Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

7 loại thực phẩm tốt cho da cần được bổ sung thường xuyên

Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nói chung và sức khỏe da nói riêng. Vì thế để chăm sóc da hiệu quả, đòi hỏi bạn phải kết hợp việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ đồng thời xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh. Trong bài viết dưới đây, Osez muốn giới thiệu cho bạn những loại thực phẩm tốt cho da mà bạn cần bổ sung thường xuyên, có như vậy da mới đạt hiệu quả cao nhất từ bên trong lẫn cả bên ngoài.

1. Thực phẩm tốt cho da: Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá trích,….. là những thực phẩm tuyệt vời cho một làn da khỏe mạnh. Chúng là nguồn giàu axit béo omega-3 cần thiết để giữ cho làn da dày, mềm mịn và giữ được độ ẩm nhất định, tránh tình trạng khô da. Bên cạnh đó, omega-3 còn có khả năng làm giảm các chứng viêm – nguyên nhân chính gây ra các vấn đề như mẩn đỏ và mụn trứng cá. Đồng thời hạn chế các bệnh lý khác về da như vẩy nến và bệnh lupus.

Ngoài Omega 3 thì cá béo cũng là nguồn cung cấp vitamin E quan trọng – được biết đến là một chất chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ. Có vitamin E làn da của bạn sẽ được bảo vệ an toàn khỏi các gốc tự do và viêm nhiễm

Cuối cùng, loại thực phẩm tốt cho da này còn cung cấp cho làn da của bạn một lượng kẽm khá dồi dào, giúp:

– Tăng cường sức khỏe làn da tổng thể

– Kích thích da sản xuất tế bào da mới

– Phòng ngừa các dấu hiệu của viêm da, tổn thương và vết thương chậm lành

2. Quả bơ

Nhắc đến bơ là nhắc đến một loại trái cây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang đến rất nhiều lợi ích đối với làn da. Chất béo có trong bơ là một loại chất béo lành mạnh, bổ sung thường xuyên da sẽ có được đàn hồi, mềm mịn tốt nhất.

Cùng với cá béo, bơ cũng là nguồn cung cấp vitamin E và vitamin C dồi dào. Đều là hai dưỡng chất với khả năng chống lại các tế bào tự do do ánh nắng mặt trời, môi trường và chế độ ăn uống không lành mạnh, nên miễn nhiên bơ sẽ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh nhất, hạn chế tình trạng lão hóa da sớm, hỗ trợ điều trị mụn, giảm thiểu các nếp nhăn,…..


Bơ là thực phẩm tốt cho da

3. Khoai lang thuộc nhóm thực phẩm tốt cho da

Khoai lang được phát hiện có chứa một loại dưỡng chất mang tên Beta carotene. Nó hoạt động như vitamin A nhưng có thể cung cấp hơn gấp sáu lần nguồn vitamin A này.

Khi tiêu thụ, beta carotene sẽ đóng vai trò như một loại kem chống nắng tự nhiên để bảo vệ các tế bào da khỏi sức ảnh hưởng mạnh mẽ từ ánh nắng mặt trời. Điều này có thể giúp ngăn ngừa cháy nắng, chết tế bào và da khô, nhăn.

4. Bông cải xanh

Những thực phẩm tốt da không thể không gọi tên bông cải xanh. Chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe của da, bao gồm kẽm, vitamin A và vitamin C. Bên cạnh đó, bông cải xanh cũng chứa cả lutein, một loại carotenoid hoạt động giống như beta carotene. Lutein cũng có thể giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của quá trình oxy hóa.

Ngoài ra chúng còn chứa thêm một hợp chất đặc biệt khác có tên là sulforaphane, ấn tượng khi có thể chống ung thư, bao gồm cả một số loại ung thư da. Sulforaphane cũng là một chất bảo vệ mạnh mẽ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Nó hoạt động theo hai cách: vô hiệu hóa các gốc tự do có hại và kích hoạt các hệ thống bảo vệ khác trong cơ thể bạn.


Bông cải xanh rất tốt cho da

5. Thực phẩm tốt cho da: Cà chua

Cà chua là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời và chứa tất cả các carotenoid chính, bao gồm cả lycopene, beta carotene và lutein. Như đã nói ở trên, tất cả những chất này đều đã được chứng minh là có tác dụng bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời từ đó giúp ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, mụn và duy trì được một làn da khỏe mạnh.

6. Đậu nành

Ăn thực phẩm tốt cho da mặt này, bạn sẽ bổ sung được isoflavone, một loại hợp chất thực vật gần giống với hormone estrogen nữ trong cơ thể làm cho da thêm săn chắc, đặc biệt ngăn chặn quá trình lão hoá da hiệu quả.

Ở phụ nữ sau mãn kinh, đậu nành cũng có thể cải thiện tình trạng khô da và tăng sinh collagen, giúp làn da của bạn mịn màng, khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ da.

Không dừng lại ở đó, dưỡng chất isoflavone này vừa có thể giúp bảo vệ các tế bào da khỏi bị hư hại, vừa làm giảm được nguy cơ mắc một số bệnh ung thư da


Muốn tốt cho da hãy ăn đậu nành

7. Trà xanh

Thực phẩm tốt cho làm đẹp da – Trà xanh là lựa chọn tuyệt vời để củng cố một làn da khỏe mạnh nhất. Các hợp chất mạnh mẽ có trong trà xanh bao gồm catechin có tác dụng chống lão hóa, ngăn ngừa các nếp nhăn trên da. Lá trà càng non thì hàm lượng catechin càng cao, càng đem lại hiệu quả tốt nhất

Giống như một số thực phẩm chứa chất chống oxy hóa khác, trà xanh có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Trà xanh cũng cải thiện độ ẩm, độ nhám, độ dày và độ đàn hồi của da.

“Ăn gì để da đẹp mỗi ngày” nay đã có câu trả lời chính xác cho bạn với danh sách các loại thực phẩm tốt cho da như trên.

Nguồn: https://www.healthline.com/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *