Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Những sai lầm khi thoa kem dưỡng khiến da bạn mãi không đẹp

Dùng kem dưỡng da là một trong những bước skincare rất quan trọng, không có kem dưỡng, da của bạn sẽ thiếu đi độ ẩm cần thiết khiến da nhanh lão hóa, khô sạm,….. Hơn nữa việc thoa kem dưỡng còn giúp bạn “khóa” được tất cả các dưỡng chất tốt từ các bước chăm sóc da trước đó để chúng phát huy tác dụng chăm sóc da tốt nhất. Tuy nhiên, dùng kem dưỡng không đơn giản là chỉ cần chọn đúng loại phù hợp rồi sử dụng, thoa kem dưỡng như thế nào để thẩm thấu nhanh, không hại da cũng vô cùng quan trọng. Do đó, trong bài viết dưới đây Osez Naturel muốn chỉ ra một vài sai lầm nhỏ khiến bước skincare này không hiệu quả. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Thoa kem dưỡng khi tay bẩn

Trong các hoạt động hằng ngày, tay là vị trí tiếp xúc trực tiếp nhất với tất cả mọi đồ vật hiện diện, vì thế có rất nhiều vi khuẩn trên tay mà mắt thường chúng ta không thể nhìn rõ được đặc biệt là ở lòng bàn tay, các kẽ tay và móng tay. Do đó, không chỉ thoa kem dưỡng mà trước khi thực hiện bất cứ bước skincare nào khác, bạn cần đảm bảo tay được rửa thật sạch bằng xà phòng để tránh trường hợp vi khuẩn bám lại trên da thậm chí còn khiến các dưỡng chất tốt trong các sản phẩm chăm sóc da bị biến đổi chất từ đó gây ra mụn, kích ứng,….


Rửa tay sạch trước khi Skincare

2. Thoa quá nhiều kem dưỡng ẩm

Vì những chức năng tốt cho làn da, nhiều người không ngại bôi thật nhiều kem dưỡng ẩm lên da với mong muốn có thể hỗ trợ da thật nhiều, tuy nhiên đây lại là một trong số những sai lầm khi thoa kem dưỡng cần tránh nhất.

Thoa quá nhiều kem dưỡng ẩm không khiến làn da của bạn được “nuôi dưỡng” thêm mà còn gây ra những tác dụng phụ mà bạn không ngờ tới. Thoa kem dưỡng ẩm nhiều đầu tiên sẽ làm da bị “quá tải”, không thẩm thấu hết, bí bách, dễ gây tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông cùng với dầu nhờn, bụi bẩn lâu dẫn sẽ sinh mụn. Thứ hai, khi bạn lạm dụng kem dưỡng ẩm, nó có thể gây ra hiện tượng vón cục nghĩa là khi bôi kem sẽ nổi lên và không lưu lại trên da từ đó việc sử dụng sẽ không đem lại hiệu quả cao.

Vậy thoa kem dưỡng bao nhiêu là đủ? Hãy tự ước lượng cho mình bằng việc sử dụng đốt ngón tay, với mỗi vị trí quan trọng trên mặt bao gồm má trái, má phải. cằm, trán, sống mũi bạn chỉ cần lấy lượng kem đúng với một đốt ngón tay của mình theo chiều dọc là đủ.


Thoa quá nhiều kem dưỡng

3. Thoa kem dưỡng quá mạnh tay

Da khi bị những tác động mạnh từ lực thoa sẽ bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa da dễ thấy như chùng nhão, chảy xệ và hình thành những nếp nhăn xấu xí. Đây không phải là điều mà chị em mong muốn vì thế hãy thay đổi ngay thói quen này, thay vào đó nên thực hiện những động tác massage nhẹ nhàng trên da mặt – đây mới là cách thoa kem dưỡng đúng cách để vừa không gây hại cho da, vừa kích thích được quá trình tuần hoàn máu dưới da để tăng nhiệt giúp kem thẩm thấu nhanh chóng.

4. Để da khô mới bôi kem

Rất nhiều chị em phụ nữ rửa mặt xong sẽ lau khô mặt và để da khô mới bôi kem dưỡng. Đây hoàn toàn là sai lầm khiến kem dưỡng không thể phát huy được hết công dụng. Bởi kem dưỡng chỉ hoạt động và thẩm thấu tốt nhất vào làn da còn ẩm. Lúc này da mềm mịn và ẩm mượt nên kem dưỡng sẽ nhanh chóng phát huy hiệu quả tốt hơn. Vậy nên, hãy thực hiện xuyên suốt các bước chăm sóc da hằng ngày và để kem dưỡng ở bước cuối cùng.


Thoa kem dưỡng khi da còn ẩm

5. Bạn không dưỡng ẩm cho cổ

Bạn có biết cùng da dưới cổ là nơi mỏng nhất và dễ bị lão hóa nhất không? Trong khi đó không thật sự có nhiều người chú ý đến cùng da này và bỏ quên chúng hoàn toàn. Vùng cổ cũng giống như vùng mặt cần được dưỡng ẩm thậm chí là nhiều hơn vì thế đừng quên thoa kem dưỡng cho vùng này, không cần phải dùng loại kem chuyên biệt, bạn có thể dùng luôn kem dưỡng cho da mặt xuống da cổ.

Với phần liệt kê những sai lầm trên bạn đã biết mình cần phải thay đổi thói quen thoa kem dưỡng không đúng cách của mình như thế nào rồi đúng không?

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *