Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Mẹo giúp nàng đánh bay mụn đầu đen xấu xí ngay tại nhà

Mụn đầu đen là loại mụn dễ mắc phải nhất, hình thành do các tế bào chết, vi khuẩn, bụi bẩn, bã nhờn, dầu thừa tích tụ gây tắc nghẽn các nang lông trên da, gặp không khí bị quá trình oxy hóa tác động tạo nên các đốm đen nổi rõ trên bề mặt da. Mụn đầu đen mất thẩm mỹ khiến nhiều chị em phụ nữ vô cùng tự ti với vẻ ngoài của mình. Vậy nên trong bài viết dưới đây, Osez muốn mách cho bạn một vài mẹo nhỏ đánh bay mụn đầu đen đơn giản ngay tại nhà. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Không sử dụng miếng lột mụn

Phương pháp loại bỏ mụn đầu đen được nhiều người tìm đến nhất đó là sử dụng miếng lột mụn có sẵn. Tuy nhiên cách này được khuyên không nên áp dụng. Lý do bởi các miếng lột mụn có thể loại bỏ mụn đầu đen nhưng nó cũng loại bỏ gần như các thành phần tốt trên da như lớp dầu tự nhiên, nang lông,….Khi đó da sẽ gặp phải những tình trạng như khô, kích ứng, mẩn đỏ,…..

Bên cạnh đó khi lột mụn đầu đen bằng miếng lột, nếu không có những cách chăm sóc hiệu quả sau đó, lỗ chân lông to hơn bình thường tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn dễ bám vào và gây mụn. Hơn nữa, miếng lột mụn đầu đen chỉ mang tác dụng tạm thời, sau một thời gian ngắn mụn sẽ tiếp tục trở lại và thậm chí nhiều hơn so với trước kia.


Hạn chế sử dụng miếng lột mụn đầu đen

2. Dùng sữa rửa mặt có chứa axit salicylic

Axit salicylic là thành phần rất được ưa chuộng để điều trị mụn đầu đen trên mặt vì nó có khả năng phá vỡ các yếu tố có thể hình thành loại mụn này như dầu thừa, tế bào chết trước khi chúng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và tích tụ lâu ngày bên trong.

Axit salicylic có trong rất nhiều các sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, kem tẩy tế bào chết, Lotion, Serum,….bạn nên đọc kỹ bảng thành phần và chọn loại có chứa axit salicylic có nồng độ từ 0,5% đến 5%.

Tuy nhiên cần lưu ý, axit salicylic có thể gây ra những phản ứng dị ứng trên một số người, do đó trước khi sử dụng bạn nên kiểm tra sản phẩm trước bằng cách bôi trên da tay, nếu thấy có phản ứng hãy ngưng sử dụng, ngược lại nếu không có bất cứ dấu hiệu nào bạn có thể sử dụng bình thường, ban đầu hãy duy trì tuần suất sử dụng ít sau đó mới tiếp tục tăng số lần lên.

3. Sử dụng mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét giúp hút dầu và một số yếu tố như bụi bẩn, vi khuẩn, chất ô nhiễm,…..ra khỏi da từ đó thông thoáng lỗ chân lông nhằm hạn chế được tình trạng bị mụn đầu đen và hỗ trợ loại bỏ chúng khỏi da hiệu quả. Ngoài ra, mặt nạ đất sét thường có chứa thành phần lưu huỳnh cũng có tác dụng phá vỡ các tế bào da chết tạo nên mụn đầu đen.

Sử dụng đúng cách, bạn chỉ nên duy trì đắp mặt nạ đất sét hãy bất cứ một loại mặt nạ nào khác với tần suất 1 – 2 lần/ tuần là đủ.


Hạn chế mụn đầu đen với mặt nạ đất sét

4. Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng với AHA và BHA

Cách hết mụn đầu đen, hãy tẩy da chết định kỳ mỗi tuần để có thể loại bỏ nhiều tế bào da chết có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông.

Thay vì tìm kiếm các sản phẩm tẩy tế bào chết thông thường, khuyên bạn nên tìm đến phương pháp tấy da chết hóa học bằng các thành phần acid như axit hydroxy alpha (AHA) và Acid Beta Hydroxy (BHA).

– AHA trị mụn đầu đen vì nó hoạt động trên tầng lớp biểu bì có khả năng làm “bong tróc” lớp da chết hiệu quả. Ngoài ra, nhờ khả năng sản sinh ra Ceramide, AHA có thể giúp duy trì lỗ chân lông thông thoáng, tăng cường độ ẩmtự nhiên cho da, làm sạch da và giúp da mịn màng hơn

– BHA có thể “xâm nhập” sâu vào nang lông để làm khô dầu thừa và loại bỏ các tế bào chết giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn. Từ đó giúp da sạch sâu, láng mịn và hỗ trợ hạn chế mụn đầu đen hiệu quả.

5. Sử dụng bông tẩy trang, dầu tẩy trang và sữa rửa mặt

Trị mụn đầu đen an toàn tại nhà với sự kết hợp của bộ 3 sản phẩm bông tẩy trang, dầu tẩy trang và sữa rửa mặt. Cách này không chỉ giúp bạn “đánh bay” được mụn đầu đen mà còn hỗ trợ làm sạch da vô cùng hiệu quả. Và với tác dụng loại bỏ mụn đầu đen, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

– Bước 1: Đổ một lượng dung dịch tẩy trang vừa đủ lên miếng bông tẩy trang và nhẹ nhàng massage vùng mũi khoảng 60 giây.

– Bước 2: Nhũ hóa và dùng nước ấm rửa mặt lại để làm mềm da và làm sạch dầu thừa.

– Bước 3: Tạo bọt sữa rửa mặt và nhẹ nhàng massage giúp cuốn trôi mọi bụi bẩn, tạp chấp hình thành mụn đầu đen.

– Bước 4: Thấm nước và lau sạch da một lần nữa bằng bông tẩy trang. Lúc này bạn sẽ thấy vùng mũi sáng màu và mịn màng hơn.

Sử dụng bông tẩy trang nào tốt nhất? Bông tẩy trang chính là vật dụng không thể thiết trong suốt quá trình chăm sóc da hằng ngày, vì vậy việc lựa chọn bông tẩy trang cần sự tìm hiểu và chọn lọc phù hợp nhất. Mách bạn sử dụng bông tẩy trang Osez Naturel đến từ Pháp. Osez sử dụng 100% bông xơ tự nhiên và đáp ứng được Tiêu chuẩn Dược điển Châu u và Quy định Châu u 745/2017 cho các thiết bị y tế vì thế bông an toàn với mọi loại da, mềm mịn, không gây kích ứng và không có xơ bông sau khi sử dụng.


Bông tẩy trang Osez Naturel

Hãy thử những phương pháp đơn giản trên giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen và ngăn chặn chúng tiếp tục hình thành. Chúc bạn thành công.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *