Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

MỘT SỐ LOẠI RAU CỦ QUẢ BẠN NÊN BỔ SUNG ĐỂ CHỐNG LÃO HÓA DA

Bên cạnh sử dụng các sản phẩm dưỡng da, việc thay đổi chế độ ăn uống cũng như bổ sung thêm các loại thực phẩm có lợi sẽ giúp chị em phụ nữ chống lão hóa da hiệu quả, mang đến một làn da láng mịn, trẻ trung, khỏe mạnh rất nhiều. Vậy “kho” thực phẩm có lợi đó có những loại nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.

1. Lão hóa da là gì?

Sau 25 tuổi là độ tuổi nhiều chị em phụ nữ bắt đầu có dấu hiệu lão hóa da nếu như không có biện pháp chăm sóc da hiệu quả, tình trạng này sẽ xảy ra rất nhanh và ngày càng tệ hơn.
Lão hóa da là tình trạng thay đổi các mô liên kết khiến chúng yếu đi, kết cấu collagen, elastine cũng dần trở nên “lỏng lẻo” hơn. Từ đó da mất đi độ đàn hồi vốn có và biểu hiện qua những dấu hiệu:
– Xuất hiện tàn nhang, đồi mồi
– Xuất hiện nếp nhăn
– Da trở nên thô ráp
– Vết chân chim xuất hiện rõ hơn ở mắt
– Da bị chùng xuống
– Da tối màu và mỏng


Lão hóa da

2. Một số thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả

Chống lão hóa da mặt bằng cách nào? Hãy chăm sóc da thường xuyên cùng với đó có một cách hiệu quả khác đó là bổ sung vào cơ thể những loại thực phẩm đặc biệt là rau củ quả nhiều dưỡng chất tốt giúp da tránh được tình trạng lão hóa, tệ hơn là lão hóa sớm trước tuổi.

Ổi

Vitamin C là thành phần dinh dưỡng tuyệt vời giúp chị em phụ nữ chống lão hóa da vô cùng hiệu quả bởi vitamin C có thể giúp tăng cường sản sinh collagen

Vậy loại thực phẩm nào chứa nhiều vitamin C nhất? Nhiều người thường lầm tưởng đó là cam, quýt hay đu đủ,…..nhưng câu trả lời là Ổi. 228 mg chính là hàm lượng vitamin C dồi dào có trong mỗi quả ổi. Hơn nữa ổi còn rất giàu vitamin A, B, C và kali là những chất chống oxy hóa tốt và có tác dụng giải độc cơ thể giúp làm giảm các dấu hiệu sinh non lão hóa ở da như hình thành nếp nhăn, vết chân chim…

Ngoài ra trong ổi còn chứa cả chất chống oxy hóa – lycopene không chỉ bảo vệ tế bào da mà còn giúp cơ thể thải được các loại độc tố tích tụ bên trong, hỗ trợ làm mờ các vết thâm mụn, vết nám từ đó da căng bóng, trắng sáng đều màu hơn.

Thực phẩm chống lão hóa da

Ớt chuông đỏ

Nếu ổi đứng ở vị trí thứ 1 với 228 mg thì ớt chuông đỏ “cán mốc” ở vị trí thứ hai với 128mg vitamin C. Ngoài ra, loại rau của quả này còn chứa cả Vitamin E, sự phối hợp giữa vitamin C và E sẽ là “lá chắn” vững chắc bảo vệ màng tế bào khỏi tác hại của quá trình oxy hóa và giúp collagen không bị phá hủy nhanh chóng.

Cải bó xôi (rau chân vịt)

Một trong những thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả không thể không nói đến cải bó xôi (rau chân vịt). Vitamin A, C, E và K, magie, sắt heme,…..là những hợp chất chống oxy hóa hiệu quả được tìm thấy trong loại rau này. Vì vậy, ăn rau chân vịt thường xuyên sẽ duy trì sự trẻ trung của làn da và làm chậm quá trình lão hóa nhất có thể đem đến một làn da căng mịn, đàn hồi tốt.
Với rau chân vịt bạn có thể luộc qua để ăn trực tiếp, xay để làm nước uống hoặc lọc qua để làm mặt nạ

Cải xoăn (cải kale)

Đây cũng là một loại rau rất tốt cho quá trình sản xuất collagen chống lão hóa da nhờ giàu vitamin C và các chất dinh dưỡng khác. Vì là loại ít calo nên bạn không cần lo ngại việc tăng cân nếu ăn quá nhiều, mà còn giúp da chống được lão hóa sớm.

Quả bơ

Từ lâu bơ đã là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng không chỉ cho sức khỏe đối với làn da cũng cực kỳ hiệu quả. Mặc dù có hàm lượng Vitamin C thấp nhưng đổi lại nhờ vào hàm lượng vitamin A, E cao, cùng với đó là chất diệp lục giúp tăng cường sự hình thành collagen, duy trì làn da tươi trẻ.

Bên cạnh đó, nhờ các axit béo, protein, khoáng chất khác mà bơ “sở hữu” đây là loại quả sẽ giúp da bạn được phục hồi liên tục, loại bỏ các tế bào xấu và trẻ hóa làn da.


Những loại thực phẩm chống lão hóa da

Mầm đậu nành

Mầm đậu nành chứa rất nhiều genistein – một chất chống oxy hoá hiệu quả. Đặc biệt những dưỡng chất như vitamin E, C, lipid, protid,…cũng có trong mầm đậu nành còn giúp ngăn ngừa sự tổn thương của tế bào da, cấp ẩm và dưỡng da căng mịn, trắng sáng, ngăn ngừa tình trạng nám, sạm, tàn nhang, đặc biệt là nám nội tiết khó chữa.

Để cung cấp mầm đậu nành cho cơ thể, bạn có thể ăn trực tiếp, nấu cùng với loại thực phẩm khác như thịt, nấm,……xay ra thành bột hoặc bổ sung bằng các loại thực phẩm chức năng chứa mầm đậu nành.

Chống lão hóa da là tiêu chí hàng đầu của phái đẹp bởi bất cứ ai cũng muốn mình có thể duy trì được vẻ đẹp, sức khỏe làn da kéo dài hơn. Vì thế, hãy quan tâm hơn vào việc bổ sung các loại thực phẩm trên kết hợp cùng quy trình chăm sóc da hằng ngày sẽ đem lại hiệu quả như ý cho bạn.

*Thông tin tham khảo* 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *