Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Vì sao dưỡng da mãi mà da vẫn không đẹp lên như mong muốn?

Bạn chăm chỉ thực hiện các bước chăm sóc da hằng ngày để dưỡng da, thậm chí bỏ cả đống tiền cho việc sắm các loại sản phẩm hỗ trợ nhưng da vẫn “dậm chân tại chỗ”, không thể cải thiện tốt hơn. Rất có thể trong quá trình chăm da, bạn đã mắc phải những sai lầm dẫn đến việc da khó đẹp lên. Vậy đó là những sai lầm nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.

1. Da không sạch khiến dưỡng chất không thấm vào da

Da của chúng ta hằng ngày phải tiếp xúc với vô vàn các loại khói bụi, hóa chất và thành phần mỹ phẩm,……khiến lỗ chân lông dễ bị tắc nghẽn. Vì vậy, nếu không được làm sạch kỹ càng trước các bước chăm sóc da quan trọng sau đó, dù bạn có sử dụng sản phẩm như thế nào cũng sẽ không mang lại cho bạn khả năng dưỡng da hiệu quả vì chất bẩn sẽ cản trở các dưỡng chất thẩm thấu vào da.

Do đó, hãy đảm bảo rửa mặt sạch và đúng cách bằng những lưu ý sau:

– Dù bạn trang điểm hay không trang điểm, bước tẩy trang vẫn cần thực hiện và phải thực hiện đầu tiên

– Rửa mặt trong vòng ít nhất 1 phút

– Không rửa mặt với nước quá nóng

– Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với da, tránh chứa các chất tẩy rửa quá mạnh

– Khi rửa mặt cần massage nhẹ nhàng, tránh chà xát quá mạnh. Tay massage đều khắp mặt để bụi bẩn hoặc lớp trang điểm sẽ được cuốn trôi sạch sẽ


Da không sạch khiến các dưỡng chất khó thẩm thấu

2. Dùng các sản phẩm chăm sóc không tương thích với da

Dưỡng da đúng cách như thế nào? Da khô, da thường, da dầu, da nhạy cảm hay da hỗn hợp,…..mỗi loại da đều cần có một sản phẩm chăm sóc da với thành phần riêng biệt. Ví dụ da khô nên bổ sung các chất dưỡng ẩm và không chứa các chất tẩy rửa cao hoặc thành phần có nhiều dầu hydro hóa. Da dầu nên tránh xa những loại sản phẩm dưỡng ẩm gốc dầu, nhất là sản phẩm có chứa lanolin, dầu khoáng hoặc Vitamin E;………

Nhưng thực tế hiện nay, nhiều bạn gái mua các sản phẩm chăm sóc không quan tâm đến đặc tính làn da của mình mà chỉ lựa chọn theo giới thiệu, review hay chỉ đọc tác dụng mà bỏ qua bảng thành phần.

Ngoài ra, kể cả khi bạn chọn đúng loại sản phẩm có độ tương thích với loại da của mình nhưng trước khi dùng hãy kiểm tra mức độ phản ứng để tránh những phản ứng dị ứng làm ảnh hưởng đến sức khỏe làn da như da khô, bong tróc, ngứa, đỏ, sưng, bỏng rát, xuất hiện mụn và trở nên nhạy cảm hơn.

3. Sai các bước chăm sóc da

Bạn thực hiện các bước dưỡng da đều đặn hàng ngày nhưng bạn có chắc mình đã thực hiện đúng thứ tự các bước đó không? Sai quy trình chăm sóc da cũng sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Các bước dưỡng da cơ bản theo đúng trình tự là:

– Dưỡng da ban đêm: Tẩy trang – rửa mặt – tẩy da chết ( 1 – 2 ngày/tuần ) – đắp mặt nạ ( 2 lần/tuần) – toner – serum – kem dưỡng ẩm

– Dưỡng da ban ngày: Rửa mặt – Toner – Serum – dưỡng ẩm – kem chống nắng


Dưỡng da khó đẹp do sai các bước skincare

4. Thường xuyên thức khuya

Dù bạn có dưỡng da mặt tốt như thế nào, việc thức khuya nhiều sẽ tàn phá tất cả. Ban đêm đặc biệt khi bạn đi ngủ là lúc các tế bào da được tái tạo, mức độ tái tạo nhanh hơn so với ban ngày. Nếu thức khuya quá muộn sẽ vô tình làm cản trở quá trình tái tạo và điều tiết các tế bào da từ đó hàng loạt các dấu hiệu xấu xuất hiện như da bị lão hóa sớm, xỉn màu, xuất hiện nếp nhăn, khô da, mụn trứng cá…thậm chí thể hiện rõ ở vùng mắt như nếp nhăn, vết chân chim, quầng thâm.

Vì vậy, hãy cố gắng ngủ sớm, thời gian tốt nhất để cơ thể đi sâu vào giấc ngủ là từ 22h – 23h với một giấc ngủ ngon kéo dài từ 7 – 8 tiếng mỗi ngày.

5. Sử dụng chất kích thích gây hại cho quá trình dưỡng da

Những chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, caffeine,….là kẻ thù số 1 của làn da khi những thành phần độc hại của nó có thể phá hủy các tế bào da và đặc biệt làm tổn thương đến collagen và elastin có trong da. Dẫn tới da khô và nhanh lão hóa hơn, thậm chí là tác nhân gây ung thư da.


Những chất kích thích không tốt cho việc dưỡng da

6. Bỏ qua chế độ dinh dưỡng

Hiệu quả dưỡng da cũng sẽ không cao nếu bạn chỉ chăm chú cải thiện da từ bên ngoài nhờ các bước chăm sóc da mà bỏ qua chế độ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt cho da từ sâu bên trong và tốt cho cả sức khỏe.

7. Dùng sai dòng bông tẩy trang

Trong mọi bước của quá trình chăm sóc da, bông tẩy trang là một vật “bất ly thân” không thể thiếu, hơn nữa bông tẩy trang còn trực tiếp tiếp xúc lên làn da của bạn, trực tiếp đưa các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc thẩm thấu lên da hiệu quả. Vì thế, việc chọn đúng dòng bông tẩy trang để sử dụng cũng quan trọng không kém so với việc chọn đúng sản phẩm dưỡng da.

Gợi ý cho bạn bông tẩy trang Osez Naturel Pháp – sự lựa chọn số 1 của dòng bông chất lượng cao hiện nay.

Osez Naturel được sản xuất từ 100% bông xơ tự nhiên mềm mịn, thấm hút cao. Khi lướt trên da, bông sẽ không để lại xơ, không bở, không bai nhão.


Chăm sóc da hiệu quả với bông tẩy trang Osez Naturel

Bông tẩy trang Osez Naturel còn đạt Tiêu chuẩn Dược điển Châu u và Quy định Châu u 745/2017 cho các thiết bị, thân thiện với môi trường không sử dụng hóa chất tẩy trắng, an toàn cho trẻ sơ sinh hoặc có thể dùng để chăm sóc vết thương hở mà không gây kích ứng da

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn có thể dễ dàng tìm ra được nguyên nhân tại sao dưỡng da mãi mà da vẫn không đẹp, từ đó thay đổi để mang đến hiệu quả cao.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *