Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Vùng chữ T trên mặt là những vùng nào? Các vấn đề thường gặp ở vùng chữ T

Vùng chữ T trên khuôn mặt là vùng da xuất hiện nhiều vấn đề nhất trên khuôn mặt: tiết nhiều dầu hơn, dễ bị mụn hơn, mụn đầu đen nhiều, tắc nghẽn lỗ chân lông,…..Vậy bạn đã biết các vùng chữ T đó thuộc những vùng nào chưa? và làm thế nào để chăm sóc hiệu quả. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu nhé.

1. Vùng chữ T là những vùng nào trên khuôn mặt

Vùng chữ T ( The T -zone) gồm khu vực trán và sống mũi trở xuống, nó giống như một chữ T đặt ở chính giữa khuôn mặt bạn. Vùng này thường là vùng da tiết nhiều dầu nhất trên khuôn mặt do tuyến dầu chủ yếu tập trung ở đây,

Hơn nữa đây cũng là vùng có lỗ chân lông to kết hợp với lượng dầu cùng bã nhờn tiết ra cộng thêm những ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài rất dễ hình thành mụn (mụn mủ, mụn sần,….), mụn đầu đen, sợi bã nhờn và vết thâm cũng như rất dễ trở nên bóng và nhờn gây mất thẩm mỹ.

Đặc biệt đối với những người có làn da dầu, da hỗn hợp thiên dầu vùng chữ T lại càng bị ảnh hưởng nhiều hơn.


Vùng chữ T trên mặt là những vùng nào?

2. Cách chăm sóc vùng chữ T hiệu quả

Vì là vùng tiết nhiều dầu nên để chăm sóc hiệu quả, phương pháp được thực hiện sẽ hạn chế dầu nhờn tiết ra nhiều nhưng không làm khô da. Dưới đây là các bước kiểm soát da dầu vùng chữ T.

Rửa mặt mỗi ngày

Một trong những cách tốt nhất để kiểm soát vùng chữ T đổ nhiều dầu là rửa mặt thường xuyên. Rửa mặt sẽ loại bỏ bã nhờn dư thừa, cùng với tế bào da chết, vi khuẩn và bụi bẩn. Việc rửa mặt chỉ được khuyến khích thực hiện 2 ngày một lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và vào buổi tối trước khi đi ngủ để tránh làm khô da quá mức, khi da khô ngược lại sẽ làm tăng cường sản xuất bã nhờn để lấy lại độ ẩm, từ đó tiếp tục nhiều dầu hơn và nhiều mụn hơn so với ban đầu.

Nhưng với một số trường hợp như sau khi bạn tập thể dục xong hoặc tiếp xúc quá nhiều với bụi bẩn khi làm việc bên ngoài, bạn có thể rửa mặt để bã nhờn được loại bỏ hoàn toàn tránh gây ra tình trạng “tích tụ” kéo theo hàng loạt các vấn đề xấu cho da.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến thành phần trong sản phẩm sữa rửa mặt sử dụng cho vùng chữ T trên khuôn mặt, vì tiết nhiều dầu nên hãy:

– Chọn sữa rửa mặt có chứa AHA, BHA, Glycerin, hyaluronic, Retinol,…..

– Loại bỏ những thành phần chứa dầu, hương liệu, chất bảo quản,….

– Tránh xa những loại có cồn vì chúng có thể làm khô da, khiến tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn.

Thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày

Skincare cho da dầu vùng chữ T không thể thiếu kem dưỡng. Bạn nên nhớ da dầu trên vùng chữ T hay bất cứ vùng nào khác trên khuôn mặt cũng cần được dưỡng ẩm vì da khô sẽ làm tuyến dầu tự nhiên của bạn sẽ tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng lại lượng ẩm đã mất trước đó.

Bạn cũng có thể thử sử dụng kem dưỡng ẩm dạng gel ở vùng chữ T, tránh sử dụng dạng kem chỉ phù hợp nhất cho da khô.


Thoa kem dưỡng ẩm

Dùng phấn trang điểm cho vùng chữ T

Nếu bạn trang điểm, hãy cân nhắc sử dụng phấn phủ thay vì các sản phẩm dạng kem hoặc dạng lỏng. Phấn có tác dụng hấp thụ dầu thừa tốt hơn để giảm dầu và độ bóng. Nếu bạn muốn trang điểm dạng kem hoặc dạng lỏng, hãy chọn những sản phẩm không chứa dầu và không gây mụn.

Sử dụng giấy thấm dầu

Nếu bạn là người thuộc làn da dầu đặc biệt nhiều trên vùng chữ T, đừng bỏ quên giấy thấm dầu cho quá trình chăm sóc da. Loại giấy này sẽ giúp bạn thấm hút được lượng dầu đang tiết ra trên khuôn mặt và gián tiếp hạn chế mụn trứng cá. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng mà dùng thường xuyên khiến da bị khô và khi sử dụng hãy chú ý nhẹ nhàng chấm trên da, không nên lau hoặc miết thật mạnh.


Dùng giấy thấm dầu cho vùng chữ T

Hãy thư giãn

Không liên quan đến chu trình chăm sóc da cho vùng chữ T nhưng việc thư giãn, giảm stress hằng ngày cũng tác động tốt đến sức khỏe của làn da. Bởi khi bạn căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra một loại hormone gọi là cortisol – loại hormone này sẽ khiến lỗ chân lông của bạn tiết ra nhiều dầu hơn. Nồng độ cortisol càng cao thì càng dễ kích hoạt tế bào bã nhờn sản xuất mạnh mẽ.

Tất cả mọi người đều có vùng chữ T và dù thuộc hay không thuộc làn da dầu hay hỗn hợp thiên dầu thì bạn vẫn nên chăm sóc vùng da “khó nhằn” này cẩn thận và hiệu quả.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *