Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Bí quyết trẻ hóa da với 5 cách làm mặt nạ dưỡng ẩm đơn giản ngay tại nhà

Dù bạn thuộc nhóm da nào, dưỡng ẩm cho da vẫn là bước không thể thiếu hằng ngày để mang đến một làn da mềm mịn, trắng sáng và hạn chế những tác động từ môi trường bên ngoài, hơn nữa nếu để da càng khô thì làn da dễ bị sạm xỉn màu, kém sức sống và lão hóa rất nhanh. Bên cạnh những phương pháp tăng cường độ ẩm cho da bằng các sản phẩm có sẵn, bạn có thể tự tay chuẩn bị mặt nạ dưỡng ẩm vừa an toàn vừa mang đến hiệu quả cao và vừa tiết kiệm ngân sách cho mình. Dưới đây là một số cách làm đơn giản tại nhà.

1. Mặt nạ mật ong và sữa chua

Sữa chua từ lâu đã được biết đến là một loại thực phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn đem đến nhiều lợi ích cho da, đặc biệt trong vấn đề dưỡng ẩm. Axit lactic trong sữa chua chứa chất giữ ẩm giúp thu hút độ ẩm từ không khí bằng cách hút hơi nước và hấp thụ nó bên dưới bề mặt da. Hơn nữa với kết cấu dạng kem mềm mượt có thể làm giảm sự mất nước của da.

Cách làm mặt nạ dưỡng ẩm với sữa chua và mật ong như sau:

Bước 1: Chuẩn bị 1 hũ sữa chua không đường, 1 thìa mật ong và 1 ít nước cốt chanh.

Bước 2: Trộn tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị lại với nhau để tạo thành hỗn hợp mặt nạ sánh mịn.

Bước 3: Thoa toàn bộ hỗn hợp mặt nạ đã chuẩn bị lên da và chờ khoảng 10p-15p để cho các dưỡng chất được thấm sâu. Rồi rửa mặt sạch lại với nước


Mặt nạ dưỡng ẩm với sữa chua và mật ong

>>>Xem thêm: Hướng dẫn bạn cách dùng bông tẩy trang Osez làm lotion mask dưỡng ẩm cho da

2. Tự làm mặt nạ dưỡng ẩm với bơ, mật ong và bột yến mạch

Hãy làm mặt nạ dưỡng ẩm tại nhà với sự kết hợp của bộ ba bơ, mật ong và yến mạch. Bơ chứa nhiều axit béo omega-3 hỗ trợ quá trình dưỡng ẩm. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều vitamin A, D, E và các hoạt chất chống oxy hóa tối ưu cực kỳ phù hợp để dưỡng da, đặc biệt với làn da hỗn hợp hoặc nhạy cảm. Bên cạnh đó, mật ong và bột yến mạch vừa có khả năng tẩy tế bào chết vừa hỗ trợ điều trị hiệu quả các vấn đề trên da.

Cách làm:

Bước 1: Nghiền ¼ quả bơ cho đến khi mịn.

Bước 2: Thêm 1 thìa yến mạch và 1 thìa mật ong, sau đó trộn các thành phần cho đến khi chúng hòa quyện với nhau.

Bước 3: Đắp mặt nạ trong 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước.

3. Mặt nạ dưỡng ẩm hữu hiệu với đu đủ, lô hội

Các enzyme và axit alpha hydroxy trong đu đủ hoạt động như một chất tẩy tế bào da chết nhẹ nhàng giúp làn da của bạn thoát khỏi tình trạng xỉn màu, da sáng hơn, mềm mại hơn.

Hơn nữa, bằng cách thêm lô hội, chứa nhiều vitamin làm dịu và khả năng dưỡng ẩm, mặt nạ này sẽ phát huy tác dụng mà không gây kích ứng cho làn da nhạy cảm.

Hoàn thiện nó với một chút bột cacao sẽ giúp làn da của bạn được lưu thông tuần hoàn và tăng cường độ sáng.

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị 1 cốc đu đủ nghiền, 1 muỗng gel lô hội hoặc bạn có thể tự làm lô hội tại nhà

Bước 2: Trộn đều các nguyên liệu trong một chiếc bát nhỏ cho đến khi mịn.

Bước 3: Thoa đều lên mặt. Sau 10 phút, rửa sạch mặt nạ bằng nước và tiếp tục các bước chăm sóc da tiếp theo.


Mặt nạ dưỡng ẩm với đu đủ

4. Dưỡng ẩm cho da cùng mặt nạ chuối và mật ong

Để có làn da mềm mại, khỏe mạnh, không bóng nhờn, bạn hãy thử mặt nạ dưỡng ẩm với chuối và mật ong. Chuối có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, C, E, có tác dụng ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do, loại bỏ nếp nhăn, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, trị mụn và dưỡng ẩm cho da.

Trong khi đó, mật ong lại có vitamin C, Kali, Magie, Axit alpha hydroxy, Axit malic… có tác dụng nổi bật là tẩy tế bào chết và tăng cường độ ẩm tự nhiên.

Cách làm:

Bước 1: Nghiền nhuyễn 1 quả chuối chín hoàn toàn

Bước 2: Thêm vào đó một thìa mật ong và vài giọt nước cam hoặc chanh rồi trộn thật đều

Bước 3: Thoa mặt nạ lên mặt và giữ hỗn hợp khoảng 15 phút trước khi rửa sạch với nước ấm.

5. Đất sét và trà xanh

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm với đất sét và trà xanh còn có thể mang đến nhiều công dụng hơn bạn nghĩ. Đất sét có khả năng hấp thụ bã nhờn dư thừa – nguyên nhân số 1 dẫn đến nổi mụn đặc biệt với làn da dầu, đồng thời loại bỏ bụi bẩn, làm dịu tình trạng da mà không làm mất đi độ ẩm thiết yếu.

Cùng với đó, trà xanh có chứa một số loại vitamin, cụ thể là vitamin E có tác dụng nuôi dưỡng và cấp nước cho da, ngoài ra nó còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có tác dụng chống viêm, chống vi khuẩn và bảo vệ khỏi các chất ô nhiễm từ môi trường

Cách làm:

Bước 1: Pha 1 tách trà xanh và để nguội

Bước 2: Thêm 1 thìa đất sét cao lanh vào bát nhựa hoặc thủy tinh nhỏ và từ từ đổ vào nước trà xanh bạn đã chuẩn bị cho đến khi tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

Bước 3: Thoa một lớp đều lên da và để yên trong 5 đến 10 phút hoặc cho đến khi hỗn hợp khô hoàn toàn. Cuối cùng nhẹ nhàng rửa sạch bằng nước ấm


Mặt nạ đất sét và trà xanh

Trên đây là một vài phương pháp tự làm mặt nạ dưỡng ẩm hiệu quả ngay tại nhà. Trong quá trình thực hiện hãy lưu ý trước đó bạn cần làm sạch làn da của mình trước để các dưỡng chất dễ hấp thu. Nếu bạn lo lắng về tình trạng dị ứng hãy thử lên tay hoặc một vùng nhỏ trên mặt. Luôn luôn rửa sạch với nước để làm sạch, tạo điều kiện cho các bước dưỡng da sau đó.

Nguồn tham khảo: https://www.treehugger.com/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *