Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

LỢI ÍT HẠI NHIỀU KHI DÙNG BÔNG TẨY TRANG SAI CÁCH

Dùng bông tẩy trang sai cách đồng nghĩa với việc bạn tự tay “giết chết” làn da của mình. Vì thế để tận dụng hết những lợi ích mà bông tẩy trang mang lại, hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách làm thế nào có được làn da khỏe nhờ sử dụng bông tẩy trang chuẩn nhất nhé.

1. Như thế nào là dùng bông tẩy trang sai cách?

Làn da rất nhạy cảm, chỉ cần có một tác động nhỏ hay chăm sóc không đúng cách thì chắc chắn sẽ để lại những tổn hại nặng nề. Vì thế để có một làn da đẹp, mịn màng, căng bóng, bạn cần tránh tuyệt đối những sai lầm khi dùng bông tẩy trang. Vậy đó là những sai lầm thường gặp nào?

Sử dụng loại bông tẩy trang giá rẻ, chất liệu kém

Bạn chỉ cần lên mạng search từ khóa “bông tẩy trang” là đã có một loạt các dòng sản phẩm bông tẩy trang khác nhau xuất hiện trước mắt với mức giá chênh lệch không kém. Với tâm lý ham rẻ và cho rằng bông tẩy trang chỉ dùng 1 lần nên không cần mua loại đắt tiền, nhiều chị em đã không ngại sắm cho mình những loại bông tẩy trang có giá thành rất rẻ.
Nhưng “tiền nào của nấy” những loại bông tẩy trang giá rẻ sẽ đi kèm với một chất lượng kém. Hầu hết những loại này thường không mềm mịn, xơ bông nhiều nên khi tẩy sẽ thấy da bị khô ráp và tổn thương.
Vì thế khuyên bạn hãy lựa chọn loại bông tẩy trang được sản xuất từ 100% bông xơ tự nhiên, mềm, thấm hút tốt, Không bị vỡ, rách, tung lớp bông, mềm mịn.

Mua sai bông tẩy trang

Tẩy trang quá mạnh

Thói quen dùng bông tẩy trang lau mặt mạnh như việc rửa bằng khăn mặt sẽ rất dễ khiến da của bạn chịu tổn thương nặng nề như trầy xước da, thúc đẩy tình trạng lão hóa da sớm,……. Vì thế không phải cứ mạnh mới là sạch, đừng miết mạnh hay chà xát mà hãy nhẹ nhàng hơn.

Chọn sai kiểu dáng bông tẩy trang

Chắc chắn nhiều người sẽ cho rằng, chất lượng của bông tẩy trang mới là quan trọng nhất còn kiểu dáng thế nào cũng được. Nhưng đó cũng là một lý do dẫn đến việc dùng bông tẩy trang sai cách. Mỗi kiểu dáng sẽ có những tác dụng khác nhau, bạn cần phải dựa vào mục đích sử dụng của mình để chọn hình dáng phù hợp nhất:
– Bông tẩy trang hình tròn: Loại bông này phù hợp khi rửa mặt, tẩy trang hoặc dùng với toner. Hình tròn giúp bông chắc chắn, không bị xơ, giữ nước tốt.
– Bông tẩy trang hình chữ nhật gấp 2 cạnh: Loại này dùng để tẩy trang hoặc rửa mặt sẽ thích hợp hơn vì độ rộng, bông dày, bề mặt mềm mịn, khi lau không bị rát da.
– Bông tẩy trang hình chữ nhật không gấp: Vì loại bông rất mỏng nên sẽ dễ bị xơ xác khi gặp nước nên phù hợp để làm lotion mask.
– Bông tẩy trang dạng túi: Loại này dễ hút nước, dày và không bị xơ bông, thích hợp để lau mặt. Tuy nhiên với toner thì không nên dùng.

Cách bảo quản không đúng

Dùng lên da, phải bảo quản thật kỹ lưỡng. Để phát huy tác dụng tốt nhất và quan trọng vẫn là để bông không bị bám bụi tạo môi trường cho các loại vi khuẩn xâm nhập gây kích ứng hay nổi mụn. Do đó, thay vì để bông tẩy trang tiếp xúc với không khí, bạn nên để bông ở trong hộp và đậy nắp kín.

Dùng bông tẩy trang sai cách

Tẩy trang vội vàng

Dù vội vàng đến đâu thì bước tẩy trang vẫn là bước cần sự chậm rãi. Khi nước tẩy trang, toner,…..chưa kịp thẩm thấu vào bông thì các dưỡng chất cũng chưa kịp thấm vào da và làm sạch hoàn toàn.

2. Hướng dẫn cách dùng bông tẩy trang cho từng trường hợp

Bông tẩy trang dùng sai cách sử dụng, nhất là lúc chị em phụ nữ dưỡng da, tẩy trang và rửa mặt. Tuy không ảnh hưởng nhiều đến bề mặt da nhưng các dưỡng chất tốt sẽ không được thẩm thấu kỹ.
– Khi dùng toner: Sau khi làm sạch mặt và lau khô, hãy tẩm nước toner lên miếng bông tẩy trang rồi sử dụng
– Khi tẩy trang: Đầu tiên hãy dùng dung dịch tẩy trang massage mặt trước rồi lấy bông tẩy trang lau sạch. Tiếp đến bạn mới thấm dung dịch tẩy trang lên bông và lau sạch. Cuối cùng rửa sạch mặt với sữa rửa mặt và lau lại bằng bông tẩy trang.
– Khi rửa mặt thông thường: Thay thế cho khăn mặt bằng cách lấy bông tẩy trang nhúng vào nước ấm sau đó vắt khô nhẹ rồi lau nhẹ nhàng làn da. Lưu ý là hãy rửa tay thật sạch sẽ trước khi thực hiện nhé.

Dùng bông tẩy trang như nào là đúng?

Mong rằng với những chia sẻ từ bài viết đã giúp bạn không còn dùng bông tẩy trang sai cách nữa. Để sở hữu một làn da sạch sâu, mịn màng chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *