Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Những điều bạn nên và không nên thực hiện để rửa mặt đúng cách

Rửa mặt là “nền tảng” đầu tiên và có thể quyết định đến hiệu quả cho các quy trình chăm sóc da của bạn sau đó vì một làn da sạch mới có thể tạo điều kiện cho các dưỡng chất thẩm thấu nhanh và phát huy được hiệu quả của chúng. Có rất nhiều người cho rằng, làm sạch da mặt được thực hiện với những bước cơ bản, không quá phải để ý nhiều như khi đắp mặt nạ, thoa toner, bôi kem dưỡng,… nhưng trên thực tế có một số lưu ý liên quan và điều đó có thể tạo ra sự khác biệt về sức khỏe và độ rạng rỡ cho làn da của bạn với bước rửa mặt. Vì vậy, hãy ghi nhớ những điều nên và không nên làm nhé.

1. Những điều nên làm khi rửa mặt

Khi làm sạch da mặt bạn cần chú ý đến những điều sau:

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ phù hợp với loại da của bạn

Chọn sản phẩm phù hợp cho da mặt là bước đầu tiên để làm sạch da mặt hiệu quả. Dù thuộc làn da nào, chắc chắn chẳng ai muốn có quá nhiều chất tẩy rửa mạnh hay hóa chất trên làn da của mình vì vậy hãy luôn ưu tiên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, đặc biệt phải phù hợp với loại da của mình mới đảm bảo không gây kích ứng da hoặc gây tổn thương da.


Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ

Rửa mặt hai lần một ngày, sáng và tối

Bao lâu rửa mặt một lần là phù hợp? Rửa quá nhiều lần có thể làm mất đi độ ẩm tự nhiên trên da khiến da khô hơn và dễ kích ứng hơn. Vậy nên chỉ nên duy trì tần suất rửa mặt vào mỗi buổi sáng trước khi ra ngoài và buổi tối sau khi từ ngoài về để có kết quả tốt nhất.

Rửa tay trước khi rửa mặt

Luôn luôn khuyên bạn không nên chạm vào mặt bằng bàn tay bẩn dù rửa mặt hay không, điều này có thể khiến vi khuẩn virus có thể dễ dàng xâm nhập và gây ra tình trạng mụn trên da. Một trong những cách tốt nhất để làm sạch da là rửa tay thật kỹ trước khi bắt đầu thói quen làm sạch da mặt.

Làm ướt mặt bằng nước ấm trước khi thoa sữa rửa mặt

Một trong những mẹo làm sạch da mặt đúng cách mà bạn cần tuân thủ chính là nhiệt độ nước mà bạn nên giữ để rửa mặt. Nước rất nóng hoặc rất lạnh có thể gây kích ứng hoặc mẩn đỏ. Vì vậy hãy luôn giữ nhiệt độ nước ấm vừa phải.

Làm ướt mặt để loại bỏ qua một số tạp chất dính trên da

Massage sữa rửa mặt lên da bằng chuyển động tròn nhẹ nhàng

Làm sạch da mặt nhẹ nhàng là chìa khóa để làm sạch da mặt đúng cách, chà xát quá mạnh với mong muốn da phải thật sạch chỉ khiến khuôn mặt của bạn bị tổn thương nhiều hơn, thay vào đó hãy cố gắng massage sữa rửa mặt lên da theo chuyển động tròn và đảm bảo phải luôn nhẹ nhàng.

Lau khô mặt bằng khăn mềm sạch hoặc bông tẩy trang

Một trong những sai lầm lớn để rửa mặt đúng cách mà bạn cần tránh là dùng khăn mặt không sạch và thô ráp để lau khô mặt. Tốt hơn, bạn nên dùng khăn mềm sạch hoặc bông tẩy trang mềm mịn để lau khô mặt cho bước chăm sóc da tiếp theo.

Giới thiệu cho bạn bông tẩy trang Osez Naturel với thành phần 100% cotton mềm mại cho da, không để lại xơ bông trên mặt, không bở khi thấm nước và an toàn tuyệt đối với mọi loại da.

Bông tẩy trang Osez Naturel Pháp

>>>Xem thêm: Một số công dụng khác của bông tẩy trang có thể bạn chưa biết

2. Những điều không nên

Dưới đây là một số sai lầm bạn cần tránh.

Tránh sử dụng xà phòng hoặc chất tẩy rửa mạnh có thể làm bong tróc da

Hãy tránh xa bất kỳ loại sữa rửa mặt có tính tẩy mạnh hoặc mài mòn nào có thể làm bong tróc da.

Không dùng nước nóng vì nó có thể làm khô và kích ứng da

Nước nóng sẽ mở lỗ chân lông của bạn nhưng nước quá nóng là điều bạn không nên làm vì nước ở nhiệt độ này có thể làm khô da và gây kích ứng. Nhiều lời khuyên đều cho thấy bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước ấm

Đừng quên tẩy trang trước khi rửa mặt

Mặc dù rửa mặt được nhiều người biết đến như bước làm sạch đầu tiên trong quy trình làm sạch da nhưng có một bước khác bạn cần phải thực hiện đó là tẩy trang. Việc này sẽ giúp loại bỏ tất cả các lớp trang điểm, bụi bẩn, dầu nhờn thừa trước khi tiếp tục làm sạch với các bước khác.


Tẩy trang trước khi rửa mặt

Làm sạch mặt không kỹ càng

Đây cũng là một sai lầm khi rửa mặt mà nhiều chị em mắc phải, khiến làn da ngày càng nổi mụn nhiều hơn. Kể cả bạn dùng cả tẩy trang và sữa rửa mặt nhưng quá trình rửa bạn không thực hiện kỹ càng sẽ dẫn đến việc các chất bẩn vẫn có thể tích tụ trong lỗ chân lông mà không được loại bỏ hoàn toàn từ đó gây tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn, cũng như làm da trở nên khô và mất sức sống.

Đừng bỏ qua việc dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm cho da

Nếu không muốn làn da của bạn bị khô quá mức và hình thành nhiều tình trạng da khác nhau. Sau khi rửa mặt, bạn hãy áp dụng các bước chăm sóc da tiếp theo như toner, serum, kem dưỡng,….

Trên đây là những điều bạn nên làm và không nên làm khi rửa mặt, hãy cố gắng ghi nhớ để chăm sóc da hiệu quả hơn nhé.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *