Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Nguyên nhân nào khiến da đổ dầu nhiều sau khi ngủ dậy

Tình trạng da đổ dầu sau khi ngủ dậy là một vấn đề khá phổ biến mà nhiều chị em phụ nữ đang gặp phải. Đây có thể coi là hoạt động bình thường của da nhưng vẫn khiến nhiều người khá khó chịu. tự ti và mất nhiều thời gian mỗi buổi sáng để làm sạch. Mụn, lỗ chân lông to, da nhờn rít,….chính tất cả những tình trạng bạn phải đối mặt khi “sở hữu” làn da dầu khó nhằn này đặc biệt sau mỗi ngày thức giấc. Vậy nguyên nhân gây ra vấn đề này dó đâu? hãy cùng Osez Naturel tìm hiểu dưới bài viết này nhé.

1. Tại sao da đổ dầu sau khi ngủ dậy?

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra tình trạng da đổ nhiều dầu như di truyền, tuổi tác, tác động của môi trường sống, thói quen sinh hoạt,…..tuy nhiên đối với vấn đề da đổ dầu sau khi ngủ dậy sẽ có 2 nguyên nhân chính, cụ thể:

Ban đêm da tăng sản xuất bã nhờn

Bạn có biết thời điểm mà tuyến bã nhờn trên da hoạt động mạnh nhất chính là lúc giữa trưa nhưng lại hoạt động chậm đi vào ban đêm. Vậy tại sao ban đêm da chậm tiết nhờn như vậy nhưng vẫn đổ dầu sau khi ngủ dậy rất nhiều vào sáng hôm sau. Đó là bởi vào lúc này, cơ thể bị mất nước qua lớp trên cùng của da hoặc lớp biểu bì. Vậy nên để hạn chế tối đa sự mất nước đó, cơ thể sẽ tự động kích hoạt quá trình sinh lý để ngăn chặn tình trạng này thông qua việc tiết dầu.

Do đó ban đêm không phải là thời điểm tuyến bã nhờn hoạt động chậm theo đúng nghĩa đen mà là thời điểm sản xuất bã nhờn nhiều gấp đôi so với ban ngày và tích tụ lại trên da mặt.


Da đổ dầu sau khi ngủ dậy

Da đổ dầu sau khi ngủ dậy do mồ hôi trên da và hỗn hợp dầu thừa

Nguyên nhân thứ hai gây nên tình trạng da mặt đổ dầu sau khi ngủ dậy là do mồ hôi trên da và hỗn hợp dầu thừa. Tuyến mồ hôi được phân bổ trên khắp toàn bộ cơ thể của chúng ta kể cả da mặt và chúng sẽ được tiết qua ống dẫn nằm trên lớp hạ bì da. Cộng hai thời điểm ban đêm da sản xuất nhiều bã nhờn và tuyến mồ hôi hoạt động cùng với nhau sẽ làm tăng lipid và chất béo. Khi đó, lượng dầu dày sẽ đọng lại ở trên da và đó là lý do tại sao bạn ngủ dậy da đổ nhiều dầu

2. Làm thế nào để cải thiện da đổ dầu sau khi ngủ dậy?

Bạn không thể giảm tình trạng da đổ dầu sau khi ngủ dậy một cách triệt để nhất vì nó là hoạt động sinh lý bình thường trên da nhưng bạn vẫn có thể hạn chế được vấn đề đổ dầu quá mức, tránh tình trạng ách tắc lỗ chân lông, mụn trứng cá, mụn đầu đen,…….vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng này.

Uống đủ nước

Da đổ nhiều dầu khi ngủ dậy hãy uống đủ nước, đây là cách cấp ẩm cho da cực kỳ hiệu quả, kể cả bạn thuộc làn da dầu nhờn cung cấp đủ nước cho cơ thể không phải khiến tuyến nhòn phát triển mạnh như nhiều người vẫn lầm tưởng mà ngược lại còn hạn chế được tình trạng này do da được cấp đủ nước không phải tiết dầu nhiều để bù lại lượng nước thiếu hụt.

Theo khuyến cáo, mỗi ngày bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và chia ra từng thời điểm uống khác nhau trong ngày.


Uống đủ nước để hạn chế da tiết dầu nhiều

Hạn chế tiêu thụ đường

Khi hấp thụ các thực phẩm giàu đường làm tăng sản xuất hormone được gọi là androgen. Khi có lượng nội tiết tố androgen tiết ra. Quá trình sản xuất dầu hoặc bã nhờn sẽ hoạt động mạnh hơn. Nếu bạn thích ăn ngọt, hãy chọn các thực phẩm chứa đường tự nhiên như trái cây thay vì ăn bánh kẹo công nghiệp.

Thực hiện đủ các bước chăm sóc da buổi tối

Quy trình chăm sóc da buổi tối không những giúp bạn làm sạch da mặt hiệu quả sau một ngày làm việc, hoạt động bên ngoài với bụi bẩn, bã nhờn và một số yếu tố khác tác động, mà việc này còn giúp bạn hạn chế được tình trạng da đổ dầu sau khi ngủ dậy. Các bước skincare chuẩn như sau:

– Tẩy trang

– Rửa mặt

– Tẩy da chết ( 2 lần/ tuần)

– Đắp mặt nạ dưỡng ẩm ( 2 lần/tuần)

– Toner

– Serum

– Dưỡng ẩm cho da

Không thể thiếu để hỗ trợ cho quá trình skincare buổi tối đó chính là bông tẩy trang, tuy nhỏ nhưng chúng quyết định đến 50% hiệu quả chăm sóc da. Bạn có thể tham khảo sử dụng bông tẩy trang cao cấp đến từ Pháp Osez Naturel. Với những ưu điểm như an toàn với mọi loại da, không để lại xơ bông hay rách khi sử dụng, được làm từ 100% cotton tự nhiên mềm mịn cho da, độ thấm hút cao,….chắc chắn sẽ là “chân ái” cho chị em phụ nữ.


Chăm sóc da đầy đủ mỗi tối

Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ được nguyên nhân tại sao da đổ dầu sau khi ngủ dậy.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *