Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Một số lưu ý khi chăm sóc

Chăm sóc da sau khi nặn mụn rất quan trọng vì chỉ cần bạn thực hiện sai một bước dù nhỏ cũng có thể khiến da của bạn phải chịu những “tổn thất” lớn. Nhiều người cho rằng sau khi rửa mặt xong không nên nặn mụn? Thực tế vấn đề này là như thế nào? Dưới đây bài viết sẽ giải đáp cho bạn.

1. Nặn mụn xong có nên rửa mặt không?

Sau khi nặn mụn có nên rửa mặt không? Các chuyên da da liễu khuyến cáo bạn nặn mụn xong không nên rửa mặt vì lúc này da đang vô cùng yếu và nhạy cảm với mọi thứ tiếp xúc trực tiếp.

Vì thế thay vì nặn mụn và rửa mặt ngay sau đó, bạn nên chờ khoảng 3 – 4 tiếng mới thực hiện bước chăm sóc da này, nhưng lúc này bạn chỉ nên dùng nước muối sinh lý nhẹ nhàng và an toàn cho da. Tránh việc dùng sữa rửa mặt bởi các hoạt chất trong thành phần của sữa rửa mặt có thể khiến vết thương trở nên sưng, kích ứng, đau rát. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế sử dụng sữa rửa mặt trong suốt giai đoạn mụn chưa hoàn toàn lành.


Nặn mụn xong có nên rửa mặt không?

2. Chăm sóc da sau khi nặn mụn như thế nào?

Sau khi nặn mụn, bạn muốn quá trình phục hồi nhanh và không để lại bất cứ vấn đề gì trên da, hãy ghi nhớ một số điều sau

Ngày đầu tiên sau khi nặn mụn xong

Ngày đầu tiên nặn mụn xong nên làm gì? Những nguyên tắc và thói quen tích cực sau đây sẽ giúp hỗ trợ quá trình phục hồi tổn thương trên da diễn ra thuận lợi:

– Không sờ tay lên mặt sẽ khiến cho vi khuẩn virus dễ xâm nhập vào các vết thương hở làm tăng tỷ lệ nhiễm trùng

– Không bôi các sản phẩm dưỡng da hay trang điểm quá dày bởi nguy cơ nhiễm trùng tăng cao và khiến quá trình phục hồi chậm hơn

– Không dùng máy rửa mặt bởi những tác động vật lý mạnh có thể khiến tình trạng tổn thương trên da càng thêm trầm trọng.

– Không nên tập thể dục lúc nặn mụn xong khi đó mồ hôi thoát ra nhiều, lỗ chân lông trên da giãn nở, tuyến bã nhờn tiết ra mạnh. Đây là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn, tạp chất, bụi bẩn xâm nhập, làm tổn thương nặng hơn và để lại sẹo.

– Không xông mặt vì lúc này lỗ chân lông rất nhạy cảm và dễ phản ứng lại với các tác nhân ngoại cảnh, kể cả sức nóng từ hơi nước.

– Nặn mụn xong có nên skincare? Sau khi lấy hết nhân mụn, cần tránh các sản phẩm chăm sóc da có chứa cồn, thành phần tẩy tế bào chết. Thay vào đó, nên làm sạch và khử trùng nhẹ nhàng bằng nước muối để giảm thiểu nguy cơ thâm sẹo.


Ngày đầu tiên sau khi nặn mụn xong bạn không nên dùng sữa rửa mặt

Ngày 2-3 sau khi nặn mụn

– Không tẩy tế bào chết sau 2 – 3 ngày nặn mụn xong vì nó sẽ phá vỡ hàng rào bảo vệ da tự nhiên, dẫn đến viêm nhiễm.

– Làn da sau khi nặn mụn rất dễ bị tổn thương trước tác động của tia UV. Do đó, sau khoảng 2 – 3 ngày điều trị, bạn nên che chắn thật kỹ khi ra ngoài, đặc biệt là lúc tham gia hoạt động thể chất ngoài trời. Điều quan trọng là luôn luôn thoa kem chống nắng để tăng hiệu quả bảo vệ da tối ưu.

– Sau khi nặn mụn xong nên bôi thuốc gì? Bạn không nên lạm dụng thuốc trị mụn ngoại trừ trường hợp bạn được các chuyên gia da liễu chỉ định và hướng dẫn sử dụng. Việc sử dụng sai thuốc có thể khiến tình trạng tổn thương càng thêm nghiêm trọng.

Từ 4 – 7 ngày sau khi nặn mụn

Sau 4 – 7 ngày, da của bạn lúc này đã lành hẳn và bạn hoàn toàn có thể thực hiện các bước chăm sóc da như bình thường nhưng vẫn cần phải lưu ý đến một số điểm quan trọng sau:

– Không tự ý thực hiện đan xen các biện pháp điều trị khác lên da mặt, việc tác động liên tục trên da có thể khiến tình trạng tổn thương bị kéo dài dai dẳng, nguy cơ để lại sẹo rất cao.

– Sau 4-7 ngày nặn mụn xong có nên rửa mặt không? Luôn luôn ưu tiên sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ, có bảng thành phần lành tính để tránh gây kích ứng cho vùng da tổn thương.

– Chăm sóc da sau khi nặn mụn tuyệt đối tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa xà phòng, hương liệu, cồn,… vì rất dễ gây kích ứng cho làn da nhạy cảm.


Chăm sóc da sau khi nặn mụn xong để không để lại thâm sẹo

Chăm sóc da sau khi nặn mụn thật sự không hề đơn giản như bạn vẫn tưởng. Vậy nên để tránh các vấn đề như nhiễm trùng, thâm sẹo chị em phụ nữ hãy ghi nhớ tất cả những lưu ý trên nhé.

>>>Xem thêm: Nặn mụn xong làm cách nào để không có các vết thâm sẹo rõ ràng 

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *