Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

7 BƯỚC CHĂM SÓC DA CƠ BẢN MÀ BẠN NỮ NÀO CŨNG CẦN BIẾT

Để có được một làn da căng bóng, khỏe mạnh và làm chậm quá trình lão hóa chăm sóc da là một bước không thể thiếu. Nếu bạn đang bối rối khi có quá nhiều sản phẩm chăm sóc mà bạn không biết nên bắt đầu từ đâu thì hãy theo dõi bài viết này nhé. Dưới đây là 7 bước chăm sóc da bạn cần nắm rõ.

1. Tại sao cần chăm sóc da?

Da mặt là bộ phận tiếp xúc nhiều nhất với những tác động từ môi trường như nắng, mưa, bụi, tia UV,…….và đặc biệt là các tia bức xạ có hại từ máy tính, điện thoại, tivi,…..Gây ra những tác động xấu đến làn da của bạn như ách tắc lỗ chân lông, da bị khô sần, lên mụn, đen sạm,…..

Do đó, chăm sóc da đúng cách và phù hợp sẽ là cách tốt nhất để bạn loại bỏ các bụi bẩn, vi khuẩn, dầu nhớp trên da. Đồng thời cung cấp các dưỡng chất để da luôn khỏe đẹp, mịn màng, căng tràn sức sống.

2. Thứ tự các bước chăm sóc da đơn giản

Giữa muôn vàn các sản phẩm khác nhau trên thị trường, với những bạn mới bắt đầu bước vào “cánh cửa” chăm sóc da sẽ rất khó để biết được thứ tự sử dụng như thế nào đúng nhất và nên lựa chọn các sản phẩm ra sao. Nhìn chung, có các bước chăm sóc da cơ bản như sau:

Bước 1: Tẩy trang để làm sạch da

Để có thể loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn sâu bên trong da mặt rửa mặt với nước thôi là chưa đủ, cần phải có sự trợ giúp từ các loại nước tẩy trang để làm sạch. Dù makeup hay không makeup thì tẩy trang vẫn là một bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da.

Hiện nay có 2 dòng nước tẩy trang phổ biến nhất là tẩy trang nước và tẩy trang dầu. Nếu bạn để mặt mộc hoặc chỉ bôi kem chống nắng khuyến khích nên dùng nước tẩy trang, ngược lại nếu bạn thường xuyên makeup ra ngoài thì dầu tẩy trang phù hợp hơn.
Với nước tẩy trang thông thường, bạn chỉ cần thấm nước lên bông tẩy trang rồi xoa nhẹ nhàng lên mặt. Với dầu tẩy trang, có thể bôi trực tiếp lên mặt, massage rồi rửa sạch.

Bên cạnh việc lựa chọn nước tẩy trang phù hợp thì sử dụng bông tẩy trang đúng chuẩn sẽ giúp làn da của bạn sạch sâu hơn, không gây tổn thương da mặt và thấm hút cao. Nên chọn các loại bông tẩy trang có nguồn gốc xuất xứ uy tín, sợi cotton, không để lại vụn bông, không hóa chất.

Các bước chăm sóc da đúng cách

Bước 2: Rửa mặt với sữa rửa mặt

Thay vì vẫn tiếp tục rửa mặt với nước, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn các bụi bẩn, dầu nhờn còn sót lại trên da. Trong trường hợp da bạn là da dầu hoặc da hỗn hợp thì nên dùng sữa rửa mặt tạo bọt. Còn thuộc những loại da khác thì nên dùng sữa dạng gel.
Ngoài sữa rửa mặt ra bạn có thể thay thế bằng các nguyên liệu tự nhiên để làm sạch da mặt, tránh tiếp xúc quá nhiều với hóa chất như bột yến mạch, nước vo gạo, nước chè xanh,……

Bước 3: Tẩy da chết

Mỗi ngày da sẽ tái tạo liên tục, tế bào cũ chết đi để sản sinh ra tế bào mới. Vì thế để nhường chỗ cho các tế bào mới hình thành, cũng như tránh được tình trạng bít tắc lỗ chân lông và làm sáng vùng da bị xỉn màu việc loại bỏ các tế bào cũ bằng cách tẩy da chết là rất quan trọng,
Tuy nhiên, chỉ nên thực hiện 1 – 2 ngày/tuần để da không bị khô, bong tróc. Không nên tẩy khi da có vết xước để không bị nhiễm trùng, đau rát da mặt.

Chăm sóc da hiệu quả

Bước 4: Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ giúp da mặt của bạn có được một số lợi ích rất tốt như cung cấp độ ẩm cho da, se khít lỗ chân lông, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa tình trạng viêm……
Nhưng để mang loại hiệu quả chăm sóc da cao nhất, bạn nên dựa vào tình trạng da của mình để lựa chọn một loại mặt nạ phù hợp.
– Da khô: Mặt nạ dưỡng ẩm
– Da dầu và da hỗn hợp: Mặt nạ đất sét hoặc mặt nạ bùn
– Da mụn: Mặt nạ dạng kem, dạng gel, sủi bọt
– Da nhạy cảm: Mặt nạ dạng gel
Một điều bạn cần chú ý là không nên để mặt nạ quá lâu trên mặt sẽ làm phản tác dụng và dễ khiến da bị kích ứng, 15 – 20 phút là hợp lý

Bước 5: Dùng toner/nước hoa hồng

Toner/nước hoa hồng có tác dụng cân bằng độ Ph cho da, kiểm soát bã nhờn, giúp da mịn màng hơn. Bạn chỉ cần cho toner/nước hoa hồng lên bông tẩy trang hoặc trực tiếp lên mặt, massage nhẹ để các dưỡng chất thẩm thấu lên da là xong.

Chăm sóc da đúng cách

Bước 6: Dưỡng da chuyên sâu

Sau khi sử dụng toner, bạn có thể thêm bước dưỡng da để chăm sóc da chuyên sâu bằng các sản phẩm như serum, kem dưỡng ẩm,…..để hỗ trợ các vấn đề mà da đang gặp phải. Ví dụ như da bị mụn, nám nên dùng các serum đặc trị, da bị khô, bong tróc cần cấp ẩm hãy sử dụng kem dưỡng.

Bước 7: Xịt khoáng

Để khóa lại các dưỡng chất cung cấp trước đó, tránh bị bay hơi khi chưa kịp thẩm thấu lên da, xịt khoáng bước cần thiết cuối cùng.

Thực hiện đúng theo quy trình 7 bước chăm sóc da này bạn sẽ có một khởi đầu hoàn hảo để sở hữu một làn da sáng khỏe, tươi trẻ, tràn đầy tự tin.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *