Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Cồn trong mỹ phẩm có thực sự thân thiện với da

Cồn trong mỹ phẩm được ứng dụng trong rất nhiều sản phẩm khác nhau, để làm chất hút ẩm trong các sản phẩm dưỡng da, hay được sử dụng làm chất nhũ hóa để phân tán nước với dầu tạo nền cho mỹ phẩm,……nhưng nhiều người lo lắng về tình trạng da có thể gặp phải khi sử dụng cồn quá nhiều với thời gian dài. Nhưng sự thật ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.

1. Các dạng cồn trong mỹ phẩm

Thành phần cồn trong mỹ phẩm thường được phân chia thành 2 dạng khác như bao gồm cồn khô (drying alcohol) và cồn béo (fatty alcohol)

– Cồn khô trong mỹ phẩm mang đặc điểm và tính chất tương tự loại cồn sử dụng trong rượu bia và thường có tên gọi như ethanol, methanol, ethyl alcohol, alcohol denat, isopropyl alcohol… Vì thế những mỹ phẩm chứa loại cồn này đều có tác hại nhất định đến da.

– Cồn béo ngược lại với cồn khô khi mang lại khá nhiều lợi ích, một số loại cồn béo thông dụng và an toàn là cetyl alcohol, cetearyl alcohol, stearyl alcohol, behenyl alcohol và myristyl alcohol.

2. Lợi ích và tác hại của cồn trong mỹ phẩm là gì?

Lợi ích của cồn khi sử dụng?

Cồn trong mỹ phẩm có tác dụng gì?

– Làm sạch sâu: Cồn có khả năng làm sạch sâu và loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn, tế bào chết trên da, giúp da sạch rõ rệt.

– Loại bỏ vi khuẩn: Cồn có đặc tính kháng khuẩn và kháng vi-rút, giảm thiểu nguy cơ nổi mụn và mẩn đỏ

– Kiểm soát dầu: Cồn có thể kiểm soát việc sản xuất bã nhờn dư thừa, giảm thiểu tình trạng bóng nhờn trên da và mụn trứng cá.

– Tác dụng làm mát: Mỹ phẩm có chứa cồn thường tạo cảm giác mát lạnh, sảng khoái khi tiếp xúc với da, làm dịu da bị kích ứng.

– Nâng cao hiệu suất sản phẩm: Cồn trong sản phẩm có thể nâng cao hiệu suất của các thành phần khác, hỗ trợ chúng thâm nhập sâu hơn vào da.

– Kéo dài thời hạn sử dụng sản phẩm: Cồn có khả năng làm giảm nguy cơ hư hỏng sản phẩm, kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm.


Lợi ích của cồn trong mỹ phẩm

Tác hại của cồn trong mỹ phẩm

– Gây khô da: Sử dụng quá nhiều sản phẩm có chứa cồn hoặc sử dụng cồn trên da khô có thể lấy đi độ ẩm tự nhiên của da gây khô da.
– Kích ứng: Da nhạy cảm có thể bị kích ứng bởi cồn, dẫn đến mẩn đỏ, ngứa và sưng tấy.


Tác hại của cồn

3. Cồn trong mỹ phẩm có tốt không?

Cồn trong mỹ phẩm có hại không? Cồn trong mỹ phẩm đều có những ưu nhược điểm riêng khi sử dụng nên da, để xác định mặt có lợi và có hại đó, bạn hãy dựa vào những yếu tố sau:

– Loại cồn nên sử dụng: Việc phân loại cồn khô và cồn béo đã cho thấy những lợi ích từ loại cồn béo lớn hơn. Trước khi quyết định mua sản phẩm hãy chú ý đến thành phần chứa cồn béo tốt.

– Nồng độ cồn: Khi nồng độ cồn trong mỹ phẩm từ 5% trở xuống – đó là mức sử dụng an toàn nhất cho da vì nó sẽ bay hơi ngay sau khi thoa xong mà không gây tác dụng phụ khác. Nếu nồng độ cồn cao hơn mức này, nó có thể khiến hàng rào bảo vệ tự nhiên của da bị phá vỡ, độ ẩm nhanh chóng thoát ra ngoài đồng thời tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn xâm nhập.

– Đối tượng không nên sử dụng cồn: Những ai có làn da nhạy cảm, làn da mụn, làn da đang bị tổn thương bởi hóa chất hoặc làn da sau khi thực hiện các liệu pháp xâm lấn được khuyến cáo không nên sử dụng mỹ phẩm chứa cồn vì nguy cơ khiến da bị khô hơn, dễ kích ứng hơn và dễ nổi mụn hơn.

Những yếu tố xác định cồn có lợi hay có hại cho da

– Tùy thuộc vào các sản phẩm chăm sóc: Với tẩy trang, toner, sữa rửa mặt không nhất thiết bạn phải dụng các sản phẩm chứa cồn vì khả năng làm sạch của những loại sản phẩm này đều rất tốt. Ngoài ra, thay vì sử dụng kem nền hoặc kem lót chứa cồn để kiềm dầu trên mặt với da khô hoặc da mụn, bạn có thể dùng các loại phấn phủ tự nhiên không bóng nhờn và không làm hại cho da. Với thuốc bôi trị mụn, cồn cần thiết để giảm viêm.

– Cách sử dụng sản phẩm có chứa cồn đối với từng loại da:

+ Đối với cồn khô trong mỹ phẩm: Các sản phẩm có chứa cồn khô thường phù hợp với da dầu hoặc da hỗn hợp. Vì cồn khô có khả năng loại bỏ dầu thừa và tạp chất, mang lại cảm giác mát lạnh và kiểm soát độ bóng

+ Đối với cồn béo trong mỹ phẩm: Cồn béo phù hợp với hầu hết loại da nhưng lưu ý đối với da khô và da nhạy cảm. Loại cồn này có tác dụng dưỡng ẩm và không gây khô da như các loại cồn khác.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *