Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

5 nguyên nhân khiến da nhạy cảm ngày càng mỏng và yếu

Da nhạy cảm là một loại da vô cùng “khó chiều” và khó chăm sóc chỉ cần một tác động nhỏ hoặc chăm sóc không đúng cách cũng có thể khiến da ửng đỏ, căng rát, ngứa ngáy và tệ hơn là khiến da ngày càng mỏng, yếu, tăng độ nhạy cảm cao hơn. Vậy có những nguyên nhân nào khiến da nhạy cảm yếu đi trông thấy? Hãy cùng Osez tìm hiểu dưới bài viết này nhé.

1. Da nhạy cảm hơn do mỹ phẩm trang điểm

Ngày này, chị em phụ nữ ra đường đều có thói quen trang điểm để khiến khuôn mặt trở nên rạng rỡ hơn, che đi những khuyết điểm hiện hữu và giúp tăng sự tự tin khi gặp gỡ mọi người. Tuy nhiên, việc chọn sử dụng loại mỹ phẩm nào là cực kỳ quan trọng, đặc biệt càng quan trọng hơn với làn da nhạy cảm.

Một số mỹ phẩm có chứa các thành phần có hại cho sức khỏe lâu dài của làn da. Trong đó dầu khoáng và silicon nặng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông da, gây ra mụn trứng cá hoặc nổi mụn, làm da nhạy cảm mất đi lớp bảo vệ khiến da mỏng và yếu đi vì vậy điều quan trọng là phải chú ý đến thành phần sản phẩm.

Ngoài ra, một số lưu ý nhỏ cho làn da nhạy cảm khi trang điểm như sau:

– Chuẩn bị kỹ trước khi trang điểm với các bước làm sạch da, thoa toner, kem dưỡng ẩm,……..

– Khoáng chất và sản phẩm nguồn gốc hữu cơ không phải lúc nào cũng tốt

– Tránh những loại kem nền có kết cấu dày và lâu trôi (long-wear foundation). Thay vào đó, những loại kem nền hay cushion mỏng nhẹ và non-comedogenic sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn

– Trang điểm thật nhẹ, tránh những màu sắc quá nổi bật

– Khuyến khích bạn nên thử sản phẩm trước khi dùng

– Đừng bao giờ quên việc làm sạch da và chăm sóc da sau khi trang điểm


Da nhạy cảm hơn do dùng mỹ phẩm sai cách

2. Da nhạy cảm hơn do sự tác động từ môi trường

Kể cả là ở trong nhà hay ngoài trời, không khí cũng có thể chứa đầy các chất ô nhiễm xung quanh như bụi, các hạt mịn và siêu mịn từ khí thải, khói đốt và khói thuốc lá,…….. Đặc biệt, các kim loại nặng bao gồm chì, thủy ngân, asen và các chất gây ô nhiễm khí bao gồm ozon, nitơ dioxide và carbon monoxide và carbon monoxide không chỉ gây ra sự tàn phá nặng nề với môi trường mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của chúng ta không chỉ riêng da nhạy cảm

Ngoài ra còn có những yếu tố khác từ môi trường như các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi được thải ra từ nhựa, thảm, sơn và đồ nội thất cũng tác động không tốt cho da. Phấn hoa cũng có khả năng gây dị ứng cao đã được chứng minh là có tác động trực tiếp đến da.

Bên cạnh đó, hãy chăm sóc da nhạy cảm tốt hơn trước sức ảnh hưởng mạnh mẽ từ tia UV cực hại từ mặt trời khiến da bị phá vỡ nhiều lớp bảo vệ thiết yếu, không chỉ là tác nhân gây nám sạm, lão hóa hay ung thư da mà còn khiến làn da nhạy cảm hơn. Vậy nên, trước khi ra ngoài đừng quên bôi một lớp kem chống nắng và dặm lại khoảng 2 tiếng, tránh nắng trong giờ cao điểm, mặc những trang phục nhẹ nhàng, thoáng khí nhưng vẫn đảm bảo đủ kín để vừa che chắn được ánh nắng mặt trời vừa khiến da thoáng mát hơn, không bí bách,……..

3. Dầu nhờn cũng là nguyên nhân khiến da nhạy cảm yếu đi

Mồ hôi, tế bào da chết và bã nhờn là những tạp chất tự nhiên mà không thể tránh khỏi nhưng chúng chính là tác nhân có thể làm thay đổi chức năng sinh học bình thường của da khiến da ngày càng trở nên mẫn cảm hơn với bất kỳ thành phần hay các dạng sản phẩm chăm sóc da nào khác. Do đó, điều cần thiết là phải làm sạch da đúng cách mà không ảnh hưởng đến sự cân bằng của da.


Da nhờn khiến da nhạy cảm yếu đi

4. Nước máy

Tại sao nước máy không được khuyến khích sử dụng cho da? Da nhạy cảm dễ nổi mẩn đỏ trong khi nước máy thường có thành phần khoáng chất khác cao, chứa các kim loại nặng như canxi, magie và sắt khi uống có thể tốt cho sức khỏe nhưng khi dùng da có thể làm viêm da, bệnh chàm hoặc gây kích ứng mạnh và phản ứng trên da, lâu dần khiến hàng rào bảo vệ da bị suy yếu nghiêm trọng.

5. Đeo khẩu trang thường xuyên

Cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng da nhạy cảm bị kích ứng. Vì khi đeo khẩu trang, môi trường ẩm bên trong do mồ hôi và hơi thở của chúng ta có thể khiến da tiết nhiều nhờn hơn, lỗ chân lông mở khiến các tác nhân dễ thâm nhập. Bên cạnh đó, khi dây thun siết vùng sau tai, khẩu trang cọ xát vào mũi và má sẽ khiến da bị kích thích và nhạy cảm hơn.

Tuy nhiên, môi trường ngày càng có dấu hiệu ô nhiễm trầm trọng cộng thêm dịch bệnh xuất hiện nhiều hơn, khẩu trang là một vật không thể thiếu khi đi ra ngoài. Vậy phải làm thế nào? Bạn có thể

– Thay đổi loại khẩu trang đảm bảo an toàn và không quá chặt, mềm

– Nếu sử dụng khẩu trang vải đừng quên giặt thường xuyên

– Chăm sóc da cẩn thận
…………….


Đeo khẩu trang thường xuyên khiến da xấu đi

Với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm, việc da ngày càng mỏng, yếu đi và tăng độ nhạy cảm lên cao hơn là vấn đề không ai mong muốn. Vì thế việc nắm rõ những nguyên nhân trên sẽ giúp bạn có sự thay đổi trong việc chăm sóc da hằng ngày để nâng cao sức khỏe làn da.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *