Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Nàng bỏ túi ngay 8 cách thu nhỏ lỗ chân lông cực đơn giản

Lỗ chân lông to gây mất thẩm mỹ cho gương mặt, làm da mặt bạn trông kém mịn màng, sần sùi lỗ chỗ và là nguyên nhân chính gây mụn. Vì thế, những phương pháp thu nhỏ lỗ chân lông được các chị em phụ nữ tìm kiếm khắp nơi với mong muốn da mặt trở nên mịn màng hơn, khỏe mạnh hơn. Trong bài viết dưới đây Osez sẽ liệt kê cho nàng 8 cách thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả, an toàn và dễ dàng thực hiện tại nhà. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Duy trì rửa mặt 2 ngày/lần để thu nhỏ lỗ chân lông

Lỗ chân lông to có thể xảy ra ở bất cứ loại da nào, số ít có thể do gen di truyền, tuổi tác gây ra, nhưng hầu hết tình trạng này đều đến từ vấn đề da bị tắc nghẽn lỗ chân lông. Bụi bẩn, bã nhờn, dầu, tế bào chết nếu không được loại bỏ hằng ngày, chúng sẽ bị tích tụ trên da khiến lỗ chân lông càng ngày càng nở ra, thậm chí gây nên mụn trứng cá.

Vì thế, cách thu nhỏ lỗ chân lông trên mặt nhanh chóng là hãy duy trì thói quen rửa mặt 2 ngày/lần vào mỗi buổi sáng tối để làm sạch da và loại bỏ được hết các chất bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông. Lưu ý là nên thực hiện đúng tần suất, vì nếu rửa mặt quá nhiều lần trong ngày cũng có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.


Duy trì rửa mặt mỗi ngày để thu nhỏ lỗ chân lông

2. Dùng các sản phẩm dạng gel

Sữa rửa mặt dạng gel có kết cấu keo đặc, khi dùng sẽ không tạo bọt nhiều, không chứa cồn, không có tính ăn mòn với thành phần chính là nước – một trong những yếu tố quan trọng giúp thu nhỏ lỗ chân lông trên mặt hiệu quả. Vì một khi da được cung cấp đủ nước sẽ hạn chế được tình trạng tiết nhiều dầu từ đó hạn chế được cả tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.

3. Thu nhỏ lỗ chân lông bằng cách tẩy tế bào chết định kỳ cho da

Không phải tự nhiên mà phương pháp tẩy tế bào chết lại được liệt kê trong chu trình chăm sóc da đúng chuẩn. Khá nhiều bạn bỏ qua việc tẩy da chết vì nghĩ chỉ thực hiện 2 – 3 lần/ mỗi tuần nên không cần thiết bằng các bước khác. Nhưng thực tế lại chứng minh ngược lại, tẩy da chết cho da giúp bạn loại bỏ các “mảnh vụn” còn sót lại trong lỗ chân lông mà ở bước rửa mặt hoặc tẩy trang vẫn chưa thể loại bỏ được hết để thu nhỏ lỗ chân lông tại nhà.


Đừng quên tẩy tế bào chết để da sạch hơn

4. Thoa kem chống nắng

Thực hiện đầy đủ những bước chăm sóc da mặt hằng ngày nhưng tại sao da vẫn lấm tấm các điểm lỗ chân lông to? Đó là bởi bạn đang thiếu đi bước thoa kem chống nắng. Da phải luôn luôn được bảo vệ an toàn trước tia cực tím của ánh nắng mặt trời bất cứ trong thời tiết nào và kem chống nắng chính là “màng chắn” cực kỳ hiệu quả đó. Da bị ảnh hưởng bởi UV có thể dẫn đến rất nhiều hệ lụy xấu không riêng gì vấn đề lỗ chân lông to mà còn khiến da nhanh chóng bị lão hóa sớm, thô ráp, nhiều nếp nhăn,……

5. Chế độ sinh hoạt và ăn uống khoa học

Các sản phẩm chăm sóc hỗ trợ da từ bên ngoài nhưng chế độ sinh hoạt và ăn uống lại có thể hỗ trợ da từ sâu bên trong cơ thể.

– Thường xuyên tập luyện, tham gia hoạt động thể dục thể thao để kích thích máu lưu thông. Đây cũng là một cách để cơ thể nóng lên, đổ mồ hôi, giúp làn da luôn tươi mới, đây cũng là biện pháp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả

– Bên cạnh đó, bạn cũng cần thiết lập một chế độ ăn uống khoa học, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể cũng như làn da. Uống nhiều nước mỗi ngày để cung cấp độ ẩm cần thiết, hạn chế da tiết dầu.

Duy trì chế độ ăn uống khoa học tốt cho da

6. Dùng mặt nạ đất sét để thu nhỏ lỗ chân lông

Tại sao lại là mặt nạ đất sét mà không phải bất cứ một loại mặt nạ nào khác? Vì đất sét có công dụng nổi bật nhất là hút được dầu thừa tồn tại trên da mặt, ngăn ngừa tình trạng ách tắc lỗ chân lông – một trong những nguyên nhân khiến da xuất hiện các lỗ chân lông to.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là chỉ nên dùng mặt nạ đất sét 2 ngày/ lần và không trùng với thời gian tẩy da chết để tránh da bị bào mòn, mỏng và yếu.

7. Một vài biện pháp thu nhỏ lỗ chân lông khác

Ngoài các phương pháp trên, bạn có thể áp dụng thêm một số cách “trị liệu” khác cho da mặt có lỗ chân lông to. Ví dụ như:

– Thu nhỏ lỗ chân lông bằng lăn kim: Những đầu kim nhỏ khi tác động lên da sẽ gây ra những tổn thương “giả” để kích thích tái tạo các tế bào mới, tăng sinh collagen từ đó giúp se khít được lỗ chân lông hiệu quả đồng thời cải thiện các vấn đề khác cho da

– Uống thuốc kháng sinh: Trong điều trị mụn, có một số loại kháng sinh có thể giúp bạn se khít lỗ chân lông. Nhưng nếu chọn phương pháp này hãy tuân thủ những hướng dẫn từ bác sĩ da liễu để đảm bảo không gây ra các tác dụng phụ.


Thu nhỏ lỗ chân lông bằng lăn kim nhưng không nên thực hiện thường xuyên

Ngay khi nhận thấy trên mặt xuất hiện những lỗ chân lông to, hãy thực hiện ngay 7 phương pháp trên để thu nhỏ lỗ chân lông nhanh chóng, hiệu quả để tự tin bước ra ngoài với làn da mịn màng bạn nhé.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *