Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Giải đáp thắc mắc: Bông tẩy trang liệu có hạn sử dụng không?

Bất cứ một loại mỹ phẩm hay sản phẩm chăm sóc da nào khác được sử dụng trên da đều có hạn sử dụng nhưng với trường hợp của bông tẩy trang, nhiều bạn thường cho rằng vì nó được làm với một thành phần hoàn toàn khác nên sẽ không có hạn sử dụng và có thể dùng bao lâu tùy vào nhu cầu mỗi ngày. Điều này có thực sự đúng? Để tìm hiểu kỹ hơn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dưới bài viết này nhé.

1. Bông tẩy trang liệu có hạn sử dụng không?

Bông tẩy trang có hạn sử dụng không? Câu trả lời là có, bông tẩy trang cũng có hạn sử dụng riêng thường được tính bằng năm có thể là từ 1 – 5 năm tùy vào lưu ý từ nhà sản xuất. Tuy nhiên, nếu không được bảo quản đúng cách sau khi mở gói khiến bông phải tiếp xúc quá nhiều với không khí, bụi bẩn từ bên ngoài có thể khiến sản phẩm bị biến đổi chất lượng và giảm “tuổi thọ” sử dụng.


Bông tẩy trang có hạn sử dụng không?

2. Cách nhận biết bông tẩy trang hết hạn

Vô tình sử dụng bông tẩy trang hết hạn sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đối với làn da của bạn như bị kích ứng, dị ứng, viêm da, nổi mụn,…….Do đó, bạn hãy chú ý đến những dấu hiệu “báo hiệu” bông tẩy trang đang bị quá hạn sử dụng không thể dùng cho da mặt được nữa.

– Bề mặt bông bị thay đổi màu sắc: Đây là dấu hiệu bông tẩy trang hết hạn dễ nhận thấy nhất vì khi tiếp xúc nhiều với không khí đặc biệt là trong môi trường không khí ẩm mà nhiều bạn thường có thói quen để bông trong nhà tắm, khiến bông bị ẩm và gây mốc, màu sắc bông khi đó sẽ không còn giữ được như ban đầu mà thường bị đen hoặc ố vàng.

– Bông bị xù, tách xơ bông: Cũng do được “bảo quản” trong không khí ẩm mà khi sử dụng bông tẩy trang hết hạn bông sẽ xuất hiện hiện tượng bị xù, các lớp xơ bông bị tách, kém mịn màng. Nếu dùng trên da, các sợi bông đó thường sẽ bị dính lại trên bề mặt tăng nguy cơ kích ứng, viêm nhiễm.

– Bông bị rách mủn, khi thấm mỹ phẩm: Nếu bạn thâm các sản phẩm chăm sóc da khác như tẩy trang, lotion,…..bông có hiện tượng rách hoặc mủn, chỉ cần kéo nhẹ bông đã bị rách dễ dàng thì khi đó không thể sử dụng được nữa.


Cách nhận biết bông tẩy trang hết hạn

3. Bông tẩy trang hết hạn có sử dụng được nữa không?

Bông tẩy trang hết hạn có dùng được không? Như đã nói ở trên, bông tẩy trang khi đã hết hạn không thể sử dụng trên da mặt được nữa vì những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe da, tuy nhiên bạn vẫn có thể tận dụng chúng vào những việc khác, ví dụ như dùng bông để lau chùi các bề mặt vỏ chai lọ, giày dép, mặt bàn,……

4. Cách bảo quản bông đúng cách

Để không bị hết hạn sớm, hãy bảo quản bông tẩy trang đúng cách nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất khi sử dụng trên da:
– Khi lấy đủ số lượng bông tẩy trang cần dùng, bạn cần đóng túi bông thật chặt để đảm bảo bông không phải tiếp xúc với không khí, bụi bẩn và gây tích tụ vi khuẩn. Nếu có hãy bảo quản bông trong túi hoặc hộp chuyên dụng đựng kín.
– Không để bông ở những nơi ẩm thấp

>>>Xem thêm : Bảo quản bông tẩy trang 

Bông tẩy trang loại nào tốt nhất?

Bông tẩy trang Osez Naturel thuộc dòng bông tẩy trang cao cấp đến từ Pháp. Dịu nhẹ nhờ lõi bông 100% tự nhiên, đạt Tiêu chuẩn Dược điển Châu u và Quy định Châu u 745/2017 cho các thiết bị y tế. Mỗi miếng bông được thiết kế với kích thước miếng vuông tiện lợi sử dụng 5x5cm và được tạo thành bởi nhiều tấm chập vào nhau nên miếng bông dày dặn, không bở, không để lại vụn bông, không bai dão khi sử dụng. Không bị vỡ, rách, tung lớp bông, mềm mịn. Túi đựng bông to với 610 miếng có dây thắt thiết kế tiện lợi để bạn bảo quản dễ dàng, đơn giản buộc miệng túi chống bụi.


Bông tẩy trang Osez

Đặc biệt, không sử dụng bất kỳ hóa chất tẩy trắng nào nên bông tẩy trang an toàn cho cả trẻ sơ sinh hoặc có thể dùng để chăm sóc vết thương hở mà không gây kích ứng da, đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi loại da.

Nắm rõ về hạn sử dụng cũng như cách bảo quản bông tẩy trang đúng cách sẽ giúp bạn tăng hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *