Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Skincare cho nam giới có thực sự cần thiết? Các bước như thế nào

Ngày nay so với nữ giới, nam giới cũng đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc da hằng ngày nhằm loại bỏ thâm mụn, bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết,….tác động lớn đến sức khỏe của da. Vì thế skincare cho nam giới thực sự cần thiết. Trong bài viết dưới đây, Osez Naturel sẽ hướng dẫn bạn các bước skincare chuẩn nhất để chăm sóc và nuôi dưỡng da tốt hơn.

1. Tại sao chăm sóc da nam khác với chăm sóc da nữ?

Mặc dù có những điểm tương đồng giữa nhu cầu chăm sóc da của nam giới và phụ nữ, nhưng đồng thời cũng sẽ có nhiều điểm khác biệt trong các bước chăm sóc da và sản phẩm sử dụng. Điểm khác biệt đó nằm ở hormone giữa nam và nữ, vì nam giới có lượng testosterone cao hơn nhiều, khiến da dày hơn 25% và hoạt động khác với da phụ nữ. Nồng độ testosterone cao hơn cũng dẫn đến nang lông dày hơn, da nhờn hơn và lỗ chân lông to hơn, tiết ra bã nhờn nhiều hơn.

Do đó, khi lựa chọn sản phẩm nam giới cần tìm những những sản phẩm được thiết kế riêng cho nhu cầu của mình, đặc biệt chứa các hoạt chất có nồng độ cao hơn so với nữ, khả năng hấp thụ cũng tốt hơn để thẩm thấu vào làn da dày hơn cùng các công thức tập trung hơn vào da dầu.

2. Các bước skincare cho nam giới

Skincare cho nam giới cần những gì?

Rửa mặt hai lần mỗi ngày

Buổi sáng thức dậy và trước khi đi ngủ là 2 thời điểm quan trọng nhất để skincare cho nam giới và bắt buộc phải bắt đầu với bước làm sạch mặt. Vào buổi sáng, sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ tất cả những bã nhờn được tiết ra trong suốt một đêm, đồng thời giảm khả năng tích tụ vi khuẩn truyền từ vỏ gối và kem dưỡng ẩm bạn dùng từ tối hôm trước. Vào buổi tối, rửa mặt sẽ loại bỏ dầu thừa trên da nằm sâu bên trong lỗ chân lông, đồng thời rửa sạch mồ hôi, bụi bẩn, ô nhiễm tích tụ trên mặt sau một ngày dài làm việc.

Cũng giống như nữ giới, nam giới cũng cần lựa chọn những sản phẩm rửa mặt phù hợp với làn da của mình. Nếu bạn có làn da khô, hãy tìm loại sữa rửa mặt có thành phần dưỡng ẩm và nếu bạn có làn da dầu, hãy sử dụng loại sữa rửa mặt dạng gel có thành phần kiểm soát dầu như axit salicylic.


Các bước skincare của nam giới

Tẩy tế bào chết 2 lần/ tuần – bước skincare cho nam giới không thể thiếu

Tẩy da chết sẽ loại bỏ mọi tế bào da chết, bụi bẩn và bã nhờn dư thừa để đảm bảo làn da của bạn được sạch sẽ và mịn màng hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng tẩy tế bào chết trên mặt giúp ngăn ngừa mụn bằng cách thâm nhập vào lỗ chân lông để loại bỏ mọi tạp chất nằm sâu trong da, ngăn chặn tắc nghẽn.

Có cả tẩy tế bào chết hóa học và tẩy tế bào chết mài mòn, nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc da mụn tốt nhất bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết mài mòn, còn nếu bạn có làn da thường có thể dùng tẩy da chết hóa học.

Kem dưỡng mắt

Tại sao trong quy trình skincare cho nam giới lại có cả bước thoa kem dưỡng mắt khi nam giới gần như không để ý nhiều? Đó là bởi vùng da mắt là nơi mỏng nhất trên khuôn mặt bạn nên chúng cần thành phần dưỡng chất nhiều hơn để tránh mất độ ẩm, hình thành quầng thâm, bọng mắt, nếp nhắn và giúp da trông tươi trẻ hơn.

Kem dưỡng mắt lúc này sẽ đóng vai trò cấp nước và làm đầy đặn vùng da mỏng quanh mắt. Bạn chỉ cần thoa một lượng nhỏ lên vùng mắt sau khi vỗ nhẹ cho khô sau khi rửa mặt, vào buổi sáng và buổi tối.


Skincare cho nam giới

Bước skincare cho nam giới không thể thiếu – Dưỡng ẩm

Thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm để giữ nước cho làn da là rất quan trọng đối với sức khỏe làn da. Kem dưỡng ban ngày sẽ thay thế các chất dinh dưỡng mà bạn có thể đã mất đi sau khi làm sạch hoặc tẩy tế bào chết. Kem dưỡng ẩm ban đêm sẽ giúp bạn khóa ẩm cũng như cung cấp lại độ ẩm cần thiết cho da.

Như đã nói ở trên, nam giới có xu hướng tiết ra nhiều bã nhờn một cách tự nhiên hơn nên loại kem dưỡng ẩm nhẹ, có lớp nền mờ có thể là tốt nhất.

Bôi kem chống nắng

Cách skincare cho nam giới cuối cùng không thể không thiếu bước thoa kem chống nắng. Sức ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời cụ thể là các tia cực hại UVA, UVB rất lớn, chúng có thể làm da bị cháy nắng, gây lão hóa da, hình thành mụn và thậm chí có thể tăng nguy cơ ung thư da. Do đó, kể cả nam giới hay nữ giới trước khi ra ngoài khoảng 30 – 1 tiếng đồng hồ hãy tạo cho mình thói quen thoa kem chống nắng đều đặn hằng ngày.

Ngoài ra nam giới phải thường xuyên cạo râu, do đó có thể dùng thêm dầu dưỡng sau cạo râu chất lượng tốt để làm dịu, làm mát và phục hồi làn da của bạn vì sau khi cạo râu da rất nhạy cảm. Kem dưỡng sẽ bảo vệ làn da khỏi 5 dấu hiệu kích ứng da: bỏng rát, mẩn đỏ, khô, căng và các vết cắt nhỏ.


Các bước skincare cho nam

Skincare cho nam giới thực sự rất cần thiết, hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ chú trọng nhiều hơn vào vấn đề chăm sóc da cho bản thân.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *