Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Ưu nhược điểm của các loại tẩy trang? Da của bạn hợp với loại tẩy trang nào?

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, việc lựa chọn loại tẩy trang thích hợp không thể xem nhẹ về tầm quan trọng. Mỗi loại da có những đặc điểm riêng biệt thì các loại tẩy trang phổ biến như dầu tẩy trang, sữa hay gel cũng đều sở hữu một số ưu nhược điểm khác nhau cho khả năng tương thích cao hoặc cần tránh với từng loại da. Vì thế nắm rõ những ưu nhược điểm đó sẽ giúp nàng cân nhắc kỹ lưỡng hơn trong việc lựa chọn cho khả năng chăm sóc da hiệu quả.

1. Ưu nhược điểm của các loại tẩy trang

Có bao nhiêu loại tẩy trang? Phổ biến nhất hiện nay với các sản phẩm tẩy trang được sản xuất theo các dạng như dầu tẩy trang, nước tẩy trang, sáp tẩy trang và tẩy trang bi-phase

Dầu tẩy trang

– Ưu điểm: Thành phần chính của dầu tẩy trang là dầu và chất nhũ hóa. Nó được làm từ tất cả các loại dầu thực vật, dầu khoáng và chất nhũ hóa. Điều đó mang đến hiệu quả khi làm sạch mọi loại bụi bẩn, dầu nhờn trên mặt và sâu trong lỗ chân lông, đồng thời giữ độ pH của da ở mức cân bằng. Dầu tẩy trang có hiệu quả cao trong việc loại bỏ tất cả, ngay cả những loại trang điểm không thấm nước, có khả năng chống chịu đặc biệt.

– Nhược điểm: Một số sản phẩm có bảng thành phần chứa glycerin và silicone có khả năng gây tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến da dễ bị mụn nếu bạn không làm sạch da hoàn toàn sau khi tẩy trang


Dầu tẩy trang

Nước tẩy trang

– Ưu điểm: Danh sách thành phần là nước cùng các dưỡng chất dịu nhẹ khác, không chứa cồn hạng nặng và chất làm khô da nghiêm trọng. Vì thế loại tẩy trang này khá an toàn và hạn chế được các tình trạng như nhờn rít hay dị ứng da. Đồng thời, nước tẩy trang cũng không khiến bạn phải mất quá nhiều thời gian cho việc làm sạch, thấm bông tẩy trang – lau sạch nhẹ nhàng – rửa mặt lại với nước thường.

– Nhược điểm: Đa số nước tẩy trang không thể làm sạch hiệu quả cho da trang điểm đậm nhất là vùng mắt và môi. Hơn nữa nước tẩy trang cũng thiếu các thành phần có thể giải quyết các vấn đề cụ thể về da, như axit salicylic trị mụn hoặc AHA để tẩy da chết. Nước tây trang không có hiệu quả chống lại lớp trang điểm không thấm nước.


Loại tẩy trang bao gồm cả nước tẩy trang

Tẩy trang bi-phase

– Ưu điểm: Hiểu đơn giản là thành phần trong loại tẩy trang này chứa cả dầu và nước với tỷ lệ gần như được cân bằng từ đó giúp da duy trì được độ ẩm tự nhiên mà không bị mất đi khiến da bị khô, bong tróc. Có khả năng làm sạch sâu bên trong các lỗ chân lông nhằm loại bỏ mọi tạp chất có hại cho da, thậm chí có thể loại bỏ lớp trang điểm không thấm nước.

– Nhược điểm: Có thể để lại một lớp màng dầu nhẹ, có cảm giác bết dính

Ưu nhược điểm của loại tẩy trang Bi-phase

Sáp tẩy trang

– Ưu điểm: Loại tẩy trang này có tác dụng như dầu tẩy trang vì khi thoa đều sáp lên mặt, sáp sẽ tan ra thành một loại dầu giúp bạn tẩy đi lớp trang điểm. Phù hợp với những bạn thường xuyên trang điểm bởi đặc tính làm sạch sâu rất tốt

– Nhược điểm: Cần phải làm sạch da sau khi tẩy trang vì lượng dầu có thể lưu lại trên da gây nên tình trạng mụn do lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Việc dùng tay lấy sáp tẩy trang có thể làm lây lan vi khuẩn, vì vậy nên dùng thêm muỗng nhựa để đảm bảo vệ sinh.


Sáp tẩy trang

2. Loại tẩy trang nào phù hợp với da của bạn?

Các loại tẩy trang có những ưu nhược điểm riêng vì thế nó cũng sẽ mang đến những tác dụng hoặc bất lợi cho từng loại da khác nhau

– Dầu tẩy trang: Trái ngược với tên gọi, người có làn da dầu hoàn toàn thích hợp để sử dụng loại dầu tẩy trang này mà không làm tình trạng dầu đổ nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại dầu tẩy trang làm từ dầu thực vật không gây mụn, chẳng hạn như dầu hạnh nhân ngọt, dầu hạt phỉ hoặc dầu jojoba. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với làn da khô, nhạy cảm dễ phản ứng.

– Loại tẩy trang nào tốt cho mọi loại da? Câu trả lời chính là nước tẩy trang

– Tẩy trang bi-phase: Nên dùng cho da thường

– Sáp tẩy trang: Thích hợp cho làn da khô và da nhạy cảm bởi tính chất dưỡng ẩm cao và củng cố hàng rào bảo vệ da với các thành phần lành tính. Không dùng cho da dầu

Đừng quên bông tẩy trang Osez Naturel hỗ trợ bạn làm sạch da hoàn hảo với 100% cotton mềm mịn, thấm hút cao. Không bở, không để lại vụn bông mỗi khi sử dụng, Khả năng thấm hút cao, hỗ trợ tối ưu việc thẩm thấu dưỡng chất mỹ phẩm cho làn da.

Để loại bỏ được lớp trang điểm, bụi bẩn, dầu thừa và các hóa chất khác bám dính trên da hoặc nằm sâu trong lỗ chân lông, bạn hãy lựa chọn cho mình một loại tẩy trang thích hợp thông qua những thông tin trên nhé.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *