Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Bạn nên tẩy trang ngay sau khi về nhà hay chờ đến skincare buổi tối?

Tẩy trang là một bước chăm sóc da không thể thiếu, đặc biệt quan trọng vào thời điểm cuối ngày khi da bạn đã có một ngày hoạt động và tiếp xúc với đủ loại bụi bẩn hay tập chất xung quanh. Tuy nhiên, liệu bạn có từng thắc mắc mình nên tẩy trang ngay sau khi về nhà hay phải chờ đến quá trình skincare buổi tối? Dưới đây bài viết sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về cách thực hiện. Cùng theo dõi nhé.

1. Nên tẩy trang ngay sau khi về nhà hay chờ đến skincare buổi tối

Tẩy trang sau khi về nhà, hay dể dành để skincare buổi tối? Việc tẩy trang ngay sau khi về nhà hay phải để lại cho bước chăm sóc da buổi tối sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của bạn. Nghĩa là nếu bạn không trang điểm, chỉ có một lớp kem chống nắng nhẹ và không phải làm việc trong môi trường ngoài trời quá nhiều, bạn có thể đợi đến bước skincare vào buổi tối để tất cả mọi quy trình chăm sóc da được diễn ra cùng thời điểm.

Ngược lại, nếu bạn thuộc team thường xuyên trang điểm đậm, bạn cần phải loại bỏ và làm sạch càng sớm càng tốt ngay sau khi về nhà mà không nên đợi đến khi skincare buổi tối mới làm. Bởi lớp trang điểm sẽ vô tình tạo ra một lớp màng chắc chắn giữ lại mọi bụi bẩn, bã nhờn, mồ hôi cũng như những tạp chất khác từ môi trường – để càng lâu thì những yếu tố này càng gây hại cho da khi chúng có khả năng bám sâu trong lỗ chân lông và rất khó để làm sạch hoàn toàn.

Bên cạnh đó, các lớp phấn, kem nền, kẻ mắt, son môi,……hầu hết đều chứa các thành phần lâu trôi, lì, nên nếu không tẩy trang luôn chắc chắn chúng sẽ bám rất chặt vào da và không thể làm “trôi đi” các thành phần cứng đầu đó.

Nếu trang điểm bạn nên tẩy trang ngay sai khi về nhà

Một khi da không được làm sạch hiệu quả, thứ nhất có thể gây ra tình trạng mụn do bít tắc lỗ chân lông và thứ hai sẽ ảnh hưởng đến các bước skincare sau đó như toner, serum, kem dưỡng không thể hấp thụ các dưỡng chất tốt vào da cùng với đó là phát huy tác dụng chăm da một cách tốt nhất.

Ngoài ra, bạn nên lưu ý việc tẩy trang 2 lần 1 ngày vào buổi tối và buổi sáng ngay sau khi thức dậy.

2. Tẩy trang đúng cách

Hướng dẫn bạn các bước tẩy trang đúng cách dành cho 2 đối tượng trang điểm và không trang điểm

Tẩy trang cho da không trang điểm như sau:

Bước 1: Thấm bông tẩy trang với nước ấm, rồi lau nhẹ lên các vùng da trên mặt. Bước này nhằm làm ẩm cho da mặt, giúp cho việc làm sạch tốt hơn và hạn chế được những tổn thương;

Bước 2: Cho sản phẩm ra bông tẩy trang nếu ở dạng nước, còn ở dạng dầu hoặc sáp thì thoa trực tiếp lên mặt, nhẹ nhàng lau đi những bụi bẩn, bã nhờn trên da mặt theo chiều từ dưới lên.

Bước 3: Rửa mặt lại với sữa rửa mặt

Bước 4: Sau khi rửa sạch mặt với nước, dùng thêm toner, serum, kem dưỡng để giúp làn da khỏe mạnh và mịn màng.


Cách tẩy trang da thường

Với người trang điểm:

Bước 1: Sử dụng sản phẩm tẩy trang bằng sáp hoặc sữa thoa lên da mặt rồi massage đều trên da trong khoảng 5 – 10 phút. Đặc biệt chú trọng đến vùng mắt và môi

Bước 2: Sau khi đã tẩy trang xong, bạn vỗ nhẹ nước lên mặt để dung dịch bạn sử dụng trôi bớt.

Bước 3: Tiếp tục dùng sữa rửa mặt tiến hành rửa bước cuối. Rửa mặt sạch với nước lạnh và lau khô nhẹ nhàng.


Tẩy trang cho da trang điểm đúng cách

3. Cần chọn bông tẩy trang “chuẩn” để tiến hành tẩy trang hiệu quả

Lợi thế lớn nhất của bông tẩy trang chính là hỗ trợ cho quy trình tẩy trang và làm sạch da mặt được thực hiện hiệu quả hơn. Tuy nhiên, với vô vàn các sản phẩm bông tẩy trang trên thị trường không phải loại nào cũng giống nhau và an toàn khi sử dụng trên da, vì thế việc lựa chọn đúng dòng bông rất quan trọng.

Gợi ý cho bạn Bông tẩy trang Osez Naturel Pháp sở hữu những đặc điểm ưu việt sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng khi sử dụng

– Với đặc thù được sản xuất từ 100% cotton mềm mịn đảm bảo không gây xước hay tổn thương da

– Khả năng thấm hút cao, hỗ trợ tối ưu thẩm thấu dưỡng chất mỹ phẩm cho làn da sáng đẹp

– Được dệt thành 1 tấm với nhiều nếp gấp. Mỗi miếng bông được thiết kế với kích thước miếng vuông 5×5 cm tiện lợi và được tạo thành bởi nhiều tấm chập vào nhau vô cùng dày dặn, chắc chắn, khả năng giữ nước tốt, không bị tơi lên

– Không sử dụng bất kỳ hóa chất tẩy trắng nào nên an toàn từ trẻ sơ sinh hoặc có thể dùng để chăm sóc vết thương hở mà không gây kích ứng da, đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi loại da.

Trên đây là những thông tin cần thiết mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *