Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

5 thói quen tốt trước khi đi ngủ này sẽ giúp bạn có làn da đẹp

Ban đêm là thời điểm da tái tạo, sản sinh tế bào mới cũng như phục hồi các tổn thương do đó việc chăm sóc da trước khi đi ngủ rất quan trọng để đảm bảo một làn da đẹp và hạn chế những ảnh hưởng xấu khác. Dưới đây sẽ là một số mẹo nhỏ giúp bạn chăm sóc da hiệu quả trước khi đi ngủ vừa không tốn nhiều thời gian, vừa mang lại hiệu quả bất ngờ cho da.

1. Thực hiện đủ các bước skincare trước khi đủ ngủ

Để có làn da đẹp đừng quên việc chăm sóc da vào buổi tối trước khi đi ngủ là vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi sau một ngày dài bạn làm việc bên ngoài với sự tiếp xúc nhiều với khói bụi, các hóa chất độc hại, hơn nữa sau một ngày bã nhờn, dầu thừa tích tụ, kem chống nắng hay lớp trang điểm vẫn nằm trên da. Nếu giữ nguyên mà không có phương pháp làm sạch hay chăm sóc sau đó da của bạn sẽ càng tồi tệ hơn theo thời gian.

Để việc dưỡng da vào buổi tối đạt được hiệu quả tốt nhất cho làn da đẹp, bạn nên thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tẩy trang

Bước 2: Làm sạch bằng sữa rửa mặt

Bước 3: Tẩy tế bào chết (2 – 3 lần/tuần)

Bước 4: Thoa toner cân bằng độ pH và cấp ẩm

Bước 5: Đắp mặt nạ dưỡng da (3 – 4 lần/tuần)

Bước 6: Thoa serum

Bước 7: Bôi kem dưỡng ẩm

Bước 8: Dùng kem mắt


Các bước skincare trước khi đi ngủ

2. Uống một cốc nước để có làn da đẹp

Bí kíp để có làn da đẹp có lẽ không có gì có thể có lợi hơn bằng việc cấp nước đầy đủ mỗi ngày. Nước giúp giữ ẩm cho làn da của bạn, giúp da trông khỏe mạnh, sáng mịn hơn và đặc biệt hỗ trợ da đào thải được chất độc, chất cặn bã. Vậy nên trước khi đi ngủ hãy cố gắng duy trì thói quen uống một ly nước.

3. Hạn chế ăn các đồ ăn không lành mạnh trước khi đi ngủ

Nhiều người có thói quen ăn đêm nhưng hầu hết các vấn đề về da đều là kết quả của một chế độ ăn uống không lành mạnh. Do đó, dù bạn ăn đêm hay không ăn đêm thì trước khi đi ngủ không nên sử dụng những loại thực phẩm sau để sở hữu làn da đẹp hơn.

– Cacbonhydrat: Chế độ ăn uống nhiều carbohydrate và đồ ngọt tinh chế như bánh mì, bánh kẹo, mì ống, soda và nước trái cây có thể gây ra mụn trứng cá và hình thành nếp nhăn

– Muối: Thủ phạm khiến các mô trên mặt bị sưng, đó là lý do vì sao bạn sẽ thấy mặt bị phình to, mệt mỏi và nhiều quầng thâm quanh mắt

– Rượu: Gây ra các vấn đề như mụn trứng cá, eczema và bệnh vẩy nến

– Cà phê: Tăng tốc quá trình lão hóa, cũng như gây mất nước, khiến da xạm đen, xuất hiện nếp nhăn và dễ tổn thương.

– Đồ ăn nhiều dầu mỡ: Gây ra mụn trứng cá

– Đường: Gây hại đến lượng collagen và elastin – các mô liên kết đóng vai trỏ giữ cho da săn chắc và đàn hồi.


Hạn chế đồ ăn không lành mạnh

4. Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử quá lâu trước khi đi ngủ

Thời gian bắt đầu đi ngủ là khoảng thời gian rảnh rỗi vì thế nhiều người chọn thời điểm này cho các hoạt động giải trí trên các thiết bị điện tử, nhưng điều này
không chỉ cản trở bạn có được một giấc ngủ ngủ mà còn gây hại cho làn da.

Cách sinh hoạt để có làn da đẹp là hãy tránh xa ánh sáng xanh. Ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại khiến làn da của bạn già đi nhanh hơn và làm xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm. Nó cũng có thể khiến bạn có quầng thâm, bọng mắt và đôi mắt trông mệt mỏi.

Ngoài ra, không nên để các thiết bị điện tử ở gần chỗ ngủ, ngay cả khi chúng đã được tắt nguồn. Ánh sáng của màn hình điện tử, sóng điện thoại, phóng xạ từ các thiết bị điện tử, pin điện tử không tốt cho sức khỏe và làn da của bạn, cũng không tốt cho hệ thần kinh.

Vì vậy, hãy cất điện thoại đi vài giờ trước khi đi ngủ để ngủ ngon hơn và thức dậy với làn da đẹp hơn.

5. Hạn chế ngủ áp mặt vào gối

Làm gì để có làn da đẹp? Bạn có biết một làn da đẹp cũng dựa vào tư thế ngủ hằng ngày của bạn? Nếu bạn nằm sấp hoặc nằm nghiêng khi ngủ, vỏ gối, ruột gối hoặc ga trải giường có thể để lại những vết lõm không đẹp trên mặt của bạn sau mỗi sáng thức dậy. Nếu duy trì trong một khoảng thời gian dài, việc tạo áp lực lên mặt có thể dẫn đến hình thành các nếp nhăn xấu xí thậm chí là không đều nhau nếu bạn có thói quen ngủ thuần về một phía.

Tư thế ngủ nằm ngửa không chỉ giúp khuôn mặt bạn không có nếp nhăn mà còn hạn chế được sự tác động của các loại vi khuẩn, virus giữ ở vỏ gối – một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến mụn phát sinh.


Hạn chế tư thế ngủ áp mặt vào gối

Hãy tránh những điều trên trước khi đi ngủ, bạn sẽ sở hữu một làn da đẹp hơn trông thấy.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *