Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Bôi nha đam lên mặt không đúng cách cẩn thận da “gặp họa”

“Thế giới dưỡng da” của chị em phụ nữ không thể thiếu sự có mặt từ một nguyên liệu thiên nhiên rất được yêu thích – nha đam. Loại cây này chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho việc chăm sóc da góp phần giúp chị em phụ nữ có thể sở hữu được làn da đáng mơ ước. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, cần lưu ý phải bôi nha đam đúng cách nếu không muốn da bị kích ứng và gặp các tình trạng xấu khác. Vậy phải bôi nha đam lên mặt như thế nào?

1. Tác dụng của nha đam với da mặt

Nha đam hay còn được gọi với cái tên khác – lô hội là một loại cây vô cùng giàu chất dinh dưỡng. Gel của nó có chứa hơn 75 thành phần hoạt động khuyến khích chữa lành và trẻ hóa tất cả các hệ thống cơ thể trong đó có làn da. Nổi bật nhất phải kể đến là sự “tập hợp” của tất cả các chất chống oxy hóa mạnh mẽ là Vitamin A, vitamin C và vitamin E.

Vậy bôi nha đam có tác dụng gì cho da mặt?

– Giảm các tình trạng như mụn trứng cá, vẩy nến, viêm da

– Bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại như ô nhiễm môi trường, tia cực hại UV từ ánh nắng mặt trời, các loại vi khuẩn virus,…..từ đó ngăn ngừa các tình trạng như nám, tàn nhang, mụn và các dấu hiệu lão hóa da sớm

– Công dụng dưỡng ẩm và làm trắng da vô cùng hiệu quả

– Có khả năng làm dịu da bị cháy nắng

– Nha đam kích thích tổng hợp sợi collagen và elastin tự nhiên từ cơ thể một cách hiệu quả giúp hạn chế sản sinh melanin ( sắc tố da) trên da.


Tác dụng của nha đam với da mặt

2. Cách bôi nha đam đúng cách

Nhờ đặc tính dịu nhẹ và rất lành tính nên bạn có thể bôi nha đam trực tiếp lên mặt mà không cần lo lắng quá nhiều nhưng điều quan trọng nhất để nhận được những tác dụng tuyệt vời của loại cây này là cần phải biết cách sử dụng đúng và lưu ý một số vấn đề trong quá trình bôi.

Bôi nha đam lên vết thương hở

Bạn có thể bôi nha đam lên mặt nhưng phải trong trường hợp trên mặt không có bất cứ một vết thương hở nào. Bởi trong nha đam có chứa 1 loại chất gọi là bradykinin huyết tương – tác nhân gây ra những phản ứng viêm nhiễm. Khi bôi lên vết thương hở sẽ gây nhiễm trùng, viêm loét, bong tróc, dị ứng da.

Sơ chế nha đam sai cách

Lớp nhựa của nha đam chính là nguyên nhân khiến da của bạn bị kích ứng, mẩn ngứa và dị ứng vì thế khi sơ chế bạn cần phải đảm bảo loại bỏ được hết lớp nhựa này và chỉ giữ lại lớp gel để sử dụng.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần gọt sạch sẽ phần vỏ xanh bên ngoài nha đam, sau đó lấy thìa hoặc dao để lọc lấy phần thịt trắng, ngâm chúng vào trong hỗn hợp nước muối pha chanh thật loãng để khoảng tầm 15 – 20 phút. Cuối cùng dùng tay xát nhẹ lên các miếng nha đam để làm sạch hết nhớt rồi rửa sạch lại với nước là xong.

Sơ chế nha đam đúng cách trước khi bôi lên da

Bôi nha đam lên mặt thường xuyên

Bạn cần biết trong nha đam chứa một chất tẩy rửa rất mạnh, nếu bôi nha đam thường xuyên, chất tẩy này sẽ khiến da của bạn bị mỏng, mài mòn, dễ bị khô, tróc vảy và nổi mụn. Do đó, tần suất thích hợp nhất để sử dụng “mặt nạ” nha đam là từ 2 – 3 ngày/ tuần.

Để nha đam lên mặt quá lâu

Bôi nha đam lên mặt trong bao lâu? 2 – 3 ngày/ tuần cộng với việc bôi và giữ trên mặt từ 15 – 20 phút là những khoảng thời gian tốt nhất để nhận được tất cả những dưỡng chất tốt từ nha đam mà không gây ra những ảnh hưởng xấu trên da như vừa khiến da nhanh mỏng lại vừa gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Đặc biệt lưu ý là không nên bôi nha đam qua đêm

Bôi nha đam lên mặt cần lưu ý gì?

Bôi nha đam khi da chưa được làm sạch

Những bụi bẩn, cặn bã nhờn thừa trên da sẽ trở thành “vật cản” cho các dưỡng chất của nha đam thẩm thấu vào sâu bên trong da. Do đó, khi đắp bất cứ loại mặt nạ nào không riêng gì nha đam, bạn cũng cần phải chăm sóc da mụn và làm sạch mặt thật kỹ lưỡng.

Hãy bỏ túi ngay những lưu ý ở trên về cách bôi nha đam để dưỡng da khoa học và hiệu quả bạn nhé. Ngoài ra, với tất cả các nguyên liệu từ thiên nhiên nói chung khác, trước khi quyết định sử dụng cho da bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng về cách dùng, có như vậy mới đảm bảo hiệu quả chăm sóc da tốt nhất đồng thời hạn chế được những “tác dụng” ngược.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *