Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Điều bạn cần biết để sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách nhất

Hầu hết mọi người đều biết rõ về tầm quan trọng của việc sử dụng kem dưỡng ẩm hằng ngày nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng cách để đạt được hiệu quả cao trong quá trình chăm sóc da. Vì thế trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra một vài lưu ý để bạn sử dụng kem dưỡng ẩm chuẩn nhất.

1. Thoa kem dưỡng ẩm khi da còn ẩm

Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD), thời điểm tốt nhất để thoa kem dưỡng ẩm là khi da bạn còn ẩm sẽ giúp khóa nước sâu bên trong da, đồng thời ngăn chặn được tình trạng mất nước, tránh làm da khô, căng cứng, khó chịu. Đừng để làn da khô cong mới thoa dưỡng ẩm vì sẽ không mang lại được tác dụng gì cho da.

Ngoài ra, bạn cũng không nên thoa kem dưỡng ẩm quá nhiều chỉ vì chúng có thể giúp da bạn không bị khô. Quá tần suất sẽ gây ra tình trạng ách tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện thuận lợi cho mụn hình thành, thậm chí còn gây lãng phí sản phẩm. Do đó, bạn chỉ nên thoa 2 ngày/lần, một lần trước khi đi ngủ và một lần sáng sớm sau khi ngủ dậy (thoa sau khi rửa mặt làm sạch da và trước khi thoa kem chống nắng).

Ngoài ra còn một số thời điểm khác, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm:

– Trước khi trang điểm: Hãy sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm nào cho việc trang điểm. Điều này cũng sẽ giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn.

– Khi để mặt mộc: Thoa kem dưỡng ẩm khi không trang điểm sẽ giúp làn da trông tươi tắn và đủ nước.

– Khi bạn có làn da nhờn hoặc đang nổi mụn: Việc dưỡng ẩm đúng cách là điều quan trọng bất kể loại da của bạn là gì. Điều này giúp giảm viêm da và giữ cho làn da của bạn được bảo vệ tốt.


Thoa kem dưỡng đúng cách

2. Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp

Kể cả khi bạn sử dụng đúng cách nếu bạn sử dụng sai loại kem dưỡng ẩm hoặc nếu sản phẩm bạn đang sử dụng có chất lượng kém thì hiệu quả mang lại cũng sẽ không cao, thậm chí còn gây ra những tình trạng xấu trên da. Vì thế hãy chắc chắn sử dụng một sản phẩm phù hợp với loại da của bạn. Tìm kiếm các sản phẩm chứa công thức có chất giữ ẩm tốt nhất là axit hyaluronic và tránh những công thức nào có chứa thuốc nhuộm, nước hoa và các hóa chất khác.

Bên cạnh đó, bạn nên chọn những loại kem dưỡng ẩm nào thuộc dạng kết cấu gel mỏng nhẹ với lợi thế thấm thẩu nhanh và sâu vào làn da của bạn, không tạo cảm giác nhờn dính, gây tắc lỗ chân lông cũng như không dễ dàng bị trôi đi lớp kem khi tiếp xúc với nước và mồ hôi.

3. Thoa kem đúng cách

Cách thoa kem dưỡng ẩm đúng cách là thực hiện các động tác vuốt nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay theo hướng lên trên hoặc thoa theo vòng tròn. Không thoa theo kiểu kéo da bạn xuống khiến da nhanh bị chảy xệ. Đặc biệt, hãy nhớ tránh chà xát da quá mạnh trong khi thoa sẽ khiến da dễ bị tổn thương, thay vào đó thực hiện việc massage nhẹ nhàng cũng là cách để các dưỡng chất tốt có thể thẩm thấu nhanh chóng.


Lưu ý khi thoa kem dưỡng

4. Chỉ bôi kem dưỡng ẩm thôi không thể chăm sóc da hiệu quả

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần da đủ nước là đã có thể cải thiện tất cả các tình trạng trên da và giúp da trông mịn màng, căng mọng hơn, vì thế chỉ sử dụng kem dưỡng ẩm cho quá trình chăm sóc da. Nhưng điều này lại hoàn toàn sai lầm. Kem dưỡng ẩm sẽ còn phát huy tác dụng tốt hơn nữa nếu được kết hợp với các phương pháp chăm sóc da tốt nhất và các sản phẩm khác được bào chế nhằm đạt được kết quả như mong muốn. Vì vậy, hãy nhớ rằng để đạt được hiệu quả tối đa nhất từ kem dưỡng ẩm, bạn cũng cần:

– Làm sạch da hàng ngày bằng nước ấm

– Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng một hoặc hai lần mỗi tuần

– Bôi kem chống nắng hàng ngày (quanh năm)

– Thoa toner để cân bằng da

5. Đừng bỏ qua cổ và ngực

Da cổ thực sự không khác gì da mặt. Vì vậy, khi dưỡng ẩm cho da mặt, bạn cũng nên thoa cho cả da cổ và ngực. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp giữ nước và độ ẩm trên bề mặt da của bạn. Ngoài việc giữ ẩm cho làn da của bạn, đừng quên thoa thêm một lớp kem chống nắng cũng giúp bảo vệ cổ và ngực của bạn khỏi các tia UVB và UVA có hại.


Thoa kem dưỡng ở cổ

Trên đây là toàn bộ cách cách giúp bạn sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách nhất, việc chăm sóc da không phải lúc nào cũng đơn giản, muốn có làn da đẹp, mịn màng ngoài việc bỏ chi phí, bạn cần phải bỏ thêm cả thời gian tìm hiểu cách sử dụng chuẩn, có như vậy mới sở hữu được làn da đáng mơ ước.

>>>Xem thêm: Sai lầm khi thoa kem dưỡng

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *