Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Lợi ích khi xông hơi mặt và hướng dẫn cách xông hơi mặt đúng cách

Trong quá trình chăm sóc da mặt có rất nhiều phương pháp khác nhau hỗ trợ bạn “nuôi dưỡng” một làn da đáng mơ ước, vừa an toàn và vừa hiệu quả. Trong đó xông hơi mặt đang là một trong những cách chăm sóc được nhiều chị em tin tưởng và thực hiện nhiều nhất. Vậy xông hơi mặt cụ thể đem đến những lợi ích? Làm thế nào để xông hơi đúng cách tại nhà? Hãy cùng Osez đi tìm câu trả lời dưới bài viết này nhé.

1. Lợi ích của quá trình xông hơi mặt

Xông hơi mặt có tốt không? Đây là phương pháp bổ sung tuyệt vời cho quy trình chăm sóc da của bạn với những lợi ích tốt mà nó mang đến

– Làm sạch da mặt: Hơi nước sẽ mở lỗ chân lông của bạn và loại bỏ các chất không mong muốn nằm sâu bên trong như bã nhờn dư thừa, lớp cặn mỹ phẩm, bụi bẩn, hóa chất từ bên ngoài thẩm thấu vào da,……Tất cả những yếu tố này nếu không được làm sạch sẽ gây ra tình trạng mụn và một số vấn đề khác trên da như lão hóa, da khô, dị ứng,……..

– Chống mụn: Mụn trứng cá xảy ra khi các tế bào da của bạn tích tụ bã nhờn trong nang lông, điều này thúc đẩy vi khuẩn phát triển, gây viêm và nổi mụn. Cũng nhờ khả năng mở lỗ chân lông từ phương pháp xông hơi mặt, bạn dễ dàng giải phóng được bã nhờn và ngăn ngừa mụn hình thành.


Xông hơi mặt mang đến nhiều lợi ích cho da

– Hydrat hóa: Hydrat hóa là sự bổ sung thêm phân tử nước thích hợp giúp làn da của bạn mịn màng và giữ được độ đàn hồi. Đây có thể nói là quá trình cấp nước cho da bên cạnh việc cấp ẩm như bạn vẫn làm với dầu dưỡng da mặt và kem dưỡng ẩm. Vì vậy, xông hơi mặt trở thành một cách tuyệt vời để cung cấp cho làn da của bạn một lượng H2O rất cần thiết.

– Tăng tuần hoàn: Nhiệt độ có thể khuyến khích lưu thông lưu lượng máu, cung cấp cho da nhiều oxy hơn và khiến da trông khỏe mạnh hơn. Tăng lưu thông cũng có thể kích thích sản xuất collagen và đàn hồi. Sợi Elastin duy trì khả năng phục hồi và độ đàn hồi của làn da, giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

– Tăng khả năng hấp thu của da: Xông hơi mặt có thể giúp bạn phát huy tối đa tác dụng của sản phẩm khi hấp thụ vào da. Hãy xông hơi trước khi thêm toner, serum hoặc kem dưỡng ẩm,….

2. Hướng dẫn cách xông hơi mặt đúng cách tại nhà

Các bước xông hơi mặt tại nhà khá đơn giản như sau:

Bước 1: Đun một nồi nước sôi sau đó đổ nước ra một cái chậu hoặc tô chịu nhiệt thật sạch, tốt nhất là bằng thủy tinh hoặc gốm.

Bước 2: Lấy một chiếc khăn tắm. Đảm bảo khăn đủ rộng để bao quanh cả đầu và chậu nước nóng bạn đã chuẩn bị

Bước 3: Bắt đầu xông hơi bằng cách đặt chiếc khăn qua phía sau đầu và nghiêng người qua bát. Đảm bảo khăn phủ quanh bát để giữ hơi nước. Bạn không nên để quá gần bát để hơi nước làm bỏng hoặc rát da. Xông hơi mặt phải dễ chịu, không gây đau đớn.

Bước 4: Đặt hẹn giờ để kết thúc việc xông hơi mặt


Xông hơi mặt đúng cách tại nhà

Sau khi đun sôi nước, bạn cũng có thể thêm một vài giọt tinh dầu hoặc nấu nước cùng với chanh, sả, gừng, lá tía tô để có trải nghiệm trị liệu bằng hương thơm và tăng hiệu quả chăm sóc da mặt hơn nữa.

3. Lưu ý khi xông hơi mặt tại nhà

– Xông hơi mặt bao nhiêu phút: Bạn chỉ nên xông hơi mặt từ 2 – 3 lần/ tuần với thời gian mỗi lần xông từ 10 – 20 phút là đủ, nếu bạn xông hơi lâu hơn có thể khiến lỗ chân lông bị giãn nở to hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, virus có hại tiếp tục xâm nhập sâu vào da. Ngoài ra với các loại da khác nhau cũng có thời gian xông khác nhau, ví dụ như nếu bạn có làn da khô, có thể cách xông hơi mặt quá nhiều sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, góp phần gây khô và kích ứng, vì thế bạn chỉ nên xông khoảng 5 phút.


Lưu ý khi xông hơi mặt tại nhà

Cuối cùng, vì xông hơi mặt làm giãn mạch máu nên có thể gây mẩn đỏ quá mức – đặc biệt đối với những người có làn da nhạy cảm.

– Chăm sóc da mặt sau khi xông hơi: Xông hơi mặt xong nên làm gì? Xông hơi xong điều quan trọng nhất bạn cần làm là thu nhỏ lại lỗ chân lông bằng cách rửa mặt bằng nước mát, sau đó dùng bông tẩy trang Osez Naturel Pháp thấm khô lên da và bắt đầu cho các bước chăm sóc da sau đó.

– Làm sạch da mặt trước khi xông: Làm sạch da mặt của bạn luôn phải là bước đầu tiên trong mọi quy trình chăm sóc da và xông hơi mặt cũng không ngoại lệ.
Da của bạn phải được làm sạch bụi bẩn, dầu và tế bào da chết để chúng không xâm nhập vào lỗ chân lông hở của bạn.

Trên đây là toàn bộ thông tin về phương pháp xông hơi mặt tại nhà.

>>>Xem thêm: Cách tăng cường đề kháng cho da hiệu quả

*Thông tin sưu tầm*

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *