Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

HỎI ĐÁP: CÓ NÊN BẢO QUẢN MỸ PHẨM TRONG TỦ LẠNH HAY KHÔNG?

Mùa hè nhiệt độ tăng cao nên nhiều bạn chọn cách bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh để tránh bị hỏng do tiếp xúc với môi trường nắng nóng. Tuy nhiên việc bảo quản này có thực sự cần thiết hay không? Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng Osez tham khảo những thông tin bên dưới nhé.

1. Có cần bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh?

Các nhà sản xuất mỹ phẩm đều có khuyến cáo chung về cách bảo quản sản phẩm của mình là tránh những nơi có nhiệt độ cao và không để trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời nhằm đảm bảo giữ được chất lượng tốt như ban đầu trong suốt quá trình sử dụng.

Vì thế, không ít người chọn cách bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh để được lâu hơn, kéo dài tuổi thọ hơn và dùng an toàn hơn. Tuy nhiên, “tránh nơi có nhiệt độ cao” không có nghĩa bạn nhất thiết phải cất trong tủ lạnh, có thể ở nhiệt độ thấp, sản phẩm phát huy tác dụng tốt hơn nhưng ngược lại nếu không phù hợp, sản phẩm sẽ phản tác dụng, mất đi những lợi ích cho da và giảm thời gian sử dụng.

Do đó, việc nên hay không nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh còn tùy thuộc vào thành phần hoặc phân loại mỹ phẩm.


Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh có tốt không?

2. Những mỹ phẩm nên bảo quản trong tủ lạnh

Đối với một số sản phẩm sau bạn có thể thoải mái bảo quản trong tủ lạnh:

– Xịt khoáng, kem chống nắng nếu được để trong tủ lạnh có thể mang đến sự sảng khoái khi sử dụng

– Kem dưỡng mắt được kết hợp với nhiệt độ thấp có thể nhân đôi được tác dụng giảm quầng thâm, nhăn, bọng mắt và làm chậm quá trình lão hóa cho vùng da dưới mắt nhanh chóng và hiệu quả.

– Thuốc trị mụn nếu bạn không sử dụng thường xuyên hãy lưu trữ trong tủ lạnh sẽ tránh tình trạng bị oxy hóa ở nhiệt độ cao.

– Mỹ phẩm dưỡng da không chứa chất bảo quản (tự nhiên, hữu cơ) hay chứa probiotic: Các loại mỹ phẩm này có hạn sử dụng ngắn, dễ bị hỏng hoặc chứa thành phần men vi sinh nên được bảo quản trong tủ lạnh, nhằm kéo dài tuổi thọ của chúng và đảm bảo công thức được giữ tốt nhất.

– Mặt nạ: Khi bảo quản mặt nạ trong tủ lạnh, khi đắp bạn sẽ có cảm giác mát lạnh, thư giãn, dễ chịu hơn. Nhiệt độ thấp sẽ phát huy tác dụng cung cấp độ ẩm của mặt nạ.

– Serum sẽ tăng được chất lượng sử dụng nếu bảo quản trong nhiệt độ lạnh.


Những mỹ phẩm nên bảo quản trong tủ lạnh

3. Những mỹ phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

Dưới đây là những loại mỹ phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh có thể làm hỏng hóc sản phẩm nhanh chóng và biến đổi các thành phần

– Son môi chủ yếu được làm từ dầu và sáp, nếu để ở nhiệt độ thấp 2 thành phần này sẽ bị tách rời khiến son bị chai mà không thể tự khắc phục lại như lúc đầu.

– Chì trang điểm cần được giữ ở nhiệt độ phòng thường để đầu chì “ẩm ướt” dễ sử dụng, không bị tắc chỗ đậm chỗ nhạt, ngược lại khi gặp nhiệt độ lạnh, đầu chì sẽ cứng, khô không sử dụng được nữa.

– Những loại mỹ phẩm dạng dầu có thể bị tách lớp và thậm chí là đông cứng lại dẫn đến thay đổi cấu trúc khi bảo quản trong tủ lạnh.

– Phấn gặp môi trường ẩm ướt chúng sẽ bị biến chất ngay lập tức, nếu sử dụng có thể gây mụn, dị ứng đặc biệt với những người thuộc da nhạy cảm.


Những mỹ phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

4. Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh đúng cách

Để bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh một cách hiệu quả nhất, bạn nên áp dụng một số quy tắc sau:

– Tuyệt đối không để chung mỹ phẩm với đồ ăn tươi sống trong tủ lạnh có thể gây ra tình trạng lây nhiễm virus chéo. Tốt nhất bạn nên dành ra một ngăn chỉ chỉ dành để để mỹ phẩm hoặc đậy nắp thật kín, bọc sản phẩm lại với màng bọc thực phẩm, hoặc gói ở trong túi. Ngoài ra, nếu có điều kiện bạn có thể mua một tủ lạnh mini đựng mỹ phẩm chuyên dùng.

– Nhiệt độ bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh cần duy trì trong khoảng -12 độ C đến 15 độ C.

– Bất cứ khi nào có ý định sử dụng hãy để sản phẩm ra ngoài quá 45 phút

Hãy nhớ rằng bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh không phải sản phẩm nào cũng phù hợp. Trước đó, bạn cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng về thành phần cũng như hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất tránh làm hỏng mỹ phẩm vừa gây hại cho da vừa lãng phí.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *