Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Cứ duy trì những thói quen này da mụn sẽ càng trầm trọng hơn

Da mụn cần được chăm sóc đặc biệt chỉ cần thực hiện sai cách của bạn, tình trạng này sẽ càng trầm trọng hơn thậm chí với những nốt mụn nhỏ có thể hình thành lên mụn mủ, mụn bọc gây sẹo khó chữa, càng nguy hiểm hơn là bị nhiễm trùng vết mụn lở loét khiến da của bạn bị tàn phá nặng nề mà khó có thể hồi phục được như trước. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn những “thói quen” mà nếu bạn duy trì sẽ không tốt cho da mụn. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Liên tục thay đổi phương pháp điều trị mụn

Có quá nhiều phương pháp điều trị mụn hiện nay như:

– Điều trị mụn bằng thuốc uống bao gồm thuốc kháng sinh, thuốc nội tiết tố, thuốc isotretinoin

– Điều trị mụn bằng phương pháp bôi ngoài da chứa những hoạt chất như Benzoyl peroxide, Resorcinol, Salicylic acid, Acid azelaic,……

– Dược mỹ phẩm kết hợp

– Trị mụn bằng phương pháp tự nhiên với trà xanh, mật ong. bột nghệ, nha đam tươi, dưa leo, cà rốt,……

Đôi khi việc đa dạng các phương pháp điều trị mụn với mong muốn da mặt của bạn có thể hết mụn và trở lại như trước một cách nhanh chóng nhất, nhưng đây lại là điều các chuyên gia da liễu khuyến cáo không nên vì có thể gây kích ứng da do các thành phần không thích hợp từ đó gây mụn nhiều hơn

Hãy tránh việc chăm sóc da mụn sai cách như trên. Thay vào đó, bạn chọn cho mình một phương pháp áp dụng trong vòng 6 – 8 tuần, nếu có sự thay đổi đây sẽ là phương pháp thích hợp nhất mà bạn có thể thực hiện, nhưng nếu không có sự thay đổi mới tiếp tục với các phương pháp khác. Tốt nhất hãy đến và gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn cụ thể.


Tránh việc thay đổi liên tục các phương pháp điều trị mụn

2. Nặn mụn

Cách chăm sóc da mụn tốt nhất là không nặn mụn. Bởi việc dùng tay cạy hoặc nặn mụn có thể làm tăng tình trạng mẩn đỏ do ép mủ vào sâu hơn trong da và đôi khi còn để lại sẹo. Ngoài ra, việc bạn dùng tay nặn mụn khi tay không sạch sẽ có thể lây nhiễm các loại vi khuẩn, virus khiến vết mụn bị nhiễm trùng nặng.

Khi muốn tự nặn mụn tại nhà hãy lưu ý một số điều sau:

– Hãy để cho mụn chín rồi mới nặn

– Nên rửa tay bằng xà phòng thật sạch sẽ

– Có thể xông hơi mặt trước để làm giãn các lỗ chân lông, nhân mụn cũng được nới lỏng hơn

– Lấy nhân mụn xong hãy sát khuẩn cho da để ngăn vi khuẩn xâm nhập

– Cuối cùng làm sạch da hiệu quả

Trong những trường hợp như mụn mủ kích thước lớn, sưng, viêm; mụn bọc không nhìn rõ chân; mụn nang ăn sâu bên trong,…….thì bạn cần đến gặp các bác sĩ da liễu ngay lập tức.


Tự nặn mụn để lại những hậu quả xấu với da

3. Da mụn sử dụng các sản phẩm trang điểm, chăm sóc da và chăm sóc tóc không thích hợp

Một số thành phần trong các loại sản phẩm trang điểm, chăm sóc da và thậm chí cả chăm sóc tóc có thể không thích hợp với da mụn và khiến tình trạng da tồi tệ hơn nếu tiếp tục sử dụng mà không có lưu ý.

– Dầu khoáng: Làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn

– Cồn: thúc đẩy quá trình tiết bã nhờn diễn ra mạnh mẽ hơn, nhiều nhờn đồng nghĩa với việc tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn.

– Các hạt mịn: Càng khiến da nhạy cảm hơn, ngoài ra nếu chà xát trên da có thể khiến mụn bị vỡ và lan nhanh sang các vùng khác

– Silicone: Gây tắc lỗ chân lông

– Hương liệu và màu nhân tạo: Tỷ lệ gây kích ứng da cao

Sử dụng các sản phẩm trên da, bạn còn cần lưu ý đến bông tẩy trang. Với da mụn càng cần phải chú ý nhiều hơn nữa. Vậy da mụn nên dùng gì? Giới thiệu cho bạn bông tẩy trang Osez Naturel Pháp với 100% cotton mềm mại, dịu nhẹ. Ngoài ra, sản phẩm còn đạt Đạt Tiêu chuẩn Dược điển Châu u và Quy định Châu u 745/2017 cho các thiết bị y tế nên cực kỳ an toàn với mọi loại da.


Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp và an toàn

4. Da mụn nhưng không làm sạch da kỹ lưỡng

Sai lầm khi chăm sóc da mụn mà nhiều người mắc phải nhất đó là không làm sạch da kỹ lưỡng. Dù bạn thuộc loại da nào đi chăng nữa, việc làm sạch da luôn là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất trong mọi chu trình chăm sóc da hằng ngày.

Bụi bẩn, hóa chất, tế bào chất, lớp cặn trang điểm, lớp kem chống nắng,…….tất cả những yếu tố này đều động lại tại lỗ chân lông khiến “vị trí” này bị “tắc nghẽn” nghiêm trọng từ đó sinh mụn và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Khi rửa mặt bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa cồn và ít tạo bọt. Khi rửa, lượng sữa chỉ nên bằng hạt đậu và lưu ý massage nhẹ nhàng để tránh khiến mụn bị tổn thương. Và đừng quên, tần suất rửa mặt tốt nhất là 2 lần/ ngày hạn chế kích ứng da và làm mất lớp dầu tự nhiên

Chăm sóc da mụn đòi hỏi bạn phải cực kỳ cẩn thận với mọi thao tác, mọi sản phẩm sử dụng và mọi quy trình điều trị và hãy tránh xa những thói quen trên để da được cải thiện tốt nhất nhé.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *