Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Da mặt chảy xệ nguyên nhân do đâu và làm cách nào để hạn chế

Đứng trước nguy cơ da mặt chảy xệ từ quá trình lão hóa hay nhiều nguyên nhân khác tác động, chị em phụ nữ không khỏi lo lắng về tình trạng này khi có thể bị mất đi vẻ ngoài trẻ trung, rạng rỡ vốn có. Để có thể cải thiện và hạn chế da chảy xệ nhiều, hãy tìm đến những giải pháp tự nhiên thay vì nhận hỗ trợ từ thẩm mỹ có thể gây ra nhiều biến chứng khi về già. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân cũng như cách giúp bạn giảm tình trạng da mặt chảy xệ nhanh chóng hơn nhé.

1. Nguyên nhân khiến da mặt chảy xệ

Da mặt chảy xệ do đâu? Việc hiểu rõ nguyên nhân khiến da chảy xệ sẽ giúp bạn tìm được giải pháp thích hợp nhất để cải thiện và khắc phục hiệu quả.

Do quá trình lão hóa tự nhiên

Theo thời gian khi tuổi tác tăng lên, làn da của bạn sẽ mất đi hai loại protein quan trọng được sản xuất ở lớp hạ bì bao gồm elastin và collagen.

Trong khi, elastin mang lại độ đàn hồi, giúp làn da săn chắc với khả năng phục hồi nhanh chóng khi bị kéo căng. Thì collagen có vai trò nâng đỡ, hỗ trợ da duy trì cấu trúc và độ săn chắc vốn có.

Vì thế, mất đi hai loại protein này, bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng da mặt chảy xệ nhanh, nhăn nheo và suy yếu.


Da mặt chảy xệ do quá trình lão hóa diễn ra

Da mặt chảy xệ do tác động từ môi trường và lối sống

Như đã nói ở trên, cả việc sản xuất và chức năng thực hiện của elastin và collagen đều suy giảm khi con người già đi, tuy nhiên hai loại protein cũng có thể bị hư hỏng nặng nề do sự tác động từ các yếu tố bên ngoài theo thời gian hoặc do chính lối sống không lành mạnh của bạn, chẳng hạn như:

– Tiếp xúc với tia cực tím nhiều mà không có cách bảo vệ hay chăm sóc

– Các chất gây ô nhiễm trong môi trường

– Thường xuyên sử dụng các chất kích thích có hại như thuốc lá, rượu bia,….hoặc thực phẩm chứa lượng đường lớn

– Bổ sung dinh dưỡng kém

– Lười chăm sóc da

– Thường xuyên thức khuya.

Nếu vẫn tiếp tục bị ảnh hưởng bởi những yếu tố trên, da mặt của bạn có thể bị chảy xệ ngay từ khi còn trẻ.

Tác dụng phụ của quá trình giảm cân nhanh chóng

Da mặt chảy xệ có nhiều khả năng xảy ra hơn khi giảm cân nhanh chóng, bởi vì Làn da dư thừa còn sót lại trong quá trình giảm cân chưa thể mất đi, chúng sẽ từ từ chảy xệ xuống do các sợi collagen và elastin trước đó đã bị tổn thương khi phải kéo căng da trong một thời gian dài, việc cơ thể phải mang trọng lượng trong thời gian dài có thể gây tổn thương cho các sợi collagen và elastin trên da của bạn.

Vì vậy, nếu muốn giảm cân hãy tìm đến những phương pháp lành mạnh.


Tác dụng phụ của quá trình giảm cân khiến da chảy xệ

Mất cân bằng hormone

Hormone nữ estrogen được sản sinh tự nhiên trong cơ thể nữ giới và estrogen còn đóng vai trò kích thích việc sản xuất collagen trong da. Vì thế estrogen và collagen có mối quan hệ vô cùng mật thiết với nhau trong việc duy trì một làn da đẹp, mịn màng và tươi trẻ.

Nhưng cũng do mối liên hệ này mà khi lượng estrogen suy giảm thì collagen cũng không thể duy trì được lượng thích hợp làm ảnh hưởng đến cấu trúc da và gây ra trạng thái da mặt bị chảy xệ.

2. Làm thế nào để khắc phục tình trạng da mặt chảy xệ?

– Bài tập da mặt: Tình trạng da mặt chảy xệ có thể được cải thiện thông qua các bài tập đơn giản hằng ngày bởi bất kỳ chuyển động nào tạo ra khối lượng cơ hoặc làm săn chắc vùng cơ đều có thể làm giảm tình trạng này. Ví dụ như

+ Bài tập mỉm cười

+ Bài tập phồng má

+ Bài tập cơ mặt với thìa

+ Bài tập dùng tay nâng cơ má

+ Massage từ khóe miệng lên gò má

– Chú ý hơn về vấn đề dinh dưỡng: Một số nghiên cứu đã tìm thấy các chất bổ sung có chứa các thành phần như collagen, axit hyaluronic hoặc các chất chống oxy hóa sẽ giúp giảm tình trạng da chảy xệ do tuổi tác.

– Da mặt chảy xệ phải làm sao? Thay đổi lối sống: Cung cấp đủ nước cho cơ thể, bôi kem chống nắng kể cả khi trời không nắng và loại bỏ những thói quen có hại như hút thuốc, rượu bia và ăn những thực phẩm chứa nhiều đường có thể giúp làn da của bạn trông tươi trẻ và ít chảy xệ hơn.

– Sử dụng các loại mỹ phẩm: Các loại kem, lotion và serum có chứa các thành phần như retinol có thể cải thiện độ đàn hồi, ngăn ngừa nếp nhăn, lão hóa và cải thiện vùng da chảy xệ đặc biệt là quanh vùng mắt và da mặt. Tuy nhiên khi dùng retinol bạn cần có sự tư vấn từ bác sĩ da liễu.


Chăm sóc da đúng cách

– Da mặt nhão chảy xệ hãy thử phương pháp can thiệp thẩm mỹ: Tái tạo bề mặt bằng laser, tiêm filler, phẫu thuật căng da mặt,……là những phương pháp thẩm mỹ bạn có thể thực hiện để điều chỉnh lại làn da chảy xệ của mình. Tuy nhiên, hãy lưu ý chọn những địa điểm thẩm mỹ uy tín, hiệu quả với bác sĩ lành nghề. Ngoài ra, để mang lại hiệu quả cao nhất hãy kết hợp với một lối sống lành mạnh.

Trên đây là toàn bộ những thông tin bạn cần nắm rõ về tình trạng da mặt chảy xệ mà nhiều người đang gặp phải.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *