Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Làm sạch da mặt hoàn toàn sau khi trang điểm không hề đơn giản

Sau một ngày dài, lớp trang điểm nằm trên da của bạn sẽ rất khó để có thể loại bỏ sạch sẽ và hoàn toàn chỉ với những bước skincare được áp dụng với làn da không trang điểm. Trong khi đó, làm sạch da mặt là một quy trình vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da hằng ngày, nó không chỉ giúp “làm sạch” một cách đúng nghĩa mà còn giúp lỗ chân lông tránh bị tắc nghẽn gây mụn, giúp các dưỡng chất ở các bước sau thẩm thấu hiệu quả để giữ cho da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh nhất có thể. Dưới đây là tất cả các bước cùng một số lưu ý về việc làm sạch da mặt sau khi trang điểm mà bạn không thể bỏ qua

1. Tẩy trang

Trong chu trình làm sạch da mặt, tẩy trang chính là bước không thể bỏ qua và cần thực hiện đầu tiên để loại bỏ bớt lớp phấn trang điểm cùng dầu thừa, bụi bẩn nằm hết trên da của bạn sau một ngày dài hoạt động.

Trước tiên bạn cần chú ý đến việc lựa chọn sản phẩm tẩy trang cần phải phù hợp với kiểu da hiện tại của mình.

– Da dầu: Nên dùng sản phẩm tẩy trang dạ dầu hoặc dạng nước với có khả năng làm sạch sâu mà không làm khô da. Đặc biệt tránh xa các loại tẩy trang có nguồn gốc từ dầu như dầu dừa, dầu oliu, dầu quả mơ… sẽ dễ gây mụn và khiến tình trạng đổ dầu nhiều hơn.

– Da khô: Nếu bạn sở hữu làn da này thì bạn nên chọn những sản phẩm tẩy trang dạng sáp hoặc dạng dầu với đặc điểm làm sạch sâu và giữ được ẩm. Hạn chế sử dụng tẩy trang chứa cồn, chất tẩy rửa mạnh hoặc

hương liệu làm khô da
– Da nhạy cảm: Nước tẩy trang là dạng thích hợp nhất với loại da nhạy cảm dễ kích ứng. Ưu tiên trong thành phần chứa những chất tẩy rửa dịu nhẹ, không chất bảo quản, không chứa cồn.

– Da hỗn hợp: Với da hỗn hợp, tốt hơn hết bạn nên chọn dòng nước tẩy trang hoặc gel tẩy trang để có thể làm sạch tốt và bảo vệ da hiệu quả.


Chọn sản phẩm tẩy trang làm sạch da phải tương thích với da mặt

Khi đã chọn được sản phẩm “chân ái” cho làn da của mình, bạn tiến hành các bước tẩy trang như sau:

Bước 1: Cho một lượng tẩy trang vừa đủ để thấm ướt bông tẩy trang

Bước 2: Để làm sạch da mặt đúng cách hãy tiến hành việc tẩy trang với một số lưu ý sau

+ Khi tẩy trang không nên miết mạnh miếng bông trên da của bạn điều đó sẽ khiến da dễ bị tổn thương, nhanh lão hóa và không đạt hiệu quả cao trong việc làm sạch da mặt.

+ Không nên thực hiện thao tác tẩy trang luôn với da trang điểm sẽ không làm sạch được sâu do nước tẩy trang chưa được hòa tan với da hiệu quả thay vào đó hãy đặt miếng bông chứa tẩy trang trên mỗi vùng da khác nhau khoảng 15s sau đó mới lau sạch

+ Mắt là bộ phận thường xuyên được trang điểm đậm nên cần thấm bông lâu hơn một chút. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng thêm tăm bông thấm tẩy trang để các vùng khóe mắt, mi trên mi dưới được loại bỏ lớp make up hiệu quả.

+ Bạn có thể gấp bông hoặc đảo mặt bông để tiếp tục lau các vùng khác. Khi thấy 2 mặt bông đều chứa đầy lớp tẩy trang, bạn nên thay miếng bông khác ngay lập tức

Bước 3: Bước làm sạch da mặt tiếp theo, bạn hãy rửa mặt sơ qua với nước sạch để dung dịch tẩy trang cũng như cặn trang điểm còn sót trên bề mặt da trôi bớt

Bước 4: Sử dụng sữa rửa mặt cho bước tiếp theo làm sạch da mặt sau khi trang điểm


Các bước làm sạch da cho da trang điểm

Đừng quên lựa chọn bông tẩy trang Osez Naturel với 100% sợi bông tinh khiết cotton mềm mịn, tương thích với mọi loại da, không hóa chất, không gây kích ứng da và cực kỳ an toàn, nhờ vậy việc làm sạch da mặt và hỗ trợ các bước chăm sóc da đạt được hiệu quả tốt nhất.

2. Làm sạch da mặt sau khi trang điểm với sữa rửa mặt

Bước tiếp theo trong chu trình làm sạch da mặt sau khi trang điểm không thể thiếu với việc rửa mặt bằng sữa rửa mặt.

Muốn sạch sâu thì khi dùng apply sữa rửa mặt lên da, bạn có thể thực hiện thao tác massage nhẹ nhàng từ 5 – 10 phút cho mỗi thay vì chà thật mạnh và nhanh để loại bỏ lớp cặn trang điểm hiệu quả nhờ “kéo dài” thời gian các dưỡng chất có thể thẩm thấu sâu bên trong và phát huy hiệu quả.

3. Tối ưu hiệu quả làm sạch da mặt với toner

Rửa mặt là bước cuối cùng trong chu trình làm sạch da mặt sau khi trang điểm? Bạn đã lầm vì như vậy vẫn chưa đủ để da được loại bỏ cặn hoàn toàn, bạn cần thêm một quy trình nữa đó là apply toner.

Bước toner này không những giúp cân bằng lại độ pH cần thiết cho da sau bước làm sạch, mà nó còn giúp lấy đi những dầu thừa hay cặn phấn li ti còn sót lại trong lỗ chân lông vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó toner còn giúp cấp ẩm tức thì cho da, bởi các bước làm sạch trước đó sẽ rất dễ làm bề mặt da trở nên khô căng.


Toner mới là bước làm sạch da cuối cùng

Đừng để những lớp cặn trang điểm còn sót lại tiếp tục “đeo bám” trên da của bạn chỉ với việc làm sạch da mặt không đúng cách nhé.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *