Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Duy trì vẻ ngoài trẻ trung với phương pháp chăm sóc da mắt

Quầng thâm mắt, nếp nhăn, dị ứng, chảy xệ,…..là những tình trạng thường xuyên xảy ra ở vùng da mắt nếu bạn bỏ quên việc chăm sóc. Khác với các vùng khác trên cơ thể, da mắt thường mỏng, yếu và nhạy cảm hơn rất nhiều, điều đó đòi hỏi bạn phải thường xuyên chăm sóc vùng da mắt và chăm sóc sao cho đúng cách và hiệu quả nhất. Dưới đây là một số phương pháp bạn có thể thực hiện dễ dàng tại nhà.

1. Dưỡng ẩm kỹ lưỡng cho da mắt

Vì vùng da quanh mắt của chúng ta rất mỏng manh và dễ bị khô hoặc bong tróc nên điều quan trọng nhất là phải nhanh chóng thực hiện cách chăm sóc da mắt bằng biện pháp dưỡng ẩm nhằm tránh để các triệu chứng liên quan trở nên tồi tệ hơn như nếp nhăn rõ hơn, vùng da bị sẫm màu hơn, đổi màu, trũng hoặc lõm xuống,….. đặc biệt nếu vùng da đó bị ngứa, bạn gãi hoặc chà xát quá mạnh.

Các loại kem dưỡng bôi mặt thông thường có thể sẽ không phù hợp với vùng da mắt nhạy cảm. Nếu bạn cảm thấy châm chích quanh vùng này, da bị ngứa, nổi mẩn đỏ, mỏng và nhạy cảm hơn,.hãy tránh sử dụng kem dưỡng ẩm cho mặt mà thay vào đó hãy đầu tư vào một loại kem mắt riêng.

Kem mắt thường được bào chế với các thành phần ít có khả năng gây ảnh hưởng xấu đến mắt và vẫn có thể giải quyết hiệu quả những vấn đề thường gặp ở vùng da này như: bọng mắt, quằng thâm, nếp nhăn, vết chân chim,…

>>>>Xem thêm: Mẹo hay đánh bay quầng thâm mắt


Dưỡng ẩm cho vùng da mắt

2. Đắp mặt nạ – phương pháp chăm sóc da mắt không thể thiếu

cách chăm sóc da vùng mắt tại nhà không thể thiếu bước đắp mặt naj Chỉ cần bông tẩy trang và toner bạn có thể tạo ra một loại mặt nạ hiệu quả và an toàn nhất để chăm sóc cho da mắt. Rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ một lượng toner vừa phải lên bông tẩy trang sau đó đắp lên vùng da quanh mắt trong khoảng 10 – 15 phút rồi rửa lại với nước, duy trì thực hiện đều đặn 3 – 4 lần mỗi tuần vùng da quanh mắt của bạn sẽ được cấp ẩm, giảm quầng thâm, đem lại vẻ trẻ trung, rạng rỡ cho vùng mắt.

Sử dụng bông tẩy trang nào hiệu quả? Cũng vì vùng da mắt yếu nên việc lựa chọn bông tẩy trang thích hợp cho vùng này vô cùng cần thiết, tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá phải là một loại bông tẩy trang được làm từ chất liệu mềm mịn và không gây kích ứng da, như bông cotton hữu cơ.

Bông tẩy trang Osez Naturel của Pháp có thể đáp ứng hoàn toàn được tiêu chí này, phù hợp cho việc chăm sóc da mắt hiệu quả

3. Hãy luôn nhẹ nhàng

Bạn nên nhớ “Hãy luôn nhẹ nhàng chăm sóc da mắt” từ việc làm sạch, tẩy trang cho đến việc thoa các sản phẩm. Cũng do vùng da dưới mắt của bạn rất mỏng, nếu có áp lực tăng thêm từ các hoạt động như kéo căng da mắt, vuốt từ trên xuống dưới, nhấn mạnh,……, điều đó có thể khiến vùng da này bị tổn thương và tạo ra nhiều nếp nhăn hơn.

Ngoài ra, khi thoa các sản phẩm chăm sóc da mắt bạn có thể kết hợp với việc massage nhẹ nhàng vùng da này. Điều này sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu hiệu quả đồng thời việc massage có thể giúp cải thiện tuần hoàn xung quanh mắt, lưu thông mạch để mắt được thư giãn và ngăn ngừa các bệnh về mắt.


Nhẹ nhàng chăm sóc da vùng mắt

4. Chống nắng là điều cần thiết để chăm sóc da mắt

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời có thể thúc đẩy mạnh quá trình lão hóa da và có thể khiến vùng da dưới mắt của bạn trở nên sẫm màu hơn. Do đó, kem chống nắng luôn phải trở thành “vật bất ly thân” của bạn mỗi ngày kể cả khi thời tiết u ám, tia UV vẫn có khả năng gây tổn thương da.

5. Sinh hoạt điều độ

Hãy cố gắng thay đổi mọi thói quen sinh hoạt không lành mạnh hằng ngày để chăm sóc vùng da mắt cũng như bảo vệ được sức khỏe của bạn

– Ngủ đủ giấc, hạn chế ngủ muộn

– Tránh căng thẳng kéo dài

– Uống đủ nước

– Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

– Hạn chế đồ ăn cay nóng, bia rượu, cà phê


Sinh hoạt điều độ hỗ trợ làn da đẹp

6. Can thiệp thẩm mỹ

Tuy bạn có thể áp dụng những phương pháp trên cho việc chăm sóc da mắt hiệu quả nhưng đối với những trường hợp như những người trên 40 tuổi hoặc có yếu tố di truyền thì chúng có thể không hiệu quả. Khi đó, một số cách can thiệp thẩm mỹ như căng da, tái tạo bề mặt bằng laser hay tiêm các chất làm đầy (filler, botox…),…..sẽ là cách tốt nhất để cải thiện các vấn đề về vùng da mắt mà bạn đang gặp phải.

Lưu ý trước khi thực hiện hãy tìm hiểu thật kỹ về những phương pháp thẩm mỹ này, tìm nơi uy tín và hỏi ý kiến bác sĩ.

Chăm sóc da mắt không khó như bạn nghĩ nếu có thể duy trì đều đặn những phương pháp trên.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *