảnh hưởng.

3. Biện pháp khắc phục những vết chân chim trên mắt

Vô vàn nguyên nhân có thể hình thành nên những vết chân chim  xấu xí trên vùng mắt của bạn. Vì thế, việc chăm sóc da cũng cần được chú trọng bởi chúng không đơn giản chỉ khiến da xuất hiện nếp nhăn mà còn nhiều tác hại khác mà da có thể bị ảnh hưởng một cách nặng nề.

Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, bạn nên tăng cường những loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như táo, quả mọng, trà xanh, việt quất, cà chua, cải xoăn, các loại đậu, trứng,…..và cố gắng tránh những thực phẩm chứa nhiều đường đơn hoặc chất béo không lành mạnh.

Ngoài ra, khi nói đến việc xóa vết chân chim trên khóe mắt và mọi dấu hiệu lão hóa khác, cách khắc phục hiệu quả nhất đó chính là cung cấp đủ nước mỗi ngày. Bởi nước không chỉ có khả năng làm sạch, cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da mà còn ngăn ngừa được sự hình thành nếp nhăn hiệu quả.

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh cho làn da

Chú ý đến sinh hoạt hằng ngày

Cách làm giảm vết chân chim ở mắt bằng việc cố gắng cắt giảm sử dụng thuốc lá và rượu bia hằng ngày bởi hút thuốc lá và uống rượu quá nhiều có thể dẫn đến lão hóa da sớm với biểu hiện rõ nhất là các vết chân chim trên mắt.

– Chất Nicotin có trong thuốc lá có thể làm giảm lượng collagen cần thiết cho mọi hoạt động của da. Ngoài ra, kể cả bạn không hút thuốc nhưng khói thuốc lá khi tác động có thể gây kích ứng và làm khô da mặt của bạn.

– Rượu cũng là nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp gây ra vết chân chim. Rượu  chứa nhiều chất có hại có thể khiến da bạn bị mất nước và tổn thương trầm trọng.

Sử dụng kem mắt

Sử dụng kem mắt là một biện pháp hữu ích để ngăn ngừa sự hình thành , làm mỡ và làm giảm vết chân chim trên da quanh mắt. Hãy thực hiện việc bôi kem mắt một cách nhẹ nhàng, massage nhẹ lên vùng da quanh mắt và tránh kéo giãn da quá mức. Đừng quên kết hợp việc sử dụng kem mắt với một chế độ chăm sóc da thích hợp hằng ngày.

Hỗ trợ cải thiện vết chân chim nhờ kem mắt

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngăn ngừa nếp nhăn hình thành

Để ngăn ngừa vết chân chim trên mắt, hãy cố gắng tránh tiếp xúc với ánh nắng bất cứ khi nào có thể và sử dụng kem chống nắng hàng ngày để ngăn chặn các tia nắng UVA và UVB gây hại trực tiếp.

Giấc ngủ sâu phục hồi làn da của bạn

Ngủ đủ giấc, từ 6 đến 8 tiếng, ngủ đêm sẽ làm tăng sản xuất HGH (hormone tăng trưởng của con người) – một loại hormone mạnh mẽ giúp phục hồi làn da bị tổn thương và giúp duy trì độ đàn hồi của da.

Ngủ ngon cũng là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm thiểu tác động của các hormone gây căng thẳng trong cơ thể. Giấc ngủ sâu làm giảm khả năng sản xuất cortisol của cơ thể – một loại hormone gây căng thẳng có thể dẫn đến bệnh tiểu đường, béo phì và mất collagen ở da.

Thần thái, sắc đẹp “thăng hoa” còn được thế hiện ngay cả trong vùng mắt mà hầu hết mọi người đều lãng quên. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn ngăn ngừa và cải thiện các vết chân chim trên mắt cho khuôn mặt tươi tắn hơn, tự tin hơn.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *