Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Nếp nhăn trên trán: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Nếp nhăn trên trán khiến bạn trông kém sắc, già nua với khuôn mặt dần trở nên kém thu hút hơn so với trước. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng trán xuất hiện nếp nhăn là gì và làm thế nào để thoát khỏi những vùng nhăn xấu xí để duy trì sự tươi trẻ, đầy sức sống. Hãy cùng Osez Naturel tìm hiểu dưới bài viết nhé.

1. Nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn trên trán do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra nếp nhăn trên trán, trong số đó có:

– Vấn đề về tuổi tác: Nếp nhăn hình thành là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa khi mà cả lượng collagen lẫn elastin trong cơ thể đang dần suy giảm gây ra những ảnh hưởng xấu đến kết cấu làn da, da mất đàn hồi và dẫn đến nếp nhăn, đặc biệt là ở vùng trán, khóe mắt, rãnh cười,…… Ngoài ra, việc sản xuất dầu tự nhiên trên da cũng chậm lại theo tuổi tác, dẫn đến làn da trông khô hơn và bắt đầu nhăn nheo hơn. Bên cạnh đó, lượng chất béo dưới da cũng giảm đi đáng kể, da “lỏng lẻo”, chảy xệ hơn với những đường nhăn xuất hiện vô cùng rõ ràng.

– Tại sao lại có nếp nhăn trên trán một trong số nguyên do gây ra tình trạng này là những biểu cảm lặp lại trên khuôn mặt: Khi bạn nhướng mày hoặc nhíu mày sẽ hình thành những đường rãnh trên trán, hành động này có thể xuất phát từ những cẳng thẳng hoặc đôi khi bạn thực hiện những hành động đó một cách không có chủ đích. Nhưng dù do đâu, nếu duy trì trong khoảng thời gian dài, đường rãnh đó sẽ trở thành những nếp nhăn vĩnh viễn.

– Tác hại của ánh nắng mặt trời: Bức xạ tia cực tím phát ra từ mặt trời sẽ phá vỡ các mô liên kết của da và đẩy nhanh quá trình lão hóa dẫn đến tình trạng chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn sớm.

– Những thói quen sinh hoạt không lành mạnh: Rượu, thuốc lá, các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh,…….sẽ tàn phá làn da của bạn rất nhiều, đẩy nhanh tốc độ lão hóa và khiến các nếp nhăn xuất hiện sớm, rõ hơn.


Nếp nhăn trên trán hình thành do đâu?

2. Cách khắc phục nếp nhăn trên trán

Xuất hiện nếp nhăn trên trán là điều mà mọi phụ nữ đều không mong muốn, khi hình thành sẽ rất khó để cải thiện một cách hoàn toàn mà chỉ có thể làm mờ nếp nhăn trên trán đồng thời làm chậm quá trình lão hóa da.

Giảm các hành động tác động đến trán

Nhiều nếp nhăn trên trán khiến bạn vô cùng tự ti khi bước ra ngoài, vì thế hãy khắc phục chúng ngay từ sớm để trả lại một vẻ đẹp trẻ trung cho làn da của mình. Phương pháp đầu tiên bạn cần thực hiện là hãy “lược bỏ” bớt những hàng động tác động đến trán, giảm chuyển động của trán đồng nghĩa với việc có thể giảm sự hình thành nếp nhăn trên trán. Nếu bạn nhận thấy mình hay có xu hướng nhướng mày, nhíu mắt thường xuyên trong khi trò chuyện, hãy cố gắng nhận thức rõ ràng về vấn đề này và dần dần bỏ đi thói quen đó.


Hạn chế nếp nhăn trên trán

Bổ sung các chất chống oxy hóa

Giảm nếp nhăn trên trán bằng cách bổ sung các chất chống oxy hóa trên da từ thực phẩm hoặc các sản phẩm chăm sóc da hằng ngày

– Với thực phẩm: hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả tươi chứa đa dạng các chất chống oxy hóa có lợi như quả mọng, ca cao, thảo mộc và gia vị, đậu, Atiso, táo, các loại hạt và hạt, anh đào, rau lá xanh đậm, cà phê và trà, ngũ cốc nguyên hạt, nho, cà chua, khoai tây và khoai lang,……

– Với các sản phẩm chăm sóc da: Ưu tiên sử dụng các sản phẩm có chứa chất chống oxy hóa tác dụng cao bao gồm vitamin C, vitamin A, vitamin E,…. bằng cách bôi trực tiếp lên da để các dưỡng chất thẩm thấu sâu và bắt đầu phát huy tác dụng.

Tận dụng cơ chế tự phục hồi của da để cải thiện nếp nhăn trên trán

Chu kỳ tái tạo của tế bào da diễn ra liên tục, tế bào này chết đi cần phải được thay thế bằng những tế bào mới để giúp da đều màu, mịn màng, tươi tắn và giảm nếp nhăn hiệu quả. Và cách để loại bỏ các tế bào chết này phải cần đến phương pháp tẩy da chết định kỳ (1 – 2 lần/tuần), lột da bằng hóa chất hoặc điều trị bằng laser.


Cải thiện nếp nhăn trên trán bằng các phương pháp hữu hiệu

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *