Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

6 thành phần an toàn và hiệu quả cho da sạm màu dưỡng trắng hiệu quả

Để “kích trắng” cho làn da sạm màu hiệu quả, chị em phụ nữ cần phải sử dụng đúng những hoạt chất có tác dụng cao trong việc hỗ trợ cải thiện vấn đề này mà không nên dùng “vô tội vạ” vừa không mang lại hiệu quả mà có thể gây hại ngược lại cho da. Vì thế trong bài viết dưới đây, Osez Naturel sẽ liệt kê cho bạn những thành phần dưỡng chất có thể “đánh bay” da sạm màu, giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng, tự tin.

1. Retinol (Vitamin A) với Glycolipids

Retinol (Vitamin A) với Glycolipids đều có thể giúp da trắng sáng và đều màu hơn bằng cách “bài trừ” các hắc sắc tố melanin – nguyên nhân chính gây nên tình trạng da mặt bị sạm màu, cùng nám, tàn nhang. Ngoài ra, chúng còn tác động trực tiếp lên bề mặt da với công dụng tẩy tế bào chết và khuyến khích thay thế các tế bào sắc tố bằng các tế bào mới hình thành. Các glycolipid đồng thời giúp phân phối đều melanin nhằm ngăn ngừa các mảng sắc tố không đều. Tất cả những điều này sẽ hỗ trợ làm giảm, làm mờ các đốm đen xấu xí trên khuôn mặt bạn.

Không chỉ vậy cả retinol (vitamin A) với Glycolipids còn mang đến rất nhiều tác dụng tốt cho da không chỉ riêng việc dưỡng trắng, hỗ trợ da sạm màu như:

– Củng cố hàng rào bảo vệ da bằng cách thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào khỏe mạnh và thúc đẩy sản xuất collagen

– Giúp da chống lại các tác nhân gây hại như tia UV và ô nhiễm môi trường.

– Duy trì hàng rào độ ẩm của da


Retinol hữu ích cho da sạm màu

2. Dimetylmetoxy Chromanol – thành phần dưỡng chất tốt cho da sạm màu

Dimethylmethoxy Chromanol (DMC) là một phân tử tổng hợp có một số đặc tính có thể có lợi cho da bao gồm khả năng làm sáng, cụ thể:

– DMC có thể làm giảm việc sản xuất melanin (melanin dư thừa tạo ra chứng tăng sắc tố)

– DMC có đặc tính chống oxy hóa mạnh, nghĩa là nó có thể làm vô hiệu hóa các gốc tự do có thể dẫn đến tổn thương da, da mặt bị sạm màu và lão hóa sớm do bức xạ UV hoặc yếu tố môi trường tạo ra. Bằng cách này, DMC có thể giúp bảo vệ da an toàn và hỗ trợ các vấn đề khác trên da

3. Vitamin C

Vitamin C nổi tiếng là một dưỡng chất cực tốt cho làn da. Trước tiên, cần nói đến khả năng khắc phục da sạm màu và làm sáng da. Vitamin C có thể làm giảm sản xuất melanin bằng cách ức chế enzyme tyrosinase cho khả năng suy giảm sắc tố da và giúp làm sáng các đốm đen, từ đó mang lại làn da đều màu và rạng rỡ hơn. Đồng thời vitamin C hoạt động với cơ chế kích thích sản xuất collagen giúp cải thiện kết cấu và độ đàn hồi tổng thể của da. Collagen hỗ trợ duy trì sức mạnh và độ săn chắc của làn da, góp phần mang lại vẻ ngoài căng mọng và trẻ trung hơn.

Vitamin C còn đảm nhận vai trò chống oxy hóa để trung hòa các gốc tự do từ đó bảo vệ da an toàn trước tác động của tia cực tím.

Vitamin C mang nhiều tác dụng cho da

4. Hỗ trợ da sạm màu với tetrapeptide

Tetrapeptide là những đoạn protein nhỏ được tạo thành từ bốn axit amin và có nhiều lợi ích mạnh mẽ khác nhau

– Một số tetrapeptide trực tiếp làm giảm sắc tố, ức chế sản xuất melanin mang lại làn da sáng hơn và rạng rỡ hơn.

– Một số tetrapeptide khác lại có công dụng tăng độ ẩm cho da bằng cách thúc đẩy quá trình tổng hợp axit hyaluronic (HA).

– Một số Tetrapeptide thúc đẩy quá trình lành vết thương và phục hồi làn da bị tổn thương bằng cách điều chỉnh mọi phản ứng viêm và thúc đẩy sự phát triển của mô tế bào mới. Điều này có thể có lợi trong việc điều trị sẹo và vết thâm đặc biệt ở những vùng da có tông màu tối hơn, nơi tình trạng tăng sắc tố sau viêm có thể rõ rệt hơn rất nhiều so với các vùng khác.

Tất cả những tác dụng trên đều mang đến lợi ích chung là cải thiện làn da sạm màu trở nên trắng sáng và mịn màng hơn.

5. Niacinamide (Vitamin B3)

Da sạm màu phải làm sao? Không phải ngẫu nhiên Niacinamide trở thành thành phần tốt cho da nói riêng và tốt cho dạ sạm màu nói chung. Niacinamide hạn chế tình trạng gia tăng sắc tố. Kích thích sản sinh collagen và acid béo bảo vệ làn da chống chọi với tia UV để từ đó nhanh chóng tạm biệt làn da không đều màu, trả lại làn da trắng sáng, rạng rỡ và hồng hào.

Quá trình chuyển hoá melanin ở trên bề mặt sản xuất các chất chống oxy hóa mạnh. Từ đó thanh lọc các gốc tự do ra khỏi da. Niacinamide tinh chỉnh kết cấu của da hỗ trợ làm trắng và ngăn chặn các đốm tối màu trên da. Nồng độ Niacinamide thích hợp sử dụng trên da rơi vào khoảng 4%.


Da sạm màu được cải thiện nhờ Niacinamide

6. Ashwagandha

Nằm trong số những loại thảo dược hỗ trợ các vấn đề về da một cách an toàn và hiệu quả. Ashwagandha có khả năng cải thiện vẻ ngoài cho làn da bằng những “lợi thế” vốn có của chúng bao gồm:

– Ashwagandha có thể điều chỉnh việc sản xuất melanin

– Giúp cải thiện lưu thông máu, đảm bảo da nhận đủ chất dinh dưỡng và oxy từ đó dẫn đến một làn da khỏe mạnh hơn, tăng cường độ sáng và sức sống tự nhiên của làn da.

– Hỗ trợ sản xuất collagen để duy trì độ đàn hồi và vẻ trẻ trung của làn da

Tiêu chuẩn vàng của cái đẹp nằm ở một làn da trắng sáng vì thế làn da sạm màu của bạn ngay từ bây giờ đã có những phương pháp để cải thiện hiệu quả trong đó cao nhất với việc bổ sung một số thành phần dưỡng da hiệu quả.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *