Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Trang điểm nhiều gây ra những hệ lụy gì cho làn da

Trang điểm là cách để con gái làm đẹp cho bản thấy và cảm thấy tự tin hơn mỗi khi ra đường hoặc giao tiếp với người khác. Nhưng hãy cố gắng quan tâm đến làn da của mình hơn cả trong và sau khi trang điểm vì trang điểm nhiều có thể gây ra những vấn đề không tốt, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như độ “đẹp” của làn da. Vậy việc trang điểm nhiều này có hại cho da như thế nào?

1. Hậu quả của việc trang điểm nhiều

Trang điểm nhiều hại da và dưới đây là những “tác hại” cụ thể:

Gây tắc nghẽn lỗ chân lông

Việc trang điểm nhiều gây nên vấn đề tắc nghẽn lỗ chân lông hầu hết đều đến từ việc chị em phụ nữ không chăm sóc da mặt đúng cách sau mỗi lần trang điểm hằng ngày.

Không tẩy trang hoặc tẩy trang không kỹ chính là thói quen mà nhiều chị em thường “duy trì” mỗi ngày do nhiều nguyên nhân khác nhau. Điều này vô tình khiến lớp trang điểm của bạn vẫn còn sót lại rất nhiều trên mặt và nằm sâu bên trong các lỗ chân lông đặc biệt với những sản phẩm mỹ phẩm dạng dầu, khi đó lỗ chân lông sẽ dần bị tắc nghẽn, bí bách, không có chỗ “thở” từ đó gây nên các vấn đề về mụn, xuất hiện tình trạng kích ứng da và lâu dần làm da nhanh bị lão hóa sớm.


Trang điểm nhiều mà không chăm sóc sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông

Đẩy nhanh quá trình lão hóa sớm

Nhiều người nói rằng “trang điểm nhiều nhanh già”, sự thật có phải như vậy. Có 3 nguyên nhân khiến việc trang điểm nhiều có thể đẩy quanh quá trình lão hóa da sớm và nhanh chóng.

– Da không được làm sạch sâu sau mỗi ngày

– Nhiều chị em trang điểm nhưng lại quên đi bước sử dụng kem chống nắng để chống lại tia UV cực hại từ mặt trời. Điều này khiến làn da dễ bị tác động xấu bởi ánh nắng mặt trời, gây lão hóa sớm.

– Sử dụng loại mỹ phẩm không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, ham hàng rẻ khiến da không những bị lão hóa sớm mà nặng hơn là làn da bị “tàn phá” nghiêm trọng bởi các hóa chất độc hại.

Gây ra tình trạng dị ứng da

Theo Học viện Da liễu Hoa Kỳ, có hai loại phản ứng dị ứng mỹ phẩm bao gồm viêm da tiếp xúc kích ứng và viêm da tiếp xúc dị ứng. Trong đó viêm da tiếp xúc kích ứng là loại phổ biến hơn và gây ảnh hưởng đến lớp bảo vệ ngoài cùng của da. Viêm da tiếp xúc dị ứng diễn ra khi hệ miễn dịch của bạn bị kích hoạt bởi một số thành phần nhất định trong mỹ phẩm.

Biểu hiện dị ứng da do mỹ phẩm:

– Da ửng đỏ, nóng rát khó chịu

– Da xuất hiện mẩn đỏ, châm chích nhẹ

– Da trở nên nhạy cảm và dễ bắt nắng

– Da đổ nhiều dầu, căng rát và có dấu hiệu bong tróc

– Da sần sùi, kém mịn màng

– Xuất hiện mụn nước và mụn viêm sưng đỏ


Da bị dị ứng mỹ phẩm

>>>Xem thêm: Cách chữa làn da bị dị ứng mỹ phẩm

Trang điểm nhiều khiến da bị khô sạm

Dù cho sản phẩm có xịn, đắt tiền như thế nào nhưng các lớp nền vẫn có thể khiến da bạn dễ tối màu. Đặc biệt tình trạng da khô sau trang điểm là thường đến từ nguyên do bạn không dưỡng ẩm trước khi trang điểm. Do vậy, phần dưỡng ẩm và thoa kem lót trước trang điểm cực kỳ quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.

2. Một số lưu ý khi về việc chăm sóc da khi trang điểm

Tất cả những tác hại trên đã trở lời chính xác cho câu hỏi: Trang điểm nhiều có hại không. Những tác hại do việc lạm dụng mỹ phẩm và trang điểm nhiều là rất lớn. Do đó, hãy lưu ý một số vấn đề sau:

– Nếu trang điểm nhiều khuyến cáo bạn nên thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da cơ bản hàng ngày đặc biệt là tẩy trang và dùng sữa rửa mặt.

– Không trang điểm quá nhiều mà nên có 1 – 2 ngày trong tuần cho da nghỉ ngơi

– Chỉ những dịp đặc biệt bạn mới nên trang điểm đậm. Còn ngày thường hãy tiết chế lớp mỹ phẩm nhẹ nhất có thể

– Đừng quên vệ sinh cọ trang điểm vì vật dụng này trực tiếp tiếp xúc với da của bạn và thường xuyên bị bám bụi phấn hoặc bụi bẩn từ bên ngoài

– Bỏ thói quen cho tay lên mặt

– Chăm sóc da mặt trước khi trang điểm cũng rất quan trọng để bảo vệ làn da khỏi những bụi bẩn, vi khuẩn từ dụng cụ trang điểm, các chất độc hại từ các mỹ phẩm đồng thời giúp da có được lớp nền đẹp nhất

– Thoa kem chống nắng đầy đủ

– Lưu ý không dùng chung đồ trang điểm với người khác.


Một số lưu ý khi trang điểm

Hệ quả của việc trang điểm nhiều đến từ cách chăm sóc da hằng ngày của bạn. Do đó nếu vẫn muốn sở hữu một làn da đẹp, mịn màng và vẫn an toàn mỗi khi trang điểm, hãy cố gắng “nuôi dưỡng” da thật tốt nhé.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *