Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Thức khuya ảnh hưởng tiêu cực đến làn da của bạn như thế nào?

Thức khuya được xem là thói quen khá phổ biến ở đại đa số người trẻ hiện nay, không chỉ gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe tổng thể mà còn tàn phá mạnh mẽ làn da của bạn dù có được chăm sóc tốt đến đâu. Bạn biết đấy tất cả các cơ quan trong cơ thể trong đó có làn da cũng cần phải có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi, nếu bạn thức khuya quá nhiều quá trình này sẽ bị rối loạn và gián đoạn từ đó rất khó để phục hồi. Trong bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu xem việc thức khuya gây ra cho bạn những vấn đề nghiêm trọng nào đối với làn da.

1. Da bị mất nước trầm trọng

“Sở hữu” một làn da khô bạn sẽ phải đối mặt với hàng loạt những tình trạng như bong tróc, căng ra, ngứa rát, nứt nẻ, viêm da,……khiến bạn vô cùng tự tin. Da khô đến từ rất nhiều nguyên nhân và thiếu ngủ là một trong những lý do đó.

Thức khuya da có xấu không? Thức khuya khiến độ pH của da giảm từ đó ảnh hưởng đến khả năng tạo độ ẩm tự nhiên của da và khiến da khô, xỉn màu. Bên cạnh đó, khi bạn không ngủ đủ giấc, cơ thể bạn sẽ sản sinh ra rất nhiều hormone cortisol ( hormone gây căng thẳng), chúng có thể phá vỡ collagen – một loại protein rất quan trọng giúp da luôn có độ đàn hồi và săn chắc. Kết quả là làn da của bạn trở nên xỉn màu, khô, nhăn nheo và không còn mịn màng.

Thức khuya ảnh hưởng đến da bạn ở chỗ mặc dù bạn có kem dưỡng ẩm hay bất cứ một sản phẩm chăm sóc da nào khác nhưng điều đó không thể thay thế cho một giấc ngủ ngon từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày để có một làn da trẻ trung, căng mịn.


Thức khuya nhiều khiến da mất nước trầm trọng

2. Thức khuya khiến tốc độ phục hồi da suy giảm

Bạn có biết vào ban đêm, da có tốc độ tái tạo tốt hơn rất nhiều so với ban ngày, hơn nữa collagen cũng sản sinh mạnh hơn, quá trình đào thải chất độc hại từ da cũng sẽ nhanh và hiệu quả hơn. Vậy nên, nếu thức khuya tất cả những quá trình trên đều diễn ra một cách gián đoạn và rối loạn.

Bên cạnh đó, trong khi ngủ, cơ thể bạn sản sinh ra hormone tăng trưởng, rất cần thiết cho việc sửa chữa và tái tạo các tế bào, trong đó có tế bào da. Vì vậy nếu bạn không ngủ đủ giấc, cơ thể bạn có thể không sản xuất đủ loại hormone này, điều này trực tiếp làm chậm quá trình chữa lành tự nhiên của da và khiến da bạn khó phục hồi hơn sau tổn thương.

Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Chính là da của bạn sẽ nhanh lão hóa, xỉn màu, thiếu đàn hồi và xuất hiện nếp nhăn,……

3. Quầng thâm mắt

Da của bạn có thể không trở nên sẫm màu hơn chỉ trong một vài đêm mất ngủ, nhưng bạn chắc chắn sẽ nhận thấy quầng thâm đậm dưới mắt ngay lập tức. Đó chính là tác hại của thức khuya với làn da

Do thức khuya, quá trình lưu thông máu ở vùng da quanh mắt sẽ trở nên kém đi khi đó làn da sẽ không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng và oxy. Hơn nữa khi căng mắt, các mạch máu nằm dưới lớp biểu bì da sẽ bị giãn ra và dẫn đến quầng thâm khiến vẻ ngoài của bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống, thiếu thẩm mỹ, già nua,…..Ngoài ra, quầng thâm mắt cũng có thể là do nhiều lý do khác nhau như tăng sắc tố, thiếu máu, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, thói quen sinh hoạt như hút thuốc hoặc lão hóa nói chung.


Quầng thâm mắt

4. Mụn bùng phát khi bạn thiếu ngủ

Thức khuya hại da ở mức độ lớn hơn bạn tưởng trong đó có vấn đề mụn.

Đầu tiên do thói quen thức khuya, tình trạng này có thể làm tăng đáng kể nồng độ cortisol. Sự gia tăng cortisol này có thể tác động tiêu cực đến hệ thống miễn dịch của bạn, điều này có thể dẫn đến sự gia tăng của các vi khuẩn, virus tấn công da, gây mụn nhiều hơn và có thể gây kích ứng.

Tiếp đến khi bản thân bị mụn trứng cá, phụ nữ thường gặp căng thẳng, căng thẳng cũng là một yếu tố trong sự phát triển của mụn trứng cá vì cơ thể lúc này sẽ sản sinh ra cortisol và các protein gây viêm. Ngoài ra, sự căng thẳng và lo lắng lại tiếp tục khiến bạn khó ngủ.

Quá trình này lặp đi lặp lại theo một vòng tròn ảnh hưởng bắt đầu từ việc thiếu ngủ vì thế hãy cố gắng duy trì cho mình một giấc ngủ đủ mỗi đêm.


Mụn trứng cá bùng phát khi bạn mất ngủ

Đừng để thói quen thức khuya làm ảnh hưởng trầm trọng đến vẻ ngoài và sức khỏe của bạn nhé.

*Thông tin sưu tầm*

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *