Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Bạn đã thực sự thực hiện đúng các bước skincare cho da khô

Sở hữu làn da khô rất khó chịu khi bạn luôn cảm thấy da đau, rát, mất thẩm mỹ khi nứt nẻ, có vệt trắng nhất là khi thời tiết lạnh mọi tình trạng của làn da khô càng trở nên trầm trọng hơn nữa nếu không được chăm sóc một cách cẩn thận và đúng cách. Osez naturel khuyên bạn nên thực hiện đều đặn các bước skincare cho da khô chuẩn dưới đây.

Bước 1: Làm sạch da của bạn

Skincare cho da khô hay bất cứ loại da nào khác nên được bắt đầu từ việc làm sạch da mặt. Đầu tiên là sử dụng nước tẩy trang. Tiếp đến là rửa mặt bằng sữa rửa mặt, nếu bạn có làn da khô, điều quan trọng là chọn một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ có thể loại bỏ bụi bẩn, tạp chất, bã nhờn một cách hiệu quả mà không làm bong tróc hay phá vỡ hàng rào độ ẩm tự nhiên của da cũng như phải duy trì độ cân bằng độ pH phù hợp nhất cho làn da của bạn

Để làm được điều này hãy loại bỏ hoàn toàn các loại sữa rửa mặt có tính chất tẩy rửa mạnh, gốc xà phòng vì chúng vừa gây khó chịu cho da, vừa làm mất đi lớp dầu của da khiến da có cảm giác khô căng thậm chí khiến tình trạng khô da trở nên trầm trọng hơn. Thay vào đó, bạn hãy tìm đến những loại sữa rửa mặt có thành phần dưỡng ẩm cao như vitamin E, glycerin và axit hyaluronic,….thuộc dạng kem hoặc sữa.

Làm sạch da của bạn

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Các bước skincare cơ bản cho da khô không thể thiếu tẩy da chết. Đặc điểm của da khô thường được nhận biết dễ dàng bởi lớp da bong tróc vì thế khi tẩy da chết, lớp da bong tróc này cùng các lớp sừng chết khác cũng từ đó mà được loại bỏ hoàn toàn giúp da mịn màng hơn. Không chỉ thế, việc tẩy da chết cũng giúp da hấp thụ hiệu quả các dưỡng chất khác từ các bước skincare cho da khô tiếp theo.

Với làn da khô, bạn hãy sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết có hạt rất mịn để không gây ra những tổn thương trên da, vì da khô vốn dĩ rất dễ bị nứt. Nếu bạn thích tẩy da chết hóa học, axit lactic và axit glycolic là lựa chọn phù hợp.

Ngoài ra, hãy chú ý đến tần suất tẩy da chết. Tốt nhất bạn chỉ nên thực hiện 2 lần/ tuần nếu tẩy da chết quá mức sẽ làm tổn hại đến hàng rào bảo vệ da và gây ra phản ứng viêm trên da, nếu để lâu tình trạng này sẽ hình thành tình trạng viêm nhiễm lâu dài và tổn thương hàng rào bảo vệ da, điều đó sẽ càng trở nên tồi tệ hơn nếu bạn vốn đã có làn da khô.

Bước 3: Skincare cho da khô không thể thiếu Toner

Toner là quy trình cuối cùng làm sạch da và là quy trình đầu tiên để cấp ẩm cho da vì thế đây là bước skincare cho da khô bong tróc rất quan trọng.

Vì nhu cầu, ngày nay đã có rất nhiều loại toner được thiết kế riêng để cấp nước và làm sạch cho da khô. Bạn hãy chú ý đến những dòng toner nào không chứa cồn mà cần chứa các thành phần dưỡng ẩm và làm dịu như axit hyaluronic, vitamin E và lô hội. Những loại toner này có thể hỗ trợ cả làn da khô nhạy cảm.


Da khô cần toner để cấp ẩm

Bước 4: Dùng serum cấp ẩm

Tiếp tục với serum với các dòng sản phẩm có chứa niacinamide, axit hyaluronic, vitamin E, peptide hoặc ceramide – những thành phần này có khả năng dưỡng ẩm rất cao và giúp phục hồi làn da khô sau một ngày dài

Bước 5: Skin care cho da khô cần đến kem dưỡng ẩm

Thêm một bước thoa kem dưỡng ẩm vào quy trình skincare cho da khô của bạn sẽ mang đến những tác dụng bất ngờ. Kem dưỡng ẩm không chỉ cung cấp thêm những dưỡng chất cần thiết cho da mà đây còn là bước khóa ẩm nhằm đảm bảo các thành phần, tinh chất từ các bước skincare trước được giữ lại lâu hơn.

Tuy nhiên, đừng chỉ sử dụng bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào. Hãy tìm những sản phẩm có thành phần như axit hyaluronic, glycerin và ceramides, có thể giúp làm dịu da khô và củng cố hàng rào tự nhiên cho da của bạn.


Kem dưỡng ẩm không thể thiếu

Bước 6: Dưỡng da mắt

Da mắt rất mỏng và cần được chăm sóc kỹ lượng không kém cạnh các vùng da khác trên khuôn mặt thậm chí cần được chăm sóc tốt hơn.

Tuy chỉ là cách skincare cho da khô đơn giản nhưng có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn trong việc nuôi dưỡng và dưỡng ẩm cho làn da mỏng manh quanh mắt bạn. Đối với những người có làn da khô, việc tìm kiếm loại kem dưỡng mắt phù hợp chứa các thành phần như axit hyaluronic và vitamin E để dưỡng ẩm và bảo vệ sâu. Ngoài ra, việc xoa kem quanh mắt cũng có thể giúp cải thiện lưu lượng máu và giảm bọng mắt.

Bước 7: Thoa kem chống nắng

Vào mỗi buổi sáng, sau cùng các bước skincare khác chính là bước chống nắng cho da. Nó không chỉ bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV khắc nghiệt từ ánh nắng mặt trời với nhiều tác hại cho da mà còn mà còn hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm giúp khóa ẩm suốt cả ngày.

Đối với da khô, hãy thoa kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất 30 để bảo vệ và hãy tìm một loại kem chống nắng dành riêng cho da khô.

Trong tất cả các bước skincare cho da khô, có rất nhiều bước cần sử dụng đến bông tẩy trang làm vật dụng hỗ trợ hiệu quả. Vì thế việc lựa chọn loại bông thích hợp đặc biệt với da khô cũng rất quan trọng. Với bông tẩy trang Osez Naturel, bạn có thể yên tâm với mặt bông mềm mịn, không để lại xơ bông, 100% cotton tự nhiên và an toàn cho mọi loại da.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *