Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Tăng sinh collagen cho làn da với 9 biện pháp chăm sóc hữu hiệu

Trong da, collagen là thành phần chiếm tỷ lệ cao nhất vì thế dưỡng chất này ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp của làn da chúng ta. Collagen sẽ đóng vai trò kết nối các tế bào da, kích thích quá trình trao đổi chất của tế bào da, tạo độ đàn hồi, săn chắc cho da từ đó giúp da trở nên mịn màng, mềm mại và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên collagen rất dễ bị thiếu hụt thường xuyên do rất nhiều nguyên nhân gây ra, lượng dưỡng chất này suy giảm có thể hình thành nhiều tác dụng xấu trên da. Vì thế làm thế nào để tăng sinh collagen hiệu quả là mong muốn của nhiều chị em phụ nữ.

1. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Tiêu thụ một chế độ ăn uống cân bằng giàu chất dinh dưỡng có thể hỗ trợ tăng sinh collagen cho da.

Ăn gì để tăng sinh collagen? Thực phẩm giàu protein như nước hầm xương, cá hồi, thịt lợn, thịt gà và lòng đỏ trứng là sự lựa chọn tuyệt vời. Hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C (chẳng hạn như trái cây họ cam quýt, quả mọng và rau lá xanh) vì nó đóng vai trò chính trong quá trình tổng hợp collagen. Ngoài ra, thực phẩm có chứa axit amin, chẳng hạn như thịt nạc, cá, trứng và các loại đậu, có thể cung cấp nền tảng để sản xuất collagen.


Bổ sung thực phẩm lành mạnh để tăng sinh collagen

2. Tăng sinh collagen nhờ việc bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Tia cực tím (UV) từ mặt trời có thể làm hỏng các sợi collagen, dẫn đến lão hóa sớm và giảm sản xuất collagen. Bảo vệ khuôn mặt của bạn bằng cách bôi kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao (SPF) và tìm bóng râm trong giờ nắng cao điểm.

3. Sử dụng retinoid tại chỗ

Retinoids, có nguồn gốc từ vitamin A, đã được chứng minh là có tác dụng kích thích tăng sinh collagen. Retinoid cường độ cao theo toa như tretinoin có thể có hiệu quả, nhưng cũng có sẵn các sản phẩm retinol không kê đơn nhẹ hơn.


Sử dụng Retinoid

4. Thay đổi những thói quen sống không lành mạnh hằng ngày

Các thói quen trong lối sống không lành mạnh như hút thuốc, ăn uống thiếu khoa học có thể làm hỏng nguồn cung cấp collagen tự nhiên của cơ thể, vì vậy bạn nên thay đổi những lối sống đó để tăng sinh collagen hiệu quả cũng như bảo vệ sức khỏe của mình tốt nhất có thể.

Ví dụ hút thuốc ăn mòn các protein trong cơ thể bạn, điều này có thể hạn chế lưu lượng máu và dẫn đến các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện. Tiêu thụ quá nhiều đường cũng có thể gây ảnh hưởng tương tự như vậy đến làn da của bạn Khi collagen bắt đầu bị đường “đè nặng” có thể khiến da xỉn màu và trở nên khô và hình thành các dấu hiệu lão hóa. Thức khuya, thiếu ngủ ức chế việc sản xuất collagen.

5. Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Uống nhiều nước luôn là một phương pháp hữu hiệu để loại bỏ độc tố, giữ cho làn da của bạn “sạch” hơn và quan trọng nhất giúp tăng sinh collagen tự nhiên. Collagen còn có khả năng liên kết với nước và có thể dưỡng da một cách tự nhiên từ đó hỗ trợ duy trì độ ẩm cho da, giúp bạn có làn da sáng hơn, đều màu hơn và mịn màng hơn.

Để cung cấp nước cho da hãy đảm bảo mỗi ngày bạn cần uống tối thiểu 2 lít nước. Ngoài ra đừng quên Axit hyaluronic – một hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong cơ thể chịu trách nhiệm duy trì độ ẩm cho da, tăng độ đàn hồi. HA cũng góp phần kích thích các tế bào da sản sinh ra collagen và elastin bằng cách hỗ trợ quá trình các tế bào da sản xuất ra collagen bằng nước và bảo vệ collagen khỏi tác hại của môi trường.


Bổ sung đủ nước cho cơ thể

6. Massage da thường xuyên

Massage da mặt có thể giúp kích thích tăng sinh collagen và tăng cường trí nhớ cơ bắp. Nếu các cơ trên khuôn mặt của bạn săn chắc hơn, chúng sẽ giữ được độ căng của da tốt hơn và máu sẽ lưu thông quanh da nhiều hơn, có khả năng giúp bạn có được làn da sáng.

Hàm lượng collagen có thể bị suy giảm dần theo thời gian và bị ảnh hưởng bởi rất nhiều nguyên nhân xấu về môi trường, chế độ ăn uống, thói quen sống, ​cách chăm sóc da. Vì thế, vấn đề thúc đẩy tăng sinh collagen cần được thực hiện từ sớm để giúp duy trì sức khỏe da ổn định và sở hữu làn da căng mọng, tươi trẻ.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *