Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Retinol là gì? Công dụng và những lưu ý khi sử dụng

Có mặt trong hầu hết các sản phẩm chăm sóc da không kê đơn, retinol là một dưỡng chất có thể mang đến rất nhiều công dụng tốt cho làn da và được các chị em phụ nữ ưa chuộng sử dụng hằng ngày. Vì thế trong bài viết hôm nay, Osez sẽ cùng bạn tìm hiểu về retinol để thấy được những lợi ích tuyệt vời của chúng và cách sử dụng chính xác cho người mới bắt đầu.

1. Retinol là gì?

Retinol là một dẫn xuất tổng hợp của Vitamin A thuộc nhóm retinoids. Retinol hoạt động bằng cách trung hòa những gốc tự do có trong làn da, những gốc tự do này có thể làm tổn thương đến tế bào collagen để làm giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn, mang lại cho bạn làn da tươi trẻ, đầy đặn hơn. Ngoài ra, retinol còn hỗ trợ trị mụn và kháng khuẩn trả lại cho bạn vẻ ngoài rạng rỡ, trắng sáng và khỏe mạnh hơn.

Retinol có nhiều dạng, bao gồm:

– Kem

– Gel.

– Nước thơm.

– Thuốc mỡ.

– Huyết thanh.

– Đôi khi cũng được sử dụng như một thành phần trong các sản phẩm mỹ phẩm


Retinol

2. Tác dụng của Retinol

Được ứng dụng rất nhiều nhưng bạn có biết retinol có tác dụng gì?

Retinol trị sẹo mụn

Sẹo mụn sẽ hình thành khi bạn nặn mụn tại nhà hoặc do nốt mụn bị viêm mà không có những phương pháp điều trị ngay sau đó, nếu để lâu trong khoảng thời gian dài, sẹo mụn sẽ rất khó để “xóa” mà trở thành sẹo vĩnh viễn khiến nhiều chị em phụ nữ vô cùng tự ti với vẻ ngoài này.

Vì thế ngay khi nặn mụn xong hoặc trong quá trình mụn hình thành, các phương pháp điều trị bằng retinol tại chỗ có thể giúp giảm sưng và viêm do mụn và giúp ngăn ngừa mụn bùng phát thêm.

Retinol có thể ngăn ngừa mụn

Khi lỗ chân lông của bạn bị tắc nghẽn do tế bào da chết, bụi bẩn từ bên ngoài hoặc bã nhờn, da sẽ bắt đầu xuất hiện mụn nhiều nhất là mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng hoặc thậm chí là các loại mụn nhọt khác.

Lúc này, Retinol sẽ đóng vai trò ngăn ngừa mụn bằng cách làm thông thoáng lỗ chân lông và kháng khuẩn hiệu quả.

Retinol mang đến những lợi ích tuyệt vời cho da

Cải thiện các khuyết điểm trên da

Sử dụng Retinol đúng cách sẽ giúp cải thiện sắc tố da, làm sáng làn da xỉn màu, da tuy không có mụn nhưng lỗ chân lông to khiến da không được mịn màng.

Nhiều nghiên cứu cho rằng, retinol giúp củng cố và làm dày lớp biểu bì, bảo vệ hàng rào của da giúp chống lại các tác nhân bên ngoài như ô nhiễm. Nhờ cơ chế kích thích collagen, giúp da được làm đầy, từ đó, cải thiện sự xuất hiện của sẹo mụn, giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông.

Ngoài ra, chất này còn hỗ trợ tẩy tế bào chết trên bề mặt da, giúp giảm sần, da mịn màng và đều màu

Chống lão hóa da

Nhờ sự kích thích sản sinh collagen, khả năng củng cố lớp biểu bì và giảm lượng nước bốc hơi khỏi da, retinol giúp làm giảm, làm chậm các dấu hiệu lão da sớm cụ thể là làm mờ nếp nhăn, giúp da săn chắc, đều màu hơn.


Tác dụng của retinol với da

Hỗ trợ điều trị bệnh vẩy nến

Bệnh vẩy nến là một chứng rối loạn về da khá phổ biến ở độ tuổi từ 16 – 25 tuổi xảy ra khi các tế bào tái tạo da hoạt động nhanh hơn mức bình thường nhiều lần. Tốc độ tái tạo quá nhanh dẫn đến tích tụ và tạo thành những vảy trên bề mặt da.
Retinol có thể làm chậm sự phát triển quá mức của tế bào da và giảm viêm, có thể giúp giảm phát ban. Nhưng vì chất này cũng có thể gây kích ứng da nên tốt nhất bạn hãy hỏi ý kiến chuyên gia da liễu trước khi sử dụng.

3. Cách sử dụng Retinol

Với bất cứ một sản phẩm chăm sóc da nào khác không chỉ riêng retinol, trước khi sử dụng lần đầu tiên, bạn hãy thử một chút lên một vùng da nhất định với một lượng nhỏ, để biết được bạn có bị dị ứng hay không. Nếu sau một vài ngày, vùng da của bạn không bị đỏ hoặc ngứa rát, bạn có thể sử dụng một cách an toàn trong quy trình chăm sóc da của mình.


Sử dụng retinol đúng cách mang đến hiệu quả chăm sóc da cao

Để sử dụng đúng cách, bạn phải tuân thủ đúng hướng dẫn trên bao bì hoặc khuyến nghị sử dụng của nhà cung cấp. Nhưng nhìn chung, trong quá trình dùng retinol bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo đem lại được hiệu quả cao nhất.

– Làm sạch da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Đừng chà xát da trong khi sử dụng các sản phẩm retinol.

– Thoa một lớp mỏng retinol lên toàn bộ khuôn mặt (cẩn thận không để nó dính vào miệng, mũi và mắt). Bạn nên sử dụng liều lượng bằng cỡ hạt đậu.

– Kết thúc bằng kem dưỡng ẩm dành cho da mặt không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn (không gây mụn).

– Dùng 2 ngày/ 1 lần và bắt buộc phải có 1 lần vào buổi tối để không bị giảm tác dụng.

Hy vọng bài viết đã đem đến những thông tin bổ ích cho bạn về dưỡng chất retinol trong quá trình chăm sóc da hằng ngày.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *