Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Cách chăm sóc chuẩn cho làn da khỏe đẹp tự tin đón hè về

Mỗi mùa trong một năm sẽ có những kiểu điều kiện thời tiết khác nhau nhưng nhìn chung vẫn gây ra những ảnh hưởng đến da nếu không được chăm sóc. Đặc biệt với mùa hè, tình trạng da sẫm màu, da nhờn, khô, mụn chính là kẻ thù tồi tệ nhất của chị em phụ nữ. Vậy nên, trong bài viết dưới đây Osez sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo nhỏ giúp bạn đối phó tốt hơn với những tháng nắng nóng cao điểm để sở hữu làn da khỏe đẹp và luôn rạng rỡ.

1. Hãy cho da đủ mức SPF tối thiểu

Kem chống nắng đã trở thành “vật bất ly thân” với chị em phụ nữ trong những ngày hè nắng nóng với ảnh hưởng cao từ ánh nắng mặt trời, tuy nhiên có một điều mà hiện nay chưa thực sự được nhiều người quan tâm đó chính là chỉ số SPF trong sản phẩm kem chống nắng.

Mức độ SPF sẽ nói lên cho bạn về khả năng chống nắng và ngăn ngừa các vấn đề về da có thể xảy ra. Chỉ số SPF thấp nhất là 15 và cao nhất là 100 nhưng theo Viện Da liễu và Hoa liễu Châu u (EADV) và Học viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) đều khuyên dùng SPF 30 hoặc SPF 50 sẽ chống được khoảng 97 – 98% tia UV. Mức sử dụng cao nhất của SPF 100 chống 99% nhưng bạn nên đặc biệt cẩn thận khi sử dụng bởi chúng có thể gây kích ứng da mạnh mẽ.


Dùng chỉ số SPF thích hợp để bảo vệ làn da khỏe đẹp

2. Để làn da khỏe đẹp hãy thoa kem chống nắng 30 hoặc 15 phút trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và bôi lại sau mỗi 2 giờ

Bạn phải luôn nhớ cần thoa kem chống nắng trước 30 – 15 phút trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để có thời gian giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da và tạo ra tấm chắn bảo vệ hiệu quả hơn.

Ngoài ra, chỉ số SPF trong kem chống nắng chỉ có thể bảo vệ da trong vòng 2 – 3 tiếng đồng hồ, vì vậy không thể đảm bảo rằng kem sẽ có hiệu quả nhiều hơn sau thời gian đó, do đó cứ 2 – 3 tiếng đồng hồ bạn nên bôi lại một lần.

3. Thực hiện các phương pháp chăm sóc da đúng cách

Điều đầu tiên trước khi thực hiện các phương pháp chăm sóc da vào mùa hè, bạn cần tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc da mang tính dịu nhẹ để không gây cảm giác nặng nề khi thoa và đặc biệt khi đổ mồ hôi.

Tiếp đến, hãy thực hiện đúng cách bước skincare sau:

– Cấp ẩm cho da: Chăm sóc làn da mùa hè không thể thiếu việc cấp ẩm vì nếu mất đi độ ẩm tự nhiên, da sẽ càng tiết nhiều dầu nhờn hơn nữa, gây mụn và nhiều ảnh hưởng khác. Có rất nhiều phương pháp cấp ẩm để giữ được làn da khỏe đẹp như thoa kem dưỡng ẩm, xịt khoáng hằng ngày và uống đủ 2 lít nước.

– Tẩy tế bào chết thường xuyên: Khi bạn tẩy tế bào chết cho da thường xuyên, bạn sẽ có thể loại bỏ các tế bào da chết và ngăn ngừa mụn. Nhưng chỉ nên duy trì tần suất 2 lần/ tuần, nếu thực hiện quá mức có thể gây tổn thương và kích ứng, thậm chí mất đi lớp hàng rào bảo vệ tự nhiên của da

– Làm sạch da hai lần một ngày: Vào mùa hè bạn có thể làm sạch da 2 lần/ ngày để loại bỏ dầu, bụi bẩn và lớp kem chống nắng trước khi thoa lại.

– Sử dụng toner: Để loại bỏ dầu và bụi bẩn đồng thời thêm một bước chăm da hữu ích thì việc sử dụng toner cần thiết

– Chăm sóc da mùa hè đúng cách hãy hạn chế trang điểm đậm: Khi bạn trang điểm đậm trong những tháng hè, bạn sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Không chỉ vậy, khi trang điểm đậm việc đổ mồ hôi nhiều sẽ khiến lớp trang điểm đó nhanh trôi và gây mất thẩm mỹ.

– Sử dụng bông tẩy trang Osez Naturel Pháp: Giúp các bước chăm sóc da mùa hè đạt được hiệu quả tối ưu.


Chăm sóc da đúng cách vào mùa hè

4. Giảm tiếp xúc với tia UV

Kem chống nắng không thể thiếu nhưng không thể bảo vệ da một cách hoàn toàn nếu bạn không có những biện pháp khác để giảm tần suất tiếp xúc với tia UV. Cách chăm sóc làn da khỏe đẹp hãy lưu ý, bạn cần tránh ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều bởi lúc này tia UV đang ở mức mạnh nhất.

Nếu bắt buộc phải hoạt động, bạn cần mang những trang phục chống nắng như áo chống nắng, mũ chống nắng, khẩu trang chống tia UV, găng tay, tất chân,……và luôn tìm nơi có bóng râm mát để nghỉ ngơi giữa giờ, uống đủ nước.

5. Để có làn da khỏe đẹp không thể không sử dụng chất chống oxy hóa

Bức xạ tia cực tím cũng thuộc nhóm “gốc tự do” gây hại cho làn da khi chúng có khả năng phá hỏng các mô da và gây lão hóa da sớm. Vậy nên, để giúp làn da của bạn được bảo vệ an toàn, cách duy nhất là bổ sung chất chống oxy hóa vào cả chế độ ăn uống và các sản phẩm chăm sóc da của mình.


Thực phẩm chứa chất chống oxy hóa không thể thiếu với da

6. Tắm nước mát

Bí quyết cho làn da khỏe đẹp tiếp theo, vào mùa hè khuyến khích bạn nên tắm nước mát thay vì vẫn duy trì việc tắm nước nóng như mùa đông. Bởi ánh nắng mặt trời đã khiến tình trạng da của bạn trở nên khô hơn, việc tắm nước nóng có thể tiếp tục làm “khô” nhiều hơn nữa. Ngoài ra, nước mát cũng tốt hơn cho quá trình lưu thông máu và vi tuần hoàn – điều này sẽ mang lại lợi ích to lớn cho cả cơ thể và làn da khỏe đẹp.

7. Thay quần áo sau khi tập thể dục ngoài trời

Việc mặc quần áo ướt đẫm mồ hôi trong thời gian dài sẽ tạo ra môi trường vi mô thân thiện với vi khuẩn. Nó có thể gây phát ban trên da hoặc thậm chí dẫn đến tình trạng da gọi là viêm nang lông, trong đó các nang da bị nhiễm trùng, gây viêm và nổi mụn đỏ quanh nang. Ngăn ngừa viêm nang lông cũng dễ dàng như thay và giặt quần áo sau khi hoạt động thể chất đổ mồ hôi.

Làn da khỏe đẹp toàn diện và mùa hè từ giờ không còn trở nên quá khó khăn với nhiều chị em phụ nữ nếu duy trì được các phương pháp chăm sóc da hữu ích như trên.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *