Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

CÁC LOẠI DA MẶT VÀ CÁCH PHÂN BIỆT CHÍNH XÁC

Da dầu, da khô, da thường, da hỗn hợp,…các loại da lại có những đặc điểm, thuộc tính riêng biệt. Vì thế việc xác định chính xác bạn thuộc loại da nào sẽ rất quan trọng giúp bạn chăm sóc da đúng cách và lựa chọn những sản phẩm phù hợp hơn. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra một số điểm nổi bật để bạn dễ dàng nhận biết nhé.

1. Quan sát đặc điểm của từng loại da

Loại da thường

Da thường là loại da đáng mơ ước của rất nhiều chị em phụ nữ, Đây là làn da khỏe mạnh nhất, tất cả yếu tố đều ở trạng thái cân bằng, không quá khô không quá ẩm, lỗ chân lông nhỏ, không nhạy cảm, lưu thông tốt, độ đàn hồi cao, mềm mại, mịn màng, hồng hào.

Loại da hỗn hợp

Da hỗn hợp là sự kết hợp của các loại da khác nhau như da dầu, da khô, da mụn,…. chia ra các vùng khác nhau trên khuôn mặt. Đối với vùng T-zone giữa trán, mũi và cằm, da sẽ thường bóng dầu, lỗ chân lông to, nhiều mụn. Ngược lại, ở vùng má, da bị khô, ngứa ngáy, bong tróc, khó chịu.


Xác định loại da chính xác

Loại da khô

Sản sinh ít dầu nên da sẽ rơi vào tình trạng khô dễ bị khô nứt, thô ráp, căng và bong tróc kèm theo ngứa ngáy đặc biệt khi tiếp xúc với những biến đổi từ môi trường, thời tiết, tình trạng này càng tệ hơn. Tuy nhiên, làn da khô lại có ưu điểm không tiết nhiều bã nhờn nên ít khi bị mụn.

Loại da dầu

Tuyến bã nhờn nằm bên dưới bề mặt da tiết ra quá nhiều nhờn hơn mức cần thiết khiến mặt luôn trong trạng thái “chảo dầu” đó chính là những biểu hiện của loại da dầu. Kết quả chúng làm bít tắc lỗ chân lông, khiến mụn viêm, mụn đầu đen nổi nhiều đặc biệt tại vùng chữ T, chữ V, khó giữ được lớp trang điểm, lớp kem dưỡng trên mặt. Vì thế cần sự chăm sóc rất cẩn thận với những sản phẩm kiềm dầu hiệu quả.

Loại da nhạy cảm

Loại da này phản ứng rất mạnh với các ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài lẫn bên trong cơ thể có gì không phù hợp với cơ địa như thay đổi thời tiết, sinh hoạt, nguồn nước, mỹ phẩm…….nên da nhạy cảm thường khá yếu, rất dễ bị kích ứng, ửng đỏ, nổi mẩn, ngứa ngáy. Do đó, chúng khá khó để chăm sóc hơn các loại da khác.


Cách biết mình thuộc loại da nào

2. Kiểm tra da mặt sau khi rửa mặt

Bên cạnh cách xác định bạn thuộc loại da nào bằng việc quan sát các đặc điểm nhận biết của 5 loại da trên thì còn một phương pháp khác cũng giúp bạn nhận biết rõ ràng bạn đang nghiêng về “team” da nào nhé. Đó là kiểm tra da mặt sau khi rửa mặt

Biểu hiện của từng loại da được thể hiện rõ nhất sau bước rửa mặt. Vì thế hãy làm sạch da thật sạch sẽ bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để đưa da về trạng thái “mộc” nhất mà không sử dụng thêm bất cứ một sản phẩm chăm sóc nào khác. Sau đó hãy chờ trong vài phút.

– Nếu sau khi rửa mặt bạn cảm thấy da bị khô, căng thì bạn sở hữu làn da khô.
– Nếu chỉ sau ít phút da bắt đầu nhờn hơn, thì chắc chắn làn da của bạn là da nhờn.
– Nếu vùng chữ T đã sạch sẽ nhưng bạn thấy hai bên má căng, hơi khô có thể bạn thuộc tuýp da hỗn hợp.
– Còn nếu bạn không cảm thấy bất cứ biểu nào, da mặt thoải mái, khô ráo thì bạn đã may mắn sở hữu làn da thường

3. Phân biệt bằng giấy thấm dầu

Để đưa ra kết luận chính xác nhất sau khi bạn đã thực hiện bước kiểm tra da như trên, bạn có thể sử dụng giấy thấm dầu. Để 6 – 8 miếng nhỏ áp vào hai gò má, trán, cằm và hai cánh mũi, chờ trong 5 phút rồi lấy ra kiểm tra:

– Da thường: Giấy không có vệt dầu hoặc rất ít, soi gương thấy lỗ chân lông nhỏ, da mịn
– Da dầu: Quan sát thấy giấy có vết nhờn rõ, lỗ chân lông to
– Da khô: Giấy thấm không dầu
– Da hỗn hợp: Các miếng giấy ở vùng mũi trán bị dầu nhờn, còn hai bên má không

Đối với da nhạy cảm, sẽ khó xác định bằng cách này.


Xác định loại da bằng giấy thấm dầu

Biết chính xác bạn thuộc loại da nào sẽ hỗ trợ bạn lựa chọn được một sản phẩm chăm sóc da phù hợp nhất nhằm hạn chế các nhược điểm của từng loại da cũng như giúp da trở nên sáng mịn, cân bằng và mềm mịn hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *