Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Mách nàng 5 cách chăm sóc da cổ mịn màng, đều màu

Có rất nhiều chị em phụ nữ chỉ chú trọng chăm sóc da mặt mà thường bỏ quên việc chăm sóc da cổ. Theo thời gian vùng da này sẽ dần bị sẫm màu, nhăn nheo, mẩn đỏ khiến vùng cổ và vùng mặt không đồng nhất dẫn đến việc tự ti và ngại ngùng khi bước ra ngoài. Áp dụng những bước chăm sóc da cổ dưới đây, bạn sẽ sở hữu một vùng da cổ mịn màng, trắng sáng, giảm lão hóa sớm.

1. Tại sao bạn cần phải chăm sóc da cổ?

Thực tế so với da mặt, da cổ thường yếu hơn rất nhiều. Nghiên cứu cho thấy, độ dày của da vùng cổ chỉ bằng ⅔ so với da mặt, còn tuyến mỡ bì và mồ hôi thì chỉ khoảng ⅓ da mặt. Vì vậy nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng và cẩn thận, vùng da này sẽ trở thành một điểm “xấu” trên cơ thể bạn và dễ nhận thấy nhất.

– Da cổ cũng chịu rất nhiều tác động từ tia UV cực hại từ ánh nắng mặt trời, bụi bẩn ô nhiễm môi trường nên rất dễ bị thâm, sạm
– Vùng da cổ không kết nối với cấu trúc xương nên dễ mất đàn hồi kết hợp với việc cúi ngẩng đầu thường xuyên sẽ khiến da nhanh chùng nhão, chảy xệ theo thời gian.
– Vì da cổ có ít tuyến bã nhờn trên da mặt lên thường bị khô và nhanh lão hóa

Đó là tất cả lý do vì sao khi chăm sóc da mặt bạn không nên “lãng quên” cả quy trình chăm sóc da cổ để có được làn da hoàn hảo nhất trên khắp cơ thể.


Chăm sóc da vùng cổ rất quan trọng

2. Cách chăm sóc da cổ đúng cách

Bạn sẽ không còn phải lo lắng bản thân rơi vào trường hợp da mặt luôn trắng sáng, bóng mịn, khỏe mạnh còn da cổ sạm đen, nhiều nếp nhăn nếu áp dụng những chăm sóc da cổ đúng cách từ các bước dưới đây

Bước 1: Làm sạch vùng da cổ

Làm sạch luôn là bước đầu tiên trong bất cứ quy trình chăm sóc da nào khác trên cơ thể. Nhất là những vùng không được che chắn bởi quần áo, phụ kiện như mặt, tay, chân và trong đó có cổ.

Cũng giống như da mặt, sau khi được làm sạch bằng bông tẩy trang và nước tẩy trang, bạn cần tiếp tục rửa sạch vùng này bằng sữa rửa mặt. Ở bước chăm sóc vùng da ở cổ này, bạn hoàn toàn có thể dùng các sản phẩm tẩy trang, rửa mặt của vùng da mặt áp dụng lên vùng da cổ để làm sạch một cách an toàn và nhẹ nhàng nhất. Từ đó da sẽ thông thoáng hơn, giảm bớt bụi bẩn, bã nhờn sâu bên lỗ chân lông đồng thời giúp da hấp thụ sâu các dưỡng chất chăm sóc da ở các bước sau.

Bước 2: Tẩy da chết là cách chăm sóc da cổ không thể thiếu

Muốn da trắng sáng, đều màu, tránh nếp nhăn, sạm nám tẩy da chết là một bước không thể thiếu. Rất nhiều người có thể thấy lạ khi phải tẩy da chết cho da cổ như da mặt nhưng vùng da cổ cũng phải xuyên tiếp xúc với các tác nhân ảnh hưởng từ bên ngoài mà không được che chắn, trong khi đó da cổ lại lại vùng da khá mỏng nên hậu quả để lại sẽ “nặng” hơn rất nhiều. Do đó, hãy cố gắng duy trì bước tẩy da chết cho da.

Bạn có thể sử dụng tẩy da chết body hoặc tẩy da chết cho mặt đều được nhưng lưu ý nếu sản phẩm chứa các thành phần dịu nhẹ thì nên sử dụng hằng ngày trước khi tắm, ngược lại với những thành phần có tác dụng mạnh hơn chỉ nên dùng 1 – 2 ngày/ tuần để không gây mỏng da hơn nữa.


Các bước chăm sóc da cổ

Bước 3: Đừng quên thoa kem dưỡng da vùng cổ

Muốn chăm sóc da cổ mịn màng đừng quên thoa kem dưỡng ẩm hằng ngày. Như đã nói ở trên, vùng da ở cổ ít tuyến bã nhờn, khả năng tự cân bằng độ ẩm cũng rất kém nên thường bị khô, nếp nhăn sẽ xuất hiện sớm.

Khi chọn kem dưỡng ẩm cho vùng da cổ bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại có dạng gel hoặc dạng lỏng để giúp các dưỡng chất thấm sâu và nhanh hơn vào da. và đặc biệt cần chứa các thành phần như vitamin A, E.

Bước 4: Sử dụng kem chống nắng cho vùng da cổ

Vùng da mặt cũng giống như vùng da cổ cần được thoa kem chống nắng hằng ngày để bảo vệ khỏi những tác hại từ ánh nắng mặt trời.


Thoa kem chống nắng cho da cổ

Bước 5: Massage chăm sóc da cổ thường xuyên

Việc massage chăm sóc da cổ có thể giúp bạn xóa được nếp nhăn “xấu xí” xuất hiện trên vùng này. Mỗi ngày, bạn có thể thực hiện động tác massage cho vùng cổ như sau: dùng các đầu ngón tay massage từ từ và nhẹ nhàng theo đường xoắn ốc cho vùng da dưới cổ khoảng 10 – 15 phút. Từ đó giúp săn chắc vùng da cổ, các nếp nhăn cũng dần bị xóa mờ đi

Bước 6: Làm mặt nạ dưỡng da tự nhiên ở vùng cổ

Cách chăm sóc da cổ hiệu quả khuyên bạn nên kết hợp thêm việc đắp mặt nạ cho vùng này.

Trên thị trường hiện nay đã có một số loại mặt nạ dành riêng cho vùng da cổ mà bạn có thể sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể tự làm tại nhà những loại mặt nạ tự nhiên vừa an toàn lại hiệu quả.

– Mặt nạ lô hội kết hợp sữa chua nguyên chất: trộn đều 2 thìa gel nha đam + 1 thìa sữa chua nguyên nhất + 1 thìa mật ong.
– Mặt nạ khoai tây: Nghiền nát 1 củ khoai tây đã hấp chín sau đó trộn cùng 1 lòng đỏ quả trứng gà, 1 thìa cafe mật ong và 1 thìa cafe dầu oliu.
– Mặt nạ cà chua, dưa chuột: Xay nhuyễn 1 quả cà chua với dưa chuột đã gọt vỏ, thêm vào 1/2 tách sữa không đường, trộn đều hỗn hợp.


Cách làm mặt nạ cho da cổ

Vùng cổ quan trọng không kém cùng da mặt nên bạn hãy chú ý chăm sóc da cổ nhiều hơn nhé.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *