Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

ĐÂU LÀ THỜI GIAN ĐẮP MẶT NẠ LÝ TƯỞNG NHẤT CHO DA ?

Bổ sung các dưỡng chất cho da, đắp mặt nạ là cách tốt nhất để làm được điều này. Tuy nhiên khả năng hấp thụ các dưỡng chất nhanh hay chậm, thẩm thấu sâu hay không còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố trong đó có thời gian đắp mặt nạ. Vì thế trong bài viết dưới đây hãy cùng Osez đi tìm “khung giờ vàng” giúp bạn thực hiện một trong những bước chăm sóc da không thể thiếu đạt được hiệu quả cao nhất nhé.

1. Đắp mặt nạ thời điểm nào là tốt nhất?

Trong 1 ngày có đến 3 thời điểm “vàng” để chị em phụ nữ đắp mặt nạ đạt hiệu quả dưỡng da tối đa nhất.

Thời gian đắp mặt nạ vào buổi sáng từ 8 giờ – 9 giờ

Nếu có thể thực hiện đắp mặt nạ vào buổi sáng, hiệu quả nhất trong khung giờ từ 8 – 9 giờ, bạn chắc chắn sẽ có được một làn da “như ý”. Bởi, không giống với các thời điểm khác trong ngày, vào buổi sáng quá trình tuần hoàn máu diễn ra rất nhanh nên lúc này, làn da sẽ có khả năng hấp thụ các dưỡng chất từ mặt nạ tốt nhất. Từ đó, nuôi dưỡng các tế bào từ sâu bên trong, cấp ẩm đầy đủ để giúp da mịn màng cả một ngày dài.

Đặc biệt với những bạn thường xuyên trang điểm, chọn khoảng thời gian đắp mặt nạ tốt nhất vào buổi sáng sẽ hạn chế được tình trạng bong tróc hay phấn nền bị đóng thành mảng gây mất thẩm mỹ và có hại cho da.

Sau khi thức dậy vẫn là các bước cơ bản trong chu trình chăm sóc da bao gồm làm sạch da mặt bằng nước và sữa rửa mặt, thoa một lớp toner nhẹ và serum ban ngày rồi sau đó đắp mặt nạ lên. Cuối cùng đừng quên bước thoa kem chống nắng bảo vệ da trước khi ra ngoài.


Đắp mặt nạ thời gian nào là tốt nhất?

Thời gian đắp mặt nạ vào buổi trưa từ 11 giờ đến 12 giờ

Đặc biệt vào những hôm thời tiết trở nên oi nóng, nhiệt độ cao làm lỗ chân lông giãn nở hết mức khi đó các sợi bã nhờn sẽ dễ dàng thoát ra ngoài, còn bụi bẩn từ môi trường bên ngoài lại tấn công vào trong. Da mất đi sự mịn màng vốn có, nổi nhiều mụn nhất là loại mụn đầu đen và mụn ẩn khó chữa, mặt đổ dầu, nhờn rít không thoải mái, quá trình lão hóa da diễn ra nhanh chóng,…….

Bởi những lý do trên, việc đắp mặt nạ vào thời điểm này sẽ giúp làn da loại bỏ những vi khuẩn bám sâu trong lỗ chân lông. Đồng thời, mặt nạ còn cung cấp độ ẩm thiết yếu để “chữa nắng” cho da mặt khi tiếp xúc với môi trường nắng nóng bên ngoài.

Thời gian đắp mặt nạ vào buổi tối từ 21 giờ đến 22 giờ

Đây là thời gian đắp mặt nạ tốt nhất trong ngày được nhiều chị em phụ nữ chọn lựa nhiều nhất vì khung giờ buổi tối là khoảng thời gian hiếm hoi trong ngày mọi người hầu như được rảnh rỗi thư giãn thoải mái theo ý mình. Buổi tối cũng là lúc da hấp thụ các dưỡng chất từ mặt nạ một cách tốt nhất, đem đến cho bạn một làn da mịn màng, tỏa sáng ngay cả khi mới thức dậy vào sáng hôm sau, bạn vẫn có thể tự tin chào đón ngày mới.


Thời gian vàng để đắp mặt nạ

Ngoài ra, thời điểm sử dụng mặt nạ còn tùy thuộc vào loại mặt nạ mà bạn đang sử dụng như thế nào. Ví dụ:

– Mặt nạ dưỡng ẩm nên sử dụng vào ban ngày đặc biệt vào buổi sáng để cấp ẩm cho da, se khít lỗ chân lông và giữ được lớp trang điểm lâu hơn

– Với mặt nạ làm sạch sâu khoảng thời gian đắp mặt nạ tốt nhất là vào buổi tối để lấy được hết lớp bụi bẩn, cặn trang điểm,…. còn sót lại trên lỗ chân lông sau cả một ngày dài hoạt động

– Mặt nạ trắng da dùng trước khi trang điểm hoặc vào buổi sáng là thích hợp nhất.

– Mặt nạ cấp nước có thể dùng bất cứ khi nào bạn cảm thấy da bị khô, nứt nẻ, bong tróc để nhanh chóng bù lại độ ẩm và cải thiện tình trạng da.
……………………..

2. Một số lưu ý khi đắp mặt nạ

Để đạt được hiệu quả chăm sóc da cao nhất, bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau khi thực hiện đắp mặt nạ dưỡng da.

– Không nên đắp mặt nạ trong những trường hợp sau: khi da chưa được làm sạch, nổi mụn trứng cá hoặc mới nặn mụn xong, trước khi ra nắng

– Tần suất đắp mặt nạ tốt nhất là từ 2 – 3 lần/ tuần, thời gian đắp mặt nạ hợp lý nên duy trì trong khoảng từ 15 – 20 phút đã đủ để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da. Ngoài mặt nạ ngủ bạn không nên đắp bất cứ loại mặt nạ nào khác để qua đêm nếu để lâu hơn có thể khiến da xuất hiện tác dụng phụ như kích ứng, ửng đỏ, ngứa ngáy,….

Lưu ý khi đắp mặt nạ

– Hãy xác định chính xác bạn thuộc loại da nào trước khi lựa chọn loại mặt nạ sử dụng.

– Hạn chế đắp mặt nạ trước khi ra nắng

– Tại sao bạn luôn cảm thấy ngồi trong phòng điều hòa da sẽ bị khô hơn bình thường đó là do chế độ hút ẩm từ thiết bị này. Đó là lý do vì sao kể cả da khô đến mức nào bạn cũng không nên đắp mặt nạ trong phòng có điều hòa, không chỉ là da mà ngay cả các dưỡng chất cấp ẩm từ mặt nạ cũng sẽ bị hút ẩm ngược trở lại chứ không tệp vào da.

Tưởng chừng như việc đắp mặt nạ không có gì khó khăn nhưng trên thực tế lại là bước skincare cần lưu ý nhiều nhất từ thời gian đắp mặt nạ thích hợp, chọn mặt nạ ra sao cho đến quy trình sử dụng. Vì thế hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã có được nhiều thông tin bổ ích từ đó giúp làn da của mình luôn tươi trẻ, trắng sáng và mềm mịn tỏa sáng hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *