Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Sở hữu làn da vạn người mê bắt đầu từ việc sử dụng kem chống nắng hiệu quả

Kem chống nắng là một vật bất ly thân với nhiều công dụng rất tốt cho làn da không chỉ riêng lợi ích về việc bảo vệ da an toàn khỏi ánh nắng cực hại từ mặt trời. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả cùng những lưu ý quan trọng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ hơn những thông tin này nhé.

1. Bảo vệ khỏi tia UVA và UVB

Luôn chọn loại kem chống nắng có khả năng bảo vệ cả tia UVA và UVB. Bằng cách này, bạn sẽ bảo vệ làn da của mình khỏi tia cực tím B (UVB), nguyên nhân gây cháy nắng và tổn thương da, cũng như tia cực tím A (UVA) có thể tăng nguy cơ ung thư da. Để biết kem chống nắng có thể giúp bạn tránh được cả UVA và UVB hãy dựa vào hai chỉ số sau SPF – chỉ số đo lường khả năng chống tia UVB và PA – chỉ số đo lường khả năng chống tia UVA


Sử dụng kem chống nắng chứa cả SPF và PA

2. Chọn kem chống nắng SPF trên 30 và PA cao

Bên cạnh việc lựa chọn kem chống nắng theo khả năng bảo vệ khỏi tia cực hại UVA và UVB, bạn cũng cần phải đặc biệt quan tâm đến chỉ số chống nắng SPF và PA của sản phẩm.

Chỉ số SPF trong kem chống nắng thấp nhất là 15 và cao nhất là 100 để đo lường khả năng bảo vệ da

– Chỉ số SPF 15: có khả năng bảo vệ da lên tới 94%.

– Chỉ số SPF 30: có khả năng bảo vệ da là 97%.

– Chỉ số SPF 50: có khả năng bảo vệ da là 98%.

– Chỉ số SPF 100: có khả năng bảo vệ da khỏi tia UVB cao nhất là 99%.

Dựa trên chỉ số này nhiều người thường cho rằng sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì càng tăng cường được hiệu quả. Điều này không sai nhưng bạn cần cẩn trọng hơn khi sử dụng bởi chỉ số càng cao càng dễ khiến da của bạn bị kích ứng bởi các chất hoá học dùng để tăng mức SPF. Tốt nhất, bạn chỉ nên chọn kem chống nắng có chỉ số 30 – 50.

Trong khi đó, chỉ số PA là yếu tố quan trọng thứ 2 trong kem chống nắng thường có ký hiệu “+” phía sau cũng được nhận biết để đo lường cho khả năng bảo vệ da

– PA+: Khả năng chống tia UVA dao động từ 40 – 50%.

– PA++: Khả năng chống tia UVA dao động từ 60 – 70%.

– PA+++: Khả năng chống tia UVA lên đến 90%.

– PA++++: Khả năng chống tia UVA trên 95%.

3. Thoa lại kem chống nắng

Kem chống nắng sẽ hết tác dụng chỉ sau vài giờ. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn luôn thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 – 4 giờ đồng hồ hoặc có thể sớm hơn từ 40 – 80 phút nếu trong trường hợp bạn bơi lội hoặc đổ mồ hôi quá nhiều.

Cách dặm lại kem hiệu quả như sau:

– Đối với da không trang điểm: Sử dụng kem chống nắng có cần tẩy trang không? Câu trả lời là không cần thiết, bạn chỉ cần thoa đè lên lớp cũ không cần rửa mặt hay làm sạch da

– Đối với da đã trang điểm: Nếu bạn muốn một lớp nền hoàn hảo, bạn có thể tẩy trạng rửa mặt sạch sẽ và thoa kem chống nắng lại. Tuy nhiên cách làm này có thể khiến bạn tốn rất nhiều thời gian thay vào đó bạn có thể thoa kem nhưng hãy dùng mút trang điểm tán đều hoặc dùng kem dạng xịt


Thoa lại kem chống nắng rất cần thiết

4. Hãy sử dụng kem chống nắng đúng thời điểm

Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả, bạn hãy nhớ thoa kem chống nắng mỗi khi bạn ra ngoài, ngay cả trong thời tiết âm u, nhiều mây và lạnh. Ngoài ra để các dưỡng chất được da hấp thụ hiệu quả, bạn nên bôi kem khoảng 20 phút đến nửa tiếng trước khi ra ngoài. Hãy áp dụng nó một cách đúng đắn.

5. Thoa kem chống nắng đúng cách

Sử dụng kem chống nắng đúng cách là khi không chỉ riêng vùng mặt, bạn cần quan tâm đến cả vùng cổ, đỉnh tai và thậm chí là mí mắt vì những bộ phận này cũng là nơi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều không kém so với các vùng quan trọng khác trên mặt.

Bạn lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ ra tay rồi chấm lên các vùng khác nhau trên da. Sau đó, bạn dùng tay hay mút tán đều khắp da mặt và vỗ nhẹ để dưỡng chất thẩm thấu sâu. Tránh tình trạng có vùng nhiều kem, có vùng ít kem vừa gây mất thẩm mỹ, vừa khiến khả năng bảo vệ da không đều.

Sử dụng kem chống nắng ở bước nào? Bên cạnh đó, trước bước sử dụng kem chống nắng bạn hãy sử dụng thêm kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho da và đồng thời giúp kem chống nắng ở bước sau có thể tệp vào da hơn mà không bị vón cục. Lưu ý hãy để kem dưỡng ẩm được thấm vào da trong khoảng 10 – 15 phút, bạn mới tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo.


Sử dụng kem chống nắng đúng cách

6. Đừng chỉ dựa vào kem chống nắng

Khi thời tiết rơi vào mùa nóng nóng gay gắt nhất, kem chống nắng gần như chỉ giúp bạn ngăn ngừa được tình trạng cháy nắng, phồng rộp do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong khoảng 50%. Vì thế, bạn cần thêm những cách bảo vệ da khác để giữ an toàn mỗi khi ra ngoài

– Sử dụng mũ có vành rộng

– Kính râm

– Mặc áo sơ mi dài tay hoặc quần áo chống nắng đặc biệt

Bạn cũng có thể bảo vệ làn da của mình bằng cách tìm nơi râm mát dưới ánh nắng mặt trời từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Đó là lúc tia UV có hại của mặt trời hoạt động mạnh nhất.

*Thông tin sưu tầm*

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *