Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

MÁCH BẠN MỘT SỐ MẸO HAY ĐÁNH BAY QUẦNG THÂM MẮT HIỆU QUẢ

Quầng thâm mắt là nỗi khổ tâm của nhiều chị em phụ nữ vì chúng khiến khuôn mặt lúc nào cũng trong tình trạng mệt mỏi, kém sức sống, xấu xí. Đôi mắt được ví như “gấu trúc” này do rất nhiều nguyên nhân gây ra như di truyền, bệnh lý, tuổi tác nhưng chủ yếu đến từ vấn đề thức khuya nhiều, làm việc mệt mỏi, chế độ ăn uống không hợp lý. Để giúp chị em giải quyết được mối lo này, trong bài viết dưới đây Osez sẽ đưa ra một vài cách trị quầng thâm mắt đơn giản tại nhà. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Quầng thâm mắt gồm những loại nào?

Chắc chắn có ít người biết đến việc quầng thâm mắt còn có rất nhiều loại khác nhau, cụ thể được biểu hiện dưới 4 màu quầng thâm mắt như sau:

– Quầng thâm mắt màu xanh: Vùng mi mắt dưới xuất hiện một mảng màu tối xanh ( xanh dương/xanh lá). Nguyên nhân của tình trạng này đến từ lối sống không lành mạnh như thường xuyên thức khuya, stress, áp lực hoặc do vấn đề dị ứng.

– Quầng thâm mắt màu nâu: Cả mí mắt trên và mí mắt dưới bị sạm, màu nâu hoặc nâu nhẹ nhưng vẫn khác biệt hơn so với các vùng khác. Chủ yếu do di truyền, lão hóa gây nên. Một số trường hợp bị tổn thương da từ tia UV mặt trời

– Quầng thâm mắt tím: Thường có ở những người có làn da sáng và mỏng vì mạch máu ở vùng dưới mắt sẽ bị lộ ra rõ ràng

– Quầng thâm mắt tối đậm: Đây là loại quầng thâm được đánh giá là “khó trị” nhất vì vùng mắt dưới đậm một màu đen sạm lại. Thường những bạn có gò má cao, hốc mắt sâu hoặc bước vào quá trình lão hóa da sẽ phải đối phó với loại quầng này.


Quầng thâm mắt xấu xí trên khuôn mặt

2. Cách trị quầng thâm mắt hiệu quả

Nếu nguyên nhân bị quầng thâm mắt đơn giản do bạn hay thức khuya, thiếu ngủ, mệt mỏi mà không phải đến từ các yếu tố di truyền hay bệnh lý thì có thể thực hiện các phương pháp dưới đây để trị quầng thâm mắt nhanh chóng, hiệu quả.

Chườm lạnh lên vùng quầng thâm mắt

Nhờ vào khả năng làm se các mạch máu dưới da và loại bỏ các hắc tố trên da mặt, trị quầng thâm mắt bằng đá lạnh đang phương pháp làm đẹp an toàn, tiết kiệm được rất nhiều chị em phụ nữ “rỉ tai nhau”.

Cách thực hiện như sau bạn chỉ cần lấy một viên đá bọc lại bằng khăn hoặc lớp vải mỏng sau đó nhẹ nhàng lăn qua lăn lại trên vùng mắt bị quầng thâm khoảng 2 – 3 phút rồi lau sạch. Đều đặn 1 – 2 lần/ mỗi tuần

Trà túi lọc

Trà có công dụng tuyệt vời trong việc giảm quầng thâm mắt là do trong trà chứa một lượng khá lớn chất chống oxy hóa, tính chất làm se khít lỗ chân lông trên da và thu hẹp được các mạch máu ở vùng da nhạy cảm quanh mắt.

Với phương pháp này bạn có thể làm theo 2 cách sau:

– Sử dụng túi trà sau khi lọc hết nước và còn độ ấm

– Để túi trà đã lọc trong tủ lạnh khoảng 30 phút

Sau đó đắp lên vùng da mắt bị quầng thâm, thư giãn từ 2 – 3 phút. Sử dụng 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ giúp cải thiện tình trạng này hiệu quả.


Phương pháp trị quầng thâm mắt hữu ích

Dưa chuột

Không phải ngẫu nhiên nhiều người lại sử dụng dưa chuột như một cách “trị liệu” da. Vì trong loại thực phẩm này nhiều Enzym Tyrosinase và vitamin K tạo ra một làn da mềm mại, căng bóng, sáng mịn và đàn hồi từ đó làm giảm sự xuất hiện của các quầng thâm quanh mắt.

Hãy cắt lát mỏng miếng dưa chuột sau đó đắp trực tiếp hoặc để vào tủ lạnh 30 phút. Duy trì đắt miếng lát trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch mặt với nước, thực hiện tuần 3 – 4 lần.

Dùng bông tẩy trang và nước hoa hồng để giảm quầng thâm mắt

Vì giàu chất chống oxy hóa và cân bằng độ pH cho làn da sử dụng nước hoa hồng cũng là một cách trị quầng thâm mắt hiệu quả.

Đơn giản để thực hiện, bạn chỉ cần ngâm miếng bông tẩy trang trong nước hoa hồng vài phút để dung dịch có thể thấm ướt cả hai mặt bông, lấy miếng bông đó thấm lên mi mắt trong khoảng thời gian từ 10 – 15 phút.

Tuy nhiên để tăng “tốc độ” giảm mờ vết thâm mắt, việc lựa chọn đúng loại bông tẩy trang là cực kỳ quan trọng. Vì phải ngâm trong nước nên bông bạn chọn cần được làm từ 100% cotton, mềm mịn, thẩm thấu nhanh, không bở, không có xơ bông và phải an toàn với mọi loại da khác nhau. Gợi ý cho bạn  Bông tẩy trang Pháp Osez Naturel – một dòng bông tẩy trang cao cấp có thể đáp ứng tất cả các “tiêu chí” trên.


Cách làm giảm quầng thâm trên mắt

>>>Xem thêm: Một số công dụng khác của bông tẩy trang 

Trị quầng thâm mắt đòi hỏi một quá trình lâu dài hơn nữa vùng da dưới mắt lại vô cùng nhạy cảm, nếu không đúng phương pháp tình trạng càng nặng hơn và dẫn đến tổn thương sâu bên trong. Do đó, hãy thật kiên nhẫn và duy trì thực hiện các cách trên sẽ giúp bạn “bye bye” với quầng thâm mắt nhanh chóng.

*Thông tin sưu tầm* 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *