Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Nàng ghim ngay 3 cách làm sạch da thay thế nước tẩy trang

Trong chu trình chăm sóc da hằng ngày, tẩy trang là một bước vô cùng quan trọng với chức năng làm sạch sâu và giúp da loại bỏ bụi bẩn, cặn bã nhờn sau một ngày làm việc bên ngoài. Tuy nhiên trong một vài trường hợp bạn chưa mua được lọ nước tẩy trang mới, hoặc bạn đi xa, đi du lịch mà quên không mang theo, vậy có cách nào thay thế nước tẩy trang mà vẫn hiệu quả, an toàn với làn da không? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây cùng Osez Naturel để “học lỏm” một số mẹo thay thế nước tẩy trang khi không có nhé.

1. Thay thế nước tẩy trang bằng sữa chua

Nhờ vào thành phần axit lactic, protein và chất béo trong sữa chua – chúng hoạt động như một chất có thể dễ dàng lấy đi lớp bụi bẩn, bã nhờn nằm ẩn sâu bên trong lỗ chân lông hoặc ngay cả lớp makeup “khó nhằn”. Ngoài ra sữa chua còn được biết đến với công dụng cấp ẩm hiệu quả vì thế dùng loại thực phẩm thay thế nước tẩy trang không những giúp da của bạn được làm sạch sâu mà còn giúp da mềm mịn, căng bóng tự nhiên.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 hộp sữa chua ( nên dùng loại không đường)

Cách thực hiện

Bước 1: Dùng thìa thoa đều sữa chua lên vùng da mặt cần tẩy trang

Bước 2: Massage nhẹ nhàng cùng với sữa chua

Bước 3: Thời gian thực hiện trong khoảng 5 – 7 phút, sau đó rửa sạch lại với nước và sữa rửa mặt.


Thay thế nước tẩy trang bằng sữa chua

2. Tẩy trang bằng sữa tươi

Dùng gì để thay thế nước tẩy trang? Câu trả lời là bạn có thể dùng sữa tươi để thực hiện, cũng là một trong những cách tẩy trang từ thiên nhiên an toàn, hiệu quả và đặc biệt vô cùng lành tính với mọi loại da. Tuy nhiên vì thành phần axit lactic trong sữa tươi không cao bằng trong sữa chua vì thế thực phẩm này chỉ sử dụng để tẩy trang khi bạn makeup nhẹ hoặc không makeup

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 hộp sữa tươi nguyên chất (nên chọn sữa tươi không đường)

Cách thực hiện

Bước 1: Thoa đều sữa tươi lên vùng da cần tẩy trang

Bước 2: Vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng

Bước 3: Thực hiện thao tác này trong khoảng 10 – 15 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước và sữa rửa mặt.

3. Thay thế nước tẩy trang bằng mật ong

Có nhiều người sẽ thấy cách tẩy trang này không đúng vì mật ong vốn có đặc điểm là hơi dính nhớt và ngọt khi bôi lên mặt sẽ khó mà tẩy sạch được và gây ra cảm giác khó chịu trên mặt đặc biệt với những bạn có làn da mụn hoặc nhạy cảm. Nhưng đó là khi bạn chưa thực hiện đúng cách với việc thay thế nước tẩy trang bằng mật ong.

Dù mang đặc tính mà nhiều người chưa “ưng ý” như trên nhưng mật ong lại mang thành phần axit và tính kháng khuẩn vô cùng tuyệt vời. Vì thế, loại thực phẩm này vừa loại bỏ được các tế bào chết, vừa làm sạch sâu lại vừa có thể nuôi dưỡng một làn da đủ dưỡng chất.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 – 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất

Cách thực hiện

Bước 1: Hãy làm ướt mặt trước bằng nước ấm

Bước 2: Sử dụng 1 – 2 thìa mật ong đã chuẩn bị để bôi lên mặt

Bước 3: Thực hiện trong khoảng 5 – 10 phút rồi rửa lại mặt sạch bằng nước ấm để mật ong dễ dàng được loại bỏ khỏi mặt mà không gây nhờn rít.

Bước 4: Rửa lại bằng sữa rửa mặt


Mật ong cũng có tác dụng tẩy trang rất tốt

4. Tẩy trang bằng dưa leo

Có thể thay thế nước tẩy trang bằng gì? Cách “chữa cháy” tiếp theo khi không có nước tẩy trang hãy dùng quả dưa leo. Nhiều người nắm rõ việc dùng loại thực phẩm này để đắp mặt nạ cho tác dụng cấp ẩm, ngừa mụn, làm trắng da nhưng rất ít người biết đến khả năng làm sạch da hiệu quả của nó.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Dưa leo, nếu có thể hãy dùng thêm dầu dừa hoặc dầu oliu

Cách thực hiện:

Bước 1: Ép dưa leo lấy nước hoặc xay ra thành hỗn hợp sệt

Bước 2: Trộn với một thìa cafe dầu dừa hoặc dầu oliu. Nếu bạn không trang điểm hoặc trang điểm nhẹ có thể bỏ qua bước này

Bước 3: Sử dụng bông tẩy trang để thấm hỗn hợp

Bước 4: Thoa đều lên mặt để tẩy trang như bình thường.

5. Tẩy trang bằng dầu dừa

Sản phẩm thay thế nước tẩy trang tiếp theo không thể không nói đến dầu dừa. Tuy sẽ khó kiếm hơn những loại thực phẩm khác như sữa tươi, sữa chua, dưa leo,….nhưng dầu dừa lại mang đến khả năng làm sạch cao nhất đồng thời nó còn mang tính kháng khuẩn và chống nấm hiệu quả. Do đó, sử dụng dầu dừa tẩy trang không khiến da bị khô hay dị ứng cho da.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Dầu dừa nguyên chất (có thể tự làm hoặc mua ở những cơ sở uy tín)

Các bước thực hiện

Bước 1: Trước khi dùng dầu dừa, hãy làm ẩm mặt với nước.

Bước 2: Sau đó, dùng bông tẩy trang thoa đều dầu dừa lên vùng da cần tẩy trang. Massage đều trong vòng 5 – 7 phút.

Bước 3: Rửa mặt sạch lại với nước và sữa rửa mặt.


Thay thế nước tẩy trang bằng dầu dừa

Trên đây là những cách bạn có thể thực hiện để thay thế nước tẩy trang khi không có. Ngoài ra bước tẩy trang hay một số các bước chăm sóc da mặt khác đều cần có bông tẩy trang, vì thế hãy tìm đến những loại bông tẩy trang tốt nhất cả về chất lượng lẫn độ an toàn, hiệu quả cho da, đơn cử như bông tẩy trang Pháp Osez Naturel.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *