Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Nước nóng hay nước lạnh: Dùng loại nước nào rửa mặt sẽ tốt hơn?

Bạn có biết rằng nhiệt độ nước cũng có thể giúp cải thiện một số các vấn đề về da một cách hiệu quả. Đó là lý do vì sao trên hầu khắp các diễn đàn nổ ra nhiều tranh cãi về việc sử dụng nước nóng hay nước lạnh cho các bước chăm sóc da và làm sạch hằng ngày. Vậy nên, trong bài viết dưới đây, Osez Naturel muốn đưa đến cho bạn một số thông tin hữu ích để có được câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề này. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Có nên rửa mặt bằng nước nóng?

Giữa việc sử dụng nước nóng hay nước lạnh thì có nên ưu tiên dùng nước nóng để rửa mặt hay không? Trước hết nói về tác dụng, rửa mặt bằng nước nóng sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở. Ở bước làm sạch, các cặn bã, dầu thừa nằm sâu bên trong sẽ dễ dàng được đẩy ra ngoài, từ đó giảm hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành nguy cơ nổi mụn. Ở bước dưỡng da, lỗ chân lông giãn nở sẽ giúp các dưỡng chất cần thiết nhanh chóng thẩm thấu vào sâu bên trong và phát huy mọi tác dụng từ đó nâng cao hiệu quả chăm sóc da.

Tuy nhiên, khi nói đến những nhược điểm, rửa mặt bằng nước nóng có thể loại bỏ các chất dưỡng ẩm và dưỡng ẩm tự nhiên khỏi da, có thể khiến da khô và viêm theo thời gian. Ngược lại, việc loại bỏ lớp dầu tự nhiên trên da cũng có thể khiến da bạn rơi vào tình trạng sản xuất dầu quá mức, cuối cùng dẫn đến nổi mụn. Ngoài ra, nhiều tình trạng da như bệnh vẩy nến, viêm da dị ứng (hay còn gọi là bệnh chàm),……có thể trở nên trầm trọng hơn do nhiệt độ nóng.


Rửa mặt bằng nước nóng có tốt

2. Có nên rửa mặt bằng nước lạnh?

Ngược lại với nước nóng, rửa mặt bằng nước lạnh có tác dụng se khít lỗ chân lông cho một làn da săn chắc, không bị khô và mang lại rất nhiều lợi ích khác:

– Giảm bọng mắt: Nước lạnh có thể giúp làm co các mạch máu dưới da, từ đó làm giảm bọng mắt và cả quầng thâm mắt hiệu quả

– Giảm thiểu mẩn đỏ: Nếu bạn vừa tẩy tế bào chết hoặc sử dụng các hoạt chất, dùng nước lạnh để rửa mặt cũng có thể giảm thiểu mẩn đỏ hoặc bất kỳ kích ứng nào có thể xảy ra.

– Làm dịu da: Nước lạnh cũng có thể làm dịu một số tình trạng da nhất định, chẳng hạn như bệnh rosacea hoặc mụn trứng cá.

Tuy nhiên, rửa mặt bằng nước lạnh hay nước nóng đều tồn tại những nhược điểm. Đối với nước lạnh, việc làm sạch da sẽ không có hiệu quả cao vì dầu và lớp trang điểm sẽ không tan hết nên da mặt sẽ không được sạch như mong muốn. Bên cạnh đó vì đặc tính se khít lỗ chân lông, vi khuẩn cũng như những tạp chất có thể bị “mắc kẹt” và không dễ dàng thoát ra ngoài. Tất cả mọi vấn đề này sẽ dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn.


Rửa mặt bằng nước lạnh có tốt?

3. Vậy nên dùng nước nóng hay nước lạnh để chăm sóc da?

Nên rửa mặt bằng nước nóng hay nước lạnh? Vì mỗi phương pháp khác nhau đều tồn tại những ưu nhược điểm riêng của nó nên việc dùng nước nóng hay nước lạnh trong quy trình chăm sóc da là một vấn đề khá “nan giải” bởi có người cho rằng rửa mặt bằng nước ấm tốt cho da trong khi một số ý kiến khác cho rằng nước lạnh tốt hơn. Vậy câu trả lời chính xác ở đây như thế nào?

Dựa vào khả năng làm sạch

Để mang đến hiệu quả làm sạch da tốt nhất, khuyến khích bạn sử dụng cả nước nóng và nước lạnh cùng lúc, không có dùng nước nóng hay nước lạnh tốt hơn vì cả hai phương pháp này sẽ hỗ trợ cho nhau. Đầu tiên, bạn nên sử dụng nước nóng để làm giãn nở lỗ chân lông, giúp sữa rửa mặt loại bỏ được hết những bụi bẩn nằm bên trong. Sau đó hãy dùng nước lạnh để se khít lỗ chân lông và khó những dưỡng chất chăm sóc da lại.

Dựa vào nhiệt độ phù hợp với da

Ngoài ra, vấn đề nước nóng hay nước lạnh tốt hơn còn phụ thuộc vào mỗi loại da phù hợp với mức nhiệt độ như thế nào? Cụ thế

– Đối với làn da thường: Da thường là loại da dễ chăm sóc nhất. Bạn có thể rửa mặt hoặc xông da mặt với nhiệt độ nước ở khoảng 32-34 độ C.

– Đối với làn da dầu: Với loại da này, nhiệt độ nước ở khoảng từ 33-35 độ C rất tốt để loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn nhưng không làm mất quá nhiều độ ẩm của da.

– Đối với làn da hỗn hợp: 32-33 độ C là nhiệt độ nước giúp đảm bảo da hỗn hợp không bị khô ở hai bên má mà vùng mũi vẫn sạch nhờn…

– Đối với da nhạy cảm, ửng đỏ, da mụn, da khô…,: bạn chỉ nên dùng nước ở nhiệt độ 32 độ C để rửa mặt.


Rửa mặt bằng nước nóng hay nước lạnh quyết định bởi nhiều yếu tố

Bạn không cần phải phân vân quá nhiều cho việc rửa mặt bằng nước nóng hay nước lạnh tốt hơn vì bạn có thể sử dụng cả hai phương pháp này cùng lúc, gia tăng hiệu quả tối ưu cho làn da của chính mình.

>>>Xem thêm: 7 bước chăm sóc da cơ bản 

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *