Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

10 loại thực phẩm chống lão hóa da lành mạnh và hiệu quả

Lão hóa da sớm là nỗi ám ảnh lớn nhất của phái đẹp khi phải đối mặt với tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, thô ráp, lỗ chân lông to, bọng mắt, quầng thâm,….ngày một xuất hiện càng nhiều. Do đó, chống lão hóa chính là ưu tiên hàng đầu để có được làn da tươi trẻ và nâng cao sức khỏe da. Bên cạnh việc chăm sóc da từ các liệu pháp từ bên ngoài, các loại thực phẩm chống lão hóa da chính là phương pháp hiệu quả không kém, giúp bạn nuôi dưỡng cơ thể để có được làn da tươi sáng từ sâu bên trong. Vậy đó là những loại thực phẩm nào?

1. Cải xoong – Siêu thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả

Là một nguồn “thực phẩm xanh” giàu chất dinh dưỡng, cải xoong là nguồn cung cấp dồi dào của:

– Canxi

– Kali

– Mangan

– Phốt pho

– Vitamin A, C, K, B-1 và B-2

Nhờ đó, cải xoong hoạt động như một chất khử trùng bên trong da, làm tăng sự lưu thông và cung cấp khoáng chất đến tất cả các tế bào của cơ thể để nhằm dẫn đến sự tăng cường oxy hóa cho da. Đặc biệt, chứa nhiều vitamin A và C – được biết đến là những hợp chất chống oxy hóa hiệu quả có thể “vô hiệu hóa” các gốc tự do có hại tấn công da hằng ngày từ đó giúp loại bỏ nếp nhăn, hạn chế tình trạng mất nước và da mặt kém sắc, già nua.

2. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa nên được xem là nguồn thực phẩm chống lão hóa da tối ưu. Ngoài hàm lượng vitamin C cao, loại thực phẩm này còn chứa thêm một chất chống oxy hóa mạnh khác gọi là carotenoids. Carotenoid là sắc tố thực vật tạo ra màu đỏ tươi, vàng và cam mà chúng ta thường thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả. Chúng có nhiều đặc tính chống viêm và có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và độc tố từ môi trường.

Ớt chuông đỏ

3. Đu đủ – Thực phẩm chống lão hóa da tuyệt vời

Thực phẩm chức năng đẹp da chống lão hóa không thể không nói đến đủ đủ. Vì lợi thế với nhiều chất chống oxy hóa mà đu đủ có khả năng chống lại những tác hại của gốc tự do từ đó trì hoãn các dấu hiệu lão hóa da nghiêm trọng. Đu đủ cũng chứa một loại enzyme được gọi là papain – nó mang lại thêm lợi ích chống lão hóa bằng cách hoạt động như một trong những chất chống viêm tốt nhất của tự nhiên. Vì vậy, ăn có thể giúp cơ thể bạn loại bỏ các tế bào da chết, mang lại cho bạn làn da sáng và tràn đầy sức sống.

4. Quả việt quất

Thực phẩm giúp chống lão hóa da tiếp theo gọi tên việt quất. Quả việt quất rất giàu vitamin A và C, cũng như chất chống oxy hóa chống lão hóa gọi là anthocyanin (sắc tố tạo nên màu tím đậm cho quả). Những chất chống oxy hóa mạnh mẽ này có thể giúp bảo vệ da khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, căng thẳng và ô nhiễm bằng cách giảm viêm và ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt collagen.


Việt quất

5. Rau chân vịt

Rau chân vịt cũng là một trong những thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả, nó có khả năng dưỡng ẩm cao và chứa hàm lượng vitamin C cao giúp tăng cường sản xuất collagen để giữ cho làn da săn chắc và mịn màng.

6. Quả hạch – Nguồn thực phẩm chống lão hóa mạnh mẽ

Nhiều loại hạt (đặc biệt là hạnh nhân) là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời, có thể giúp phục hồi mô da, giữ độ ẩm cho da và bảo vệ da khỏi tia UV gây hại. Loại quả này còn chứa axit béo omega-3 chống viêm có thể giúp:

– Tăng cường màng tế bào da

– Bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

– Mang lại làn da sáng đẹp bằng cách bảo tồn hàng rào dầu tự nhiên

7. Trái bơ

Bơ có nhiều axit béo chống viêm giúp thúc đẩy làn da mịn màng, giữ được độ đàn hồi cao. Chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu có thể ngăn ngừa tác động tiêu cực của lão hóa, bao gồm: vitamin K, C, E, A, B và kali. Bên cạnh đó, hàm lượng carotenoid của bơ cũng có thể hỗ trợ ngăn chặn độc tố và tác hại từ tia nắng mặt trời, đồng thời giúp bảo vệ chống lại bệnh ung thư da.


8. Khoai lang

Màu cam mà bạn thường thấy của khoai lang thực chất đến từ một loại chất chống oxy hóa được gọi là beta-carotene – tiền chất của Vitamin A và khi vào cơ thể sẽ được chuyển đổi thành vitamin A. Từ đó loại thực phẩm chống lão hóa da này giúp phục hồi độ đàn hồi của da, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da và cuối cùng góp phần mang lại làn da mềm mại, trẻ trung.

Bên cạnh đó, khoai lang cũng là nguồn cung cấp vitamin C và E tuyệt vời – cả hai đều có thể bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do có hại và giữ cho làn da trở nên rạng rỡ hơn bao giờ hết.

9. Trái cây họ cam quýt – Nguồn thực phẩm chống lão hóa

Các loại trái cây có múi như cam, chanh, bưởi,…. là thực phẩm tốt cho da chống lão hóa vì chúng là những nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời – một chất chống oxy hóa mạnh mẽ cần thiết cho việc sản xuất collagen và giúp bảo vệ da chống lại các gốc tự do. Ngoài ra, những loại trái cây có múi này cũng chứa các chất dinh dưỡng khác giúp cải thiện sức khỏe làn da, chẳng hạn như folate, kali và chất xơ.


Trái cây họ cam quýt

10. Hạt lựu

Chứa nhiều vitamin C và nhiều chất chống oxy hóa mạnh, lựu có thể bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do. Loại trái cây tốt cho sức khỏe này còn chứa một hợp chất gọi là punicalagin, có thể giúp bảo tồn collagen trong da và làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

10 loại thực phẩm chống lão hóa hàng đầu bao gồm cải xoong, ớt chuông đỏ, đu đủ, việt quất, rau chân vịt, quả hạch, trái bơ, khoai lang, cam quýt, hạt lựu. Vì thế, trong chế độ ăn uống của mình hãy tăng cường những loại thực phẩm này vừa mang lại hiệu quả chăm sóc da tốt nhất vừa đảm bảo tăng cường sữa khỏe nói chung.

>>>Xem thêm: 6 bí quyết giúp bạn hạn chế tình trạng láo hóa sớm

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *