Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Da vào mùa đông và những vấn đề thường gặp

Vào mùa đông do đặc thù thời tiết hanh khô, nhiệt độ giảm mạnh gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến làn da của bạn, bề mặt da lẫn các tế bào đều bị tổn hại khiến các vấn đề về da bắt đầu xuất hiện. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê cho bạn về 7 vấn đề da vào mùa đông thường gặp nhất để bạn chủ động nắm bắt và có phương pháp chăm sóc da thích hợp hơn.

1. Da vào mùa đông thường khô và ngứa

Da khô, ngứa là một trong những vấn đề về da phổ biến nhất vào mùa đông do sự kết hợp giữa thời tiết lạnh và không khí khô hanh. Toàn bộ vùng da trên cơ thể bạn từ da chân, da tay, lưng và đặc biệt là mặt đều mất đi lớp bảo vệ tự nhiên từ đó dưới ảnh hưởng từ môi trường da có thể bị khô, mất ẩm và dẫn đến tình trạng tróc vảy vừa gây ngứa ngáy khó chịu vừa làm mất thẩm mỹ. Vì thế để bảo da tốt hơn, hãy ngăn ngừa tình trạng khô, ngứa da vào mùa đông bằng những thay đổi nhỏ trong cuộc sống hằng ngày như:

– Bắt đầu với việc sử dụng kem dưỡng ẩm đều đặn và thường xuyên

– Tránh xa việc dùng khăn bông khô cứng lau mặt

– Tẩy da chết kỹ lưỡng

– Tắm và rửa mặt trong nước ấm, không dùng nước quá nóng

– Cách giữ ẩm cho da vào mùa đông tốt nhất hãy uống đủ nước mỗi ngày

– Chuyển sang dùng xà phòng dưỡng ẩm thay vì những loại có tính chất tẩy rửa quá mạnh.


Da vào mùa đông thường khô và ngứa

2. Ảnh hưởng từ tia cực tím

Nhiều người cho rằng tia cực tím của mặt trời ảnh hưởng đến da nhiều nhất vào mùa hè – thời điêm ánh nắng mặt trời luôn chiếu trực tiếp với cường độ nhiệt cao. Nhưng tia cực tím cực hại đó còn có thể tác động đến da ngay cả khi trời vào đông, mặc dù sẽ có ít tia UVB cực hại hơn nhưng không có nghĩa là tia sẽ không xuất hiện, hơn nữa mức độ ảnh hưởng của tia UVA vẫn đủ khiến làn da của bạn xấu đi nếu không được bảo vệ.

Vậy da vào mùa đông cần được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời như thế nào? Đầu tiên, bạn vẫn nên duy trì thói quen bôi kem chống nắng thường xuyên mỗi khi ra ngoài để có thể tránh ảnh hưởng từ tia UV, dưỡng ẩm cho da, giảm các dấu hiệu lão hóa sớm và các mối lo ngại khác, theo các chuyên gia khuyến cáo bạn nên sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF từ 30 trở lên. Ngoài ra khi đi ra ngoài hãy che chắn kỹ càng.

3. Môi nứt nẻ

Môi có lớp da rất mỏng và không giống như các vùng khác trên cơ thể, chúng không thể được che phủ hoàn toàn. Vì vậy, vào mùa đông, chúng có thể trở nên khô hơn dẫn đến bong tróc dưới dạng lớp vỏ. Rất nhiều người thường có thói quen liếm môi để làm ướt sau đó cậy các lớp vỏ đó nhưng điều này có thể khiến tình trạng môi nứt nẻ trở nên trầm trọng hơn.

Vì thế vào mùa đông hãy sử dụng son dưỡng môi có chứa glycerine, dầu hỏa, silicone và lô hội thường sẽ có tác dụng chăm sóc tốt nhất.

4. Da vào mùa đông thường có mụn trứng cá

Vào mùa đông, da bị khô nên tuyến dầu tự nhiên sẽ phải tiết ra nhiều hơn để ngăn ngừa tình trạng thiếu ẩm, nếu không được làm sạch dầu sẽ tích tụ sâu bên trong lỗ chân lông gây ách tách và hình thành mụn đặc biệt là mụn trứng cá.


Mụn trứng cá

5. Bệnh chàm – bệnh về da vào mùa đông

Các bệnh chàm như viêm da dị ứng, chàm vô cơ… ngày càng gia tăng do da bị khô dẫn đến nổi mẩn đỏ và ngứa, có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi từ trẻ sơ sinh đến người già. Để giúp ngăn ngừa bệnh chàm hoặc làm dịu làn da khô, ngứa của bạn, hãy giữ cho làn da luôn đủ nước bằng việc cung cấp đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày cho cơ thể, dưỡng ẩm cho da vào mùa đông đều đặn và luôn ăn mặc phù hợp khi ra ngoài vào mùa đông.

6. Bệnh vẩy nến

Cũng là một loại bệnh về da vào mùa đông dễ gặp nhất, bệnh vẩy nến không giống như bệnh chàm được nhận biết bằng những dấu hiệu như các mảng da nổi lên, đỏ, có vảy,…. Bệnh chàm khởi phát từ làn da khô thiếu ẩm vào mùa đông, khi bị nhiễm trùng mà hệ thống miễn dịch của cơ thể không thể chống chọi lại sẽ làm bùng phát vảy nến trên bất cứ bộ phận nào trên da.


Vẩy nến thường gặp vào mùa đông

7. Bệnh trứng cá đỏ

Rosacea là một tình trạng da phổ biến khác có thể xảy ra vào mùa đông. Làn da khô, căng đỏ cũng chính là nguyên nhân làm giãn nở các mao mạch bất thường từ đó sẽ gây nên bệnh trứng cá đỏ. Ngoài ra nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc tắm nước quá nóng, lâu dần cũng có thể khiến da bị mắc bệnh trứng cá đỏ này.

Cách bảo vệ da vào mùa đông chống lại bệnh rosacea như sau: Đầu tiên, cố gắng tránh tiếp xúc với gió lạnh. Khi ra ngoài, hãy che mặt bằng khăn quàng cổ hoặc mũ. Thứ hai, uống nhiều nước để giữ ẩm cho làn da. Và cuối cùng, tránh sử dụng xà phòng hoặc hóa chất mạnh trên da. Thay vào đó, hãy sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng không chứa xà phòng.

Không kém gì mùa hè, da vào mùa đông cũng gặp vô số những vấn đề xấu tác động. Do đó, điều quan trọng nhất vẫn là cần phải dưỡng da quanh năm, đừng bỏ lỡ bất cứ một giây nào để chăm sóc làn da tốt hơn.

*Thông tin sưu tầm*​

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *