Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Dưỡng da mùa hanh khô bằng các bước này, bạn không lo nứt nẻ

Trời vào thu và chuẩn bị bước sang đông, thời tiết sẽ hanh khô hơn rất nhiều vì thế nếu không có những biện pháp dưỡng da chuẩn, làn da sẽ bị nứt nẻ, khô, bong tróc thậm chí sưng đỏ tấy gây mất thẩm mỹ và cản trở việc bạn làm đẹp mỗi ngày. Vậy nên, để bảo vệ làn da của mình tốt hơn trước những ảnh hưởng từ thời tiết, hãy bắt đầu với các cách dưỡng da mùa hanh khô nhé.

1. Uống đủ nước mỗi ngày

Các bước chăm sóc da mùa hanh khô không thể thiếu việc bổ sung nước mỗi ngày. Mùa lạnh và mùa hanh khô không mất nhiều nước như mùa hè nên cơ thể không quá “háo” nước vì thế nhiều người thường bỏ quên mất việc phải duy trì uống đủ lượng nước mỗi ngày được khuyến cáo là 2 lít – 2,5 lít. Vậy nên, không riêng gì mùa hè mà bất cứ mùa nào trong năm, chúng ta vẫn cần bổ sung đủ nước để thanh lọc cơ thể, thúc đẩy chuyển hóa và đặc biệt là cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da từ sâu bên trong.

Tuy nhiên, không phải loại nước nào cũng mang lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn, tốt nhất vẫn là nước lọc bình thường và nước hoa quả nhiều dưỡng chất. Tránh uống nước có ga, nước ngọt, cafe,….. vì chúng không hề tốt cho làn da và có thể ảnh hưởng đến cả sức khỏe nếu sử dụng thường xuyên và lâu dài.


Uống đủ nước mỗi ngày để cấp ẩm cho da

2. Dưỡng da mùa hanh khô: Hạn chế rửa mặt bằng nước nóng

Bước vào tiết thu, trời cũng bắt đầu trở lạnh hơn, việc sinh hoạt bằng nước nóng trở thành nhu cầu không thể thiếu. Đối với da mặt, nước nóng có tác dụng làm giãn nở lỗ chân lông “phục vụ” cho các bước chăm sóc da hiệu quả hơn và giúp da có được độ đàn hồi như ý sau một ngày làm việc căng thẳng. Nhưng, vào mùa hanh khô, nước nóng không được khuyến khích sử dụng cho việc rửa mặt bởi nhiệt độ cao của nước sẽ làm phá hỏng kết cấu của da, từ đó làm da nhanh khô và có thể nổi mẩn ngứa, ửng đỏ.

Để dưỡng da mùa hanh khô, thay vì dùng nước nóng hãy pha nước ấm với khoảng nhiệt độ lý tưởng là 44 độ C (112 độ F).

3. Ăn nhiều rau củ, trái cây để dưỡng da mùa hanh khô

Các loại rau củ, trái cây không chỉ giúp bổ sung nước mà còn cung cấp rất nhiều vitamin cùng các chất khoáng có lợi cho làn da. Nó giúp dưỡng ẩm da mùa hanh khô không bị nứt nẻ, căng mịn hơn, đồng thời khoẻ mạnh hơn để “chiến đấu” với thời tiết.

Một số loại vitamin như vitamin A, vitamin B hay vitamin C đều giúp làn da của bạn khỏe mạnh và sáng bóng hơn. Đặc biệt trong đó, vitamin B còn giúp phục hồi những làn da bị khô nẻ. Do vậy, hãy bổ sung thường xuyên hơn một số loại thực phẩm giàu vitamin B từ thịt gà, cá ngừ, ngũ cốc, các loại đậu, bơ, chuối.


Ăn nhiều rau củ trái cây để da đẹp

4. Bảo vệ da cẩn thận khi ra ngoài

Da bị khô, nứt nẻ khi tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm và trực tiếp dưới ánh nắng dù thời điểm này không còn quá gay gắt sẽ khiến cho tình trạng da ngày càng trở nên tồi tệ hơn và thậm chí còn gây viêm da. Vì vậy, mỗi khi đi ra ngoài chống nắng là một bước không thể thiếu trong chu trình dưỡng da cho mùa hanh khô của bạn, nó vừa giúp bảo vệ da vừa tái tạo lại những tế bào da đang bị tổn thương và cũng đừng quên che chắn cẩn thận bằng khẩu trang, kính mắt.

5. Xịt khoáng nhằm dưỡng da mùa hanh khô

Mùa hanh khô quan trọng nhất là phải cấp ẩm cho da, nhưng trong khi kem dưỡng ẩm chỉ có thể bôi 2 lần/ ngày vào mỗi buổi sáng tối bởi việc dùng quá nhiều không chỉ gây lãng phí mà còn khiến da bị bít tắc lỗ chân lông. Thì liệu có cách nào khác cấp ẩm cho da thường xuyên hay không? Câu trả lời chính là sử dụng xịt khoáng, ưu điểm của sản phẩm này là có thể dùng bất cứ thời điểm nào trong ngày giúp cung cấp nước kịp thời, hạn chế da khô nẻ.


Xịt khoáng để dưỡng ẩm

6. Thoa kem dưỡng ẩm mỗi tối

Dưỡng da mùa hanh khô không thể thiếu bước thoa kem dưỡng ẩm mỗi tối – cũng là bước cuối cùng trong chu trình chăm sóc da. Chuyên gia da liễu đã liệt kê một số thành phần chăm sóc da mùa hanh khô lành tính có trong kem dưỡng ẩm mà bạn nên lựa chọn như: Glycerin, Ceramide, Hyaluronic Acid, Ure (nồng độ từ 2% đến 40%), Propylene Glycol, Isopropyl Palmitate,…

7. Đắp mặt nạ dưỡng da mùa hanh khô

Đắp mặt nạ cũng là một trong những cách dưỡng da mùa hanh khô bằng việc cấp ẩm cho da. Bên cạnh các sản phẩm mặt nạ được bán trên thị trường bạn có thể “tự tay” làm cho mình những loại mặt nạ với nguyên liệu từ tự nhiên như:
– Mặt nạ mật ong, sữa tươi
– Mặt nạ chuối
– Mặt nạ bột yến mạch
– Mặt nạ nước chanh và dâu tây
– Mặt nạ bơ
…………………..

Độ ẩm từ không khí thấp chính là nguyên nhân trực tiếp làm cho bề mặt của làn da bị thiếu đi độ ẩm cần thiết. Vì vậy, dưỡng da mùa hanh khô cần chăm sóc cẩn thận từ bên trong lẫn bên ngoài từ đó hạn chế tình trạng nứt nẻ, tróc vảy, căng cứng da mặt.

*Thông tin sưu tầm*

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *