Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang sẽ hiệu quả hơn?

Muốn da sạch và loại bỏ được bụi bẩn, bã nhờn trên mặt tẩy trang là một bước không thế thiếu trong quá trình chăm sóc da hằng ngày. Tuy nhiên mỗi sản phẩm hỗ trợ tẩy trang đã có đến rất nhiều loại khác nhau phổ biến nhất là dầu tẩy trang và nước tẩy trang. Điều này khiến nhiều chị em phụ nữ gặp khó khăn trong việc lựa chọn dạng sản phẩm phù hợp với da và đem lại hiệu quả làm sách tốt nhất. Vì thế trong bài viết dưới đây, việc nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang sẽ được Osez giải đáp. Bạn hãy cùng theo dõi nhé.

1. Dầu tẩy trang hay nước tẩy trang là gì?

– Dầu tẩy trang ( hay còn gọi là Oil Cleansing) là một sản phẩm tẩy trang làm sạch da ở dạng dầu với cơ chế hoạt động là “dầu hòa tan dầu”. Thành phần của dầu tẩy trang thông thường chứa các loại dầu như dầu thực vật, mineral oil, castor oil, chất béo, chất chống oxy hóa, chất hoạt động để làm sạch bề mặt…..nhằm làm mềm da để dễ dàng lấy đi vết bẩn, làm sạch nhưng vẫn để da ngậm nước mà không gây khô da mặt.

– Nước tẩy trang (hay còn gọi là Micellar Water) là một sản phẩm tẩy trang làm sạch da ở dạng nước, chứa các hạt micellar với cơ chế hoạt động giống như một miếng bọt biển để hút đi tất cả những sợi bã nhờn, bụi bẩn, dầu thừa trên khuôn mặt. Thành phần của nước tẩy trang bao gồm những chất có đuôi glycol như Propylene Glycol, Hexylene Glycol, Pentylene Glycol,…..chất chống oxy hóa, chất bảo quản hoặc hương liệu.


Dầu tẩy trang hay nước tẩy trang là gì?

2. Ưu nhược điểm của dầu tẩy trang và nước tẩy trang

Dù bạn dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng biệt. Do đó, không thể dựa vào bất cứ điểm mạnh nào để lựa chọn sản phẩm thay vào đó bạn nên nắm rõ những ưu nhược điểm này và xem xét đến tình trạng da của mình hiện tại.

Ưu nhược điểm của dầu tẩy trang

– Ưu điểm:

+ Làm sạch sâu và nhanh chóng lấy đi lớp cặn trang điểm, lớp bụi bẩn, kem chống nắng, bã nhờn,…..

+ Cung cấp một lượng dầu phù hợp giúp da được cấp ẩm hiệu quả, mịn màng và mềm mịn hơn, không có dấu hiệu khô da.

+ Cân bằng độ PH cho làn da để cải thiện sự tiết dầu trên da mặt, ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn bên ngoài phát triển và bám chặt vào da

+ Đem đến cảm giác thư giãn khi massage

– Nhược điểm:

+ Một số loại sản phẩm có chứa glycerin và silicone gây tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến da dễ bị mụn nếu không được làm sạch hoàn toàn sau khi sử dụng

+ Để loại bỏ những hạt sáp chưa tan có trong sản phẩm, trong suốt quá trình rửa mặt bạn cần dùng nước ấm.

+ Tạo cảm giác da nhờn dính sau khi sử dụng.

+ Giá thành cao hơn so với các sản phẩm tẩy trang khác.


Dầu tẩy trang

Ưu nhược điểm của nước tẩy trang

– Ưu điểm

+ Không gây nhờn rít hay dị ứng da khi sử dụng

+ An toàn và lành tính

+ Thành phần chủ yếu là nước giúp cấp nước cho da hiệu quả

+ Nhanh chóng xử lý những lỗi trang điểm mà không làm lớp make up trên mặt bị ảnh hưởng

+ Có thể dùng để vệ sinh dụng cụ trang điểm

– Nhược điểm:

+ Nhiều sản phẩm có chứa cồn khiến da dễ bị khô và bào mòn da nhanh chóng nếu không có cách chăm sóc đúng

+ Phải dùng một lượng nhiều nước tẩy trang để làm sạch hoàn toàn, đặc biệt khó làm sạch lớp trang điểm.


Nước tẩy trang

3. Sử dụng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang tốt hơn?

“Nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang?” vì như đã nói ở trên mỗi loại đều có những ưu nhược điểm khác nhau vì thế để đi đến quyết định cuối cùng hãy xem xét đến mục đích , tình trạng và loại da của bạn như thế nào. Chỉ khi có được câu trả lời chính xác bạn mới chắc chắn dầu tẩy trang tốt hay nước tẩy trang tốt cho làn da của mình hơn. Ví dụ:

– Da khô và phải thường xuyên trang điểm: Da lúc này cần vừa phải được cấp ẩm vừa phải loại bỏ sạch lớp trang điểm vì thế giữa dầu tẩy trang hay nước tẩy trang thì khuyên bạn nên dùng dầu tẩy trang tốt hơn

– Nếu bạn có làn da nhạy cảm: Vì đặc tính dễ bị kích ứng nên bạn nên dùng nước tẩy trang loại chuyên dành cho da nhạy cảm sẽ an toàn và lính tính hơn cho da mỗi khi sử dụng

– Da dầu hoặc da dầu mụn, ít trang điểm: Với dầu tẩy trang hay nước tẩy trang, trường hợp này nên chọn nước tẩy trang sẽ hiệu quả hơn. Vì dầu tẩy trang có thể làm tình trạng nhờn, dầu tiết ra nhiều hơn. Trong khi nước tẩy trang vừa có thể dưỡng ẩm cho da hiệu quả để hạn chế dầu, vừa có nồng độ cồn vừa phải sẽ làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn và kháng viêm cho những nốt mụn tốt hơn.


Nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang

Giữa dầu tẩy trang hay nước tẩy trang không thế kết luận được loại nào dùng tốt hơn loại nào, vì thế bạn hãy hiểu làn da của mình và quan tâm đến các thành phần có trong sản phẩm để lựa chọn chính xác nhất nhé. Bên cạnh đó, trong quá trình tẩy trang không thể thiếu sự hiện diện của bông tẩy trang hỗ trợ làm sạch, bạn tham khảo Bông tẩy trang Pháp Osez Naturel.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *