Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

6 cách tăng đề kháng cho da hiệu quả, bạn đã biết chưa?

Bạn tìm đến những sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu, phù hợp với mong muốn có thể cải thiện được những vấn về da mà bạn đang gặp phải. Tuy nhiên, kết quả vẫn không như mong đợi, vì bên cạnh yếu tố về những sản phẩm chăm sóc còn có thêm một yếu tố khác khiến da của bạn không thể quay trở lại tình trạng ban đầu là do giảm khả năng đề kháng của da. Lúc này mọi loại vi khuẩn, virus, các tác nhân có hại khác xâm nhập bám sâu vào da khiến không chỉ làn da mà còn ảnh hướng đến cả sức khỏe chung. Vì thế trong bài viết dưới đây, hãy cùng Osez đi tìm 5 cách tăng đề kháng cho da hiệu quả.

1. Xây dựng chế độ ăn lành mạnh

Thực phẩm chứa các chất dinh dưỡng và các chất dinh dưỡng đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe làn da của bạn. Vậy nên, hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh bằng cách ăn thật nhiều trái cây tươi, rau, ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc, chất béo lành mạnh, sữa chua, sữa ít béo,……..

Đặc biệt, để tăng sức đề kháng cho da, hãy cố gắng bổ sung đầy đủ nguồn thực phẩm có chứa vitamin C. Dưỡng chất này được cho là có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch bằng cách bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của tia cực tím. Ngoài ra, Vitamin D, vitamin E, vitamin A,…..cũng là “vũ khí” lợi hại để bạn bảo vệ làn da của mình.

Bạn nên cắt giảm đường, tránh ăn thức ăn cay nóng, chiên xào và hạn chế tiêu thụ rượu bia vì đó là nguyên nhân làm suy yếu hệ miễn dịch của làn da khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh chóng đồng thời gây tình trạng mụn trên da.


Chế độ ăn lành mạnh tăng đề kháng da

2. Ngủ đủ giấc để tăng đề kháng cho da

Hãy chắc chắn rằng mỗi ngày bạn luôn ngủ đủ 7 – 8 tiếng đồng hỗ mỗi đêm. Một giấc ngủ ngon không chỉ thúc đẩy sức khỏe tinh thần, thể chất mà còn cho phép làn da của bạn phát huy tác dụng tuyệt vời trong việc hình thành collagen và tái tạo tế bào, đồng thời bảo vệ khỏi chứng tăng sắc tố bằng cách tăng sản xuất melanin.

3. Tập luyện thể dục thể thao

Hoạt động thể chất thường xuyên không chỉ giúp tăng đề kháng cho da, cải thiện lưu lượng máu và mang lại làn da tươi sáng sau khi tập luyện mà còn có thể giúp đầu óc minh mẫn, giảm căng thẳng – nguyên nhân gây ra một số vấn đề về da. Theo các chuyên gia khuyến cáo, hằng ngày bạn nên duy trì việc tập luyện thể dục đều đặn trong vòng 30 phút với những bài tập với cường độ mạnh hay nhẹ sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.


Tập thể dục có khả năng tăng cường đề kháng cho da

4. Sử dụng thêm serum làm giải pháp tăng đề kháng cho da hiệu quả

Serum là giải pháp nuôi dưỡng và hỗ trợ miễn dịch tối ưu cho da. Chúng có thể giúp da trở nên khỏe mạnh hơn bằng cách tăng cường hình thành collagen. Lưu ý nếu bạn có ý định sử dụng serum, hãy tìm đến các loại serum có chứa các thành phần như vitamin C và axit hyaluronic. Do khả năng thẩm thấu hiệu quả hơn vào da, khả năng chống lại các tác động từ bên ngoài ảnh hưởng đến da như ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, căng thẳng, thiếu ngủ và các yếu tố khác.

5. Đừng bao giờ quên việc bổ sung SPF cho da

Cách tăng đề kháng cho da tiếp theo không thể không kể đến việc bổ sung SPF
( > 30) cho da. Nhưng hiện nay, chúng ta thường bỏ qua một trong những bước rất quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da thông thường hằng ngày đó là thoa kem chống nắng. Thoa kem chống nắng mỗi ngày kể cả vào những ngày thời tiết u ám sẽ giúp bạn ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da và tăng khả năng miễn dịch cho da vì nó bảo vệ được bạn khỏi tia UV cực hại từ mặt trời.


Đừng bao giờ quên sử dụng kem chống nắng

6. Vệ sinh da thường xuyên

– Cách tăng đề kháng cho da mặt: Sau một ngày làm việc bên ngoài, hãy trở về nhà và tẩy trang, rửa mặt thật sạch sẽ nhờ đó da của bạn mới loại bỏ được mọi yếu tố như khói bụi, hóa chất, dầu nhờn,…..bám trên bề mặt da. Bông tẩy trang Osez Naturel với khả năng thấm hút cao, mặt bông mềm mịn, an toàn cho mọi loại da sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình làm sạch này.

– Với da toàn thân: Bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như xà phòng, sữa tắm, nước rửa tay, … được tích hợp công nghệ ion bạc để giúp bảo vệ cơ thể khỏi hầu hết các loại vi khuẩn gây bệnh từ đó tăng đề kháng cho da

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về việc tăng đề kháng cho da để bảo vệ làn da của bạn tốt nhất.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *