Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

SỬ DỤNG MÁY TÍNH CÓ HẠI CHO DA CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO

Máy tính có hại cho da là điều mà ai cũng biết nhưng có hại như thế nào thì hẳn nhiều bạn vẫn chưa thể nắm rõ. Vì thế nếu bạn là người thường xuyên phải làm việc với tia bức xạ cực hại đó thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết được tình trạng da của mình ra sao và cách xử lý phù hợp?

1. Tại sao máy tính có hại cho da nhiều nhất?

73,5% – con số không hề nhỏ này chính là ước tính cho số lượng người trưởng thành hiện nay đã và đang tiếp xúc với các loại thiết bị điện tử như điện thoại di động, TV, máy tính…….Gần như chúng trở thành một “vật bất ly thân” với con người khi làm việc, giải trí, giao tiếp…….Tuy nhiên bên cạnh những điểm sáng về các tiện ích thì những tác hại mà nó mang lại cũng không hề kém cạnh, nhiều nhất là mặt sức khỏe con người.

Mặc dù nhận thức được những ảnh hưởng không tốt do các tia bức xạ từ điện tử gây ra nhưng do tính chất công việc, học tập,….Đặc biệt là nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên – những người có cường độ làm việc cao với các thiết bị điện tử, thì việc tránh là không thể.

Vậy đâu là tác hại dễ thấy nhất từ các tia bức xạ máy tính gây ra? Đó chính là da mặt – nơi chịu ảnh hưởng “nặng nề” do không được che chắn bởi trang phục, và thường xuyên tiếp xúc trực tiếp.

2. Máy tính gây hại cho da như thế nào?

Sử dụng máy tính nhiều có hại cho da, nó sẽ “lên tiếng” cảnh báo bạn bằng những biểu hiện sau:

Gây nổi mụn

Da bạn xuất hiện lấm tấm các nốt mụn và lâu dần xuất hiện nhiều hơn, trong khi bạn đã sử dụng rất nhiều phương pháp trị liệu tốt nhất mà không chuyển biến thì có thể tia bức xạ máy tính chính là tác nhân gây mụn
– Lượng điện tích từ máy tính có tác dụng như chất dẫn để kích thích da hấp thụ bụi bẩn nhiều hơn.
– Lượng nhiệt lớn làm nóng da khiến các lỗ chân lông nở to làm chất bẩn bên ngoài cùng vi khuẩn, bã nhờn dễ dàng “mở cửa đi vào”. Từ đó, nhanh chóng da bị ách tắc lỗ chân lông, gây nổi mụn và làm mụn sản sinh nhiều thêm, khó chữa trị.

Làm da khô sần

Bức xạ từ máy tính làm tế bào chết trên da sản sinh ra nhiều hơn, vậy nên da sẽ xuất hiện hiện tượng dần dần trở nên khô ráp, sần sùi, kém mịn màng và thiếu sức sống.

Tác hại mà máy tính gây nên cho da

Làm da nhanh lão hóa

Một biểu hiện nữa mà máy tính gây hại cho da đó là khiến làn da của bạn bị lão hóa một cách nhanh chóng. Nếu bạn quan sát thấy da bị chùng nhão, chảy xệ, nếp nhăn…thì chắc chắn bức xạ này đã làm “tổn thương” collagen sâu bên trong.

Làm da sạm màu

Khi làm việc trong văn phòng hay ở trong phòng học, bạn không phải tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Nhưng sao da vẫn bị sạm màu đen lại? Rất có thể là do tia bức xạ có độ nóng cao từ máy tính tỏa ra làm khuôn mặt, cổ… bị tối màu, xuống tông so với các bộ phận khác.

Da xấu đi do tia bức xạ máy tính

3. Khi máy tính gây hại cho da thì bảo vệ bằng cách nào?

Một số cách bảo vệ da khi làm việc với máy tính mà bạn nên áp dụng ngay từ bây giờ để hạn chế tối đa các tại hại từ tia bức xạ máy tính gây ra cho da.

– Trồng cây chống bức xạ máy tính: Đây có thể là cách mà nhiều người vẫn chưa biết nhưng sự thật là có những loại cây có thể chống tia bức xạ từ máy tính rất tốt còn mang lại một không khí trong lành, thoáng mát hơn, kể đến như: xương rồng, hoa thủy tiên, trầu bà, lưỡi hổ, sen đá,… Do đó, bạn đừng tiếc “tậu” vài chậu nhỏ nhỏ đặt quanh bàn làm việc của mình nhé.

– Rửa mặt thường xuyên: Không phải sau giờ đi làm về bạn mới rửa mặt mà là cứ sau 2 giờ ngồi máy tính thì nên đi rửa mặt một lần, cách này có thể giúp bạn loại bỏ được 70% lượng bức xạ bám trên làn da. Hãy sắm cho mình một túi bông tẩy trang để rửa mặt được sạch sẽ hơn.

Bảo vệ da khi làm việc với máy tính

– Thoa kem dưỡng bảo vệ da: Không có quần áo che chắn nên làn da sẽ chịu tác động nhiều nhất từ tia bức xạ máy tính. Vậy nên việc tạo ra một lớp màng bảo vệ bằng cách thoa kem dưỡng da là rất cần thiết.

– Giữ khoảng cách an toàn với máy tính: 35 – 40 cm chính là khoảng cách an toàn nhất mà bạn cần “giữ” tránh để máy tính có hại cho da.

– Uống các loại thực phẩm chống bức xạ: Bên cạnh cây xanh thì cũng có những loại thực phẩm chống bức xạ rất tốt đó là trà xanh, chanh mật ong, trà hoa cúc, nước ép cà chua…Chúng chứa một lượng vitamin A, vitamin C cao đủ để giúp da “chống chọi” lại với các tia bức xạ và không rơi vào tình trạng lão hóa.

Vậy nên để sở hữu một làn da luôn rạng ngời, tràn đầy sức sống, hãy quan tâm nhiều hơn đến vấn đề máy tính gây hại cho da và nhanh chóng “bắt tay” ngay vào việc chống lại các tia bức xạ không tốt đó nhé.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *